Phần mềm chống phân mảnh ổ cứng tốt nhất hiện nay

Phần mềm chống phân mảnh ổ cứng tốt nhất hiện nay

Khi sử dụng máy tính trong thời gian dài thì không tránh khỏi tình trạng máy tính khởi động chậm hay hoạt động một cách ì ạch. Một phần lớn nguyên nhân là do phân mảnh ổ cứng. Cùng tìm hiểu các phần mềm chống phân mảnh ổ cứng tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

1. Công cụ Disk Defragmenter

Chức năng của công cụ Disk Defragmenter là phân tích tình trạng của ổ cứng. Khi phân tích xong, công cụ này sẽ tự động tiến hành các chức năng như sắp xếp lại tệp tin và thư mục để tạo thành một khối liên kết với nhau. Ưu điểm của công cụ này là cách dùng đơn giản và có sẵn trên hệ điều hành Windows.

Bạn chỉ cần click chuột vào vùng ổ đĩa bạn muốn kiểm tra tình trạng. Sau đó nhấn chọn Properties, chọn Tab Tools. Khi đó sẽ xuất hiện tùy chọn của Optimize and defragment drive. Bạn nhấn vào Optimize. Trong bảng tùy chọn của giao diện Optimize chọn Analyze để chống phân mảnh ổ cứng. Bạn cũng có thể chọn Change settings để hệ thống tự động chống phân mảnh ổ đĩa. 

2. Phần mềm chống phân mảnh ổ cứng Defraggler

Đây là phần mềm chống phân mảnh ổ đĩa hoàn toàn miễn phí của nhà sản xuất Piriform. Bạn chỉ cần tải phần mềm về và khởi chạy nó. Tiếp đó lựa chọn tệp tin hoặc thư mục để tiến hành chống phân mảnh. Ưu điểm của phần mềm này là giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc quản lý các thư mục, tệp tin của mình. Thời gian của quá trình chống phân mảnh diễn ra cũng rất nhanh chóng.

3. Công cụ MyDefrag Windows 

Công cụ MyDefrag có dung lượng khá nhẹ nhưng lại sở hữu những tính năng chống phân mảnh ổ cứng rất tốt. Khi cài đặt MyDefrag, phần mềm này sẽ tiến hành chống phân mảnh với tất cả ổ đĩa cũng như hỗ trợ người dùng sắp xếp các tệp tin, thư mục vào các khu vực trên hệ thống Windows. Bạn cũng có thể lên lịch để tiến hành chống phân mảnh tự động cho máy tính của mình. Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian tay vì phải ngồi trước màn hình máy tính thực hiện các thao tác thủ công.

4. Phần mềm Auslogics Disk Defrag 

Đây tiếp tục là một phần mềm chống phân mảnh ổ cứng miễn phí mà chất lượng thì cực tốt. Phần mềm Auslogics Disk Defrag tiến hành phân tích các ổ cứng và phát hiện những file có vấn đề rồi khắc phục nó. Cũng nhờ đó mà phần mềm có thể giúp bạn tối ưu hóa hệ thống Windows, làm máy tính chạy nhanh và mượt mà hơn. Để tiết kiệm thời gian cho mình, bạn có thể để hệ thống tự chống phân mảnh ổ đĩa bằng cách lên lịch trước và tự động tắt máy khi quá trình này kết thúc. 

5. Phần mềm Smart Defrag

Phần mềm Smart Defrag có tính năng chống phân mảnh ổ đĩa rất tốt. Bạn chỉ cần lựa chọn ổ đĩa muốn tiến hành chống phân mảnh rồi khởi chạy hệ thống. Sau khi quá trình này kết thúc, phần mềm sẽ cho ra kết quả cụ thể với các thông tin chi tiết để bạn tiện theo dõi tình trạng máy tính của mình. Phần mềm này cũng cho phép lên lịch tự động chống phân mảnh để tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Trên đây là 5 phần mềm chống phân mảnh ổ cứng phổ biến hiện nay. Mỗi phần mềm, công cụ đều có ưu điểm riêng nhưng nhìn chung các tính năng chống phân mảnh đều rất tốt và tiện lợi để bạn lựa chọn.

Xem thêm: 

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
5551 lượt xem