Top 10 phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp, bạn có biết?

Top 10 phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp, bạn có biết?

Không biết từ lúc nào mà video đã trở thành một phần không thể thiếu. Mọi người có thể quay video dễ dàng bằng các thiết bị di động. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chỉnh sửa video hoàn chỉnh. Chính vì vậy, nhu cầu tìm kiếm phần mềm chỉnh video ngày càng tăng. Dưới đây là top phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp được nhiều người ưa chuộng mà bạn không thể bỏ qua. 

1. Phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp Lightworks

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp thì  Lightworks sẽ là sự lựa chọn không tồi. Ứng dụng này được thiết kế khá lâu đời, cụ thể là 30 năm. Vào những năm 1989, ứng dụng đã được sử dụng để chỉnh sửa nhiều phim bộ phim đình đám.

Lightworks được biết đến là phần mềm chỉnh sửa phi tuyến tính, nói một cách dễ hiểu hơn là ứng dụng không dựa trên đường thời gian cơ bản. Cũng chính nhờ điều này mà phần mềm cho hiệu quả cao khi sử dụng.

Bên cạnh, việc cung cấp nhu cầu cơ bản như chỉnh sửa video, Lightworks còn cung cấp một số tính năng bổ sung. Cụ thể như hiệu ứng, tiêu đề và có cả hiệu ứng chuyển cảnh,  hiệu chỉnh màu sắc. Nhìn dung, phần mềm sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn. 

2. Phần mềm HitFilm Express

Phần mềm HitFilm Express phần mềm chỉnh sửa video miễn phí đang được ưa chuộng hiện nay. Phần mềm được đông đảo khách hàng đáng giá cao và lựa chọn. Điểm đáng nói ở đây là phần mềm có nhiều vid dụ đẹp, tạo cho bạn cơ hội lựa chọn trực tiện trên web của chúng.

Không chỉ được sử dụng để cung cấp giao diện dùng để chỉnh sửa video, phần mềm còn hướng dẫn bằng video miễn phí cho người dùng. Đồng thời, cũng có khả năng hiệu ứng cho hình ảnh theo mặc định. 

Nhờ những tính năng mà mà bạn có thể chỉnh màu sắc và cắt nhỏ clip dễ dàng. Trong quá trình sử dụng phần mềm HitFilm Express luôn  được cập nhật liên tục để đem đến người dùng các tính năng mới.  

3. Phần mềm chỉnh video DaVinci Resolve

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn phần mềm chỉnh sửa video miễn phí nào hãy tham khảo DaVinci Resolve. Mặc dù bạn không phải bỏ ra một khoản chi phí nào để sử dụng phần mềm nhưng bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả của chúng.

Được biết đến là phần mềm chỉnh sửa video chuyên  nghiệp nên bạn phải mất khá nhiều thời gian để nghiên cứu và sử dụng thành thục. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ không  cần phải tìm một ứng dụng khác để thay thế.

Điều đặc biệt của DaVinci là khả năng chỉnh sửa màu sắc. Phần mềm cho phép người dùng định dạng SD, HD và Ultra HD. Để đem đến sự hài lòng cho người sử dụng, nhà sản xuất của phần mềm luôn cập nhật nhiều tính năng hiện đại hơn.

4. Phần mềm Avidemux

Lại là phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí mà bạn nên biết đó là Avidemux. Đây là một trong những chương trình chỉnh sửa video mã nguồn có sẵn cho Linux và Mac OS X. Phần mềm được phát hành khoảng vài năm nhưng luôn cập nhật liên tục để đem đến hiệu quả cao.

Hơi đáng tiếc một chút vì phần mềm chỉ có khả năng chỉnh sửa ở mức trung bình. Phần mềm 

hỗ trợ chỉnh sửa phi tuyến tính nên bạn cũng  có thể thêm phụ đề và định dạng tệp. Sau đó, bạn cũng có thể lưu các cài đặt liên quan đến dự án rồi áp dụng cho dự án khác. 

5. Phần mềm dùng để chỉnh sửa video Shotcut

Shotcut được biết đến là phần mềm chỉnh sửa video được thiết dành cho những bạn không chuyên và có nhu cầu chỉnh sửa clip ngắn. Ứng dụng được thực hiện khá dễ dàng và đơn giản. Chỉ với những thao tác cơ bản là bạn có thể hoàn thành và cho ra một video chất lượng. Nếu bạn không yêu cầu một trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp nhưng lại có ý định ghép các clip ngắn lại với nhau cùng các hiệu ứng chuyển cảnh. Phần mềm này chính là sự lựa chọn dành cho bạn. 

Bên cạnh đó, vì phần mềm không kén chọn với các loại máy tính nên bạn không cần phải sử dụng các dòng máy có thông số kỹ thuật cao. Đây cũng chính là điều mà nhiều người yêu thích và lựa chọn.

6. Phần mềm VSDC Free Video Editor

Phần mềm chỉnh sửa video VSDC Free Video Editor cũng chính là sự lựa chọn của nhiều người. Nếu bạn là người bán chuyên nghiệp và muốn lựa chọn cho mình một phần mềm chỉnh sửa video  miễn phí thì đây là sự lựa chọn phù hợp.

Cũng như các phần mềm trên đây là một trong những phần mềm chỉnh sửa video phi tuyến tính,  cho phép người dùng sử dụng các kỹ thuật tiên tiến. Ngoài ra, VSDC Free Video Editor cũng hỗ trợ nhiều hiệu ứng video, âm thanh màu sắc…

Dung lượng cài đặt của ứng dụng cũng khá nhỏ gọn nhẹ, chỉ nặng 37MB nên bạn có thể dễ dàng cài đặt.

7. Phần mềm chỉnh sửa video Adobe Premiere Pro CC

Adobe Premiere Pro CC là phần mềm chỉnh sửa video được sử dụng phổ biến hiện nay. Đặc điểm nổi bật của phần mềm là khả năng sao chép và dán các hiệu ứng từ một clip khác. Chính điều này đã hỗ trợ khả năng làm việc và chỉnh sửa được nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Ngoài các tính năng trên, phần mềm còn được trang bị khả năng thiết lập mới đồng bộ cũng như khả năng duyệt qua các dự án. Phần mềm được hoạt động nhờ sự hỗ trợ của Như một Adobe Creative Suite và có sự tích hợp với Behance. Nhờ các hệ thống này mà Adobe Premiere Pro CC luôn đem đến hiệu quả cao và những video đẹp mắt. 

8. Phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp - Final Cut Pro X 10.0.3

Phần mềm  Final Cut Pro X 10.0.3 luôn được khách hàng đánh giá cao nhờ hiệu suất làm việc hiệu quả và nhanh chóng. Điểm nổi bật của phần mềm chính là khả năng thử giọng từ các clip khác.

Mặc dù, phí của phần mềm khá đắt đỏ nhưng bạn sẽ không thể nào thất vọng đâu. Nhờ các thao tác chỉnh sửa đơn giản, bạn đã có thể tạo ra một video chuyên nghiệp.

9. Phần mềm chỉnh sửa video Sony Vegas Movie Studio HD Platinum

Phần mềm tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua đó chính là  Sony Vegas Movie Studio HD Platinum. Mặc dù để sử dụng chúng, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí nhưng sẽ đem đến sự hài lòng trong quá trình sử dụng.

Điểm nổi bật của phần mềm khi được khách hàng đánh giá cao chính là khả năng 3D hỗ trợ chỉnh sửa video một cách chính xác. Đồng thời, tốc độ xử lý của phần mềm cũng nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Một điều đáng tiếc của phần mềm đó chính là giao diện có phần lỗi thời. Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy chúng khá giống với  phần mềm Pro của Sony. Tuy nhiên, về chất lượng thì không phải bàn cãi.

10. Phần mềm Avid Media Composer 7

Phần mềm phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp cuối cùng mà các bạn không thể bỏ qua đó chính là Avid Media Composer 7. Đây chính là đứa con mới nhất của Avid Media Composer đi kèm nhiều tính năng vượt trội. Cụ thể là tính năng tăng tốc trong việc xử lý độ phân giải high-res-to-HD. 

Đồng thời, cung cấp thêm phương tiện truyền thông tự động nhằm giúp người dùng quản lý để xử lý nền nhiệm vụ phương tiện truyền thông khi bạn tập trung chỉnh sửa.

Điều đáng nói ở đây là bất cứ bộ phim phức tạp hay các video chuyên nghiệp đều được chỉnh sửa đơn giản và nhanh chóng nhất. Chính vì thế mà phần mềm được đông đảo người sử dụng và đánh giá cao.

Việc chỉnh sửa video sẽ không còn khó khăn nếu bạn lựa chọn được cho mình một phần mềm chỉnh sửa hiệu quả. Hy vọng với top 9 phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp, bạn có thể chọn được cho mình phần mềm  chỉnh sửa video chuyên nghiệp, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Xem thêm:

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
12022 lượt xem