Top 9 phần mềm gỡ cài đặt tốt nhất hiện nay không phải ai cũng biết

Top 9 phần mềm gỡ cài đặt tốt nhất hiện nay không phải ai cũng biết

Việc quá nhiều phần mềm và các ứng dụng trên máy tính sẽ khiến máy của bạn giảm đi hiệu suất hoạt động. Điều này sẽ gây mất thời gian và tăng thêm sự khó chịu khi sử dụng. Chính vì thế, việc cài đặt các phần mềm gỡ cài đặt là rất cần thiết. Vậy, bạn đã biết phần mềm nào chất lượng hiện nay chưa? Hãy bỏ túi ngay những thông tin sau đây bạn nhé!

1. Phần mềm gỡ cài đặt trên máy tính IObit Uninstaller 

Phần mềm dùng để gỡ cài đặt đầu tiên mà bạn nên biết đó chính là IObit Uninstaller. Được biết đến là ứng dụng được thiết kế để gỡ bỏ các ứng dụng đã được cài đặt. phần mềm luôn nhận được đánh giá cao và ủng hộ của nhiều người.

Phần mềm có khả năng gỡ bỏ những phần mềm đã cài đặt trên máy của bạn. Đồng thời, xóa bỏ các thư mục, registry hay những tài liệu không cần thiết. Từ đó, tăng khả năng hoạt động trên máy tính của bạn.

Một điều đáng nói ở phần mềm này chính là phần mềm dùng để gỡ cài đặt miễn phí này lại không cần phải cài đặt trên máy tính. Việc của bạn là chỉ tải về rồi thực hiện quét toàn bộ hệ thống tương tự như các phần mềm cao cấp khác. Kế đến, bạn hãy chọn cho mình phần mềm gỡ cài đặt và nhấn Uninstall ở phía  bên trên. 

2. Phần mềm gỡ bỏ cài đặt Wise Program Uninstaller

Được biết đến là một trong những phần mềm gỡ bỏ cài đặt, Wise Program Uninstaller luôn nhận được sự quan tâm từ đông đảo mọi người. Đây là một ứng dụng mở rộng được thiết kế với chức năng gỡ bỏ cài đặt của một số phần mềm.

Bên cạnh đó, chúng còn có thể xử lý và loại bỏ một cách nhanh gọn nhất những tập tin và các ứng dụng không cần thiết mà không để lại file rác nào. Điều đáng nói là phần mềm còn được hỗ trợ sửa chữa các trình duyệt của hệ điều hành Windows Office, Adobe....

3. Phần mềm loại bỏ cài đặt miễn phí Geek Uninstaller 

Nếu bạn đang băn đang băn khoăn không biết phần mềm gỡ bỏ cài đặt miễn phí thì GeekUninstaller sẽ là phần mềm hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Phần mềm được biết đến là một ứng dụng dùng để  tháo gỡ cài đặt và loại bỏ các ứng dụng không cần thiết trên máy.

Ứng dụng có khả năng thực hiện được quy trình quét theo hướng chuyên sâu và làm sạch toàn bộ hệ thống. Bên cạnh đó, còn có thể loại bỏ được các tập tin rác. Thậm chí bao gồm cả  file bổ sung, mục registry mà bạn không phải tốn thời gian tìm kiếm vị trí lưu trữ cài đặt của chúng.

Ngoài ra, khi sử dụng Geek Uninstaller, bạn không cần phải cài đặt mà có thể tải về hoặc lưu trữ trong USB vì chúng là phần mềm portable. Điều này sẽ đem đến cho bạn sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

4. Phần mềm gỡ bỏ cài đặt - Revo Uninstaller Free 

Phần mềm gỡ cài đặt được nhiều người đánh giá cao tiếp theo đó là Revo Uninstaller. Đây  là một chương trình dùng để gỡ bỏ phần mềm và các ứng dụng của VS Revo Group.  Không chỉ được sử dụng miễn phí mà phần mềm còn có thể phân tích mọi dữ liệu có liên quan tới ứng dụng mà bạn muốn gỡ bỏ. 

Khi bạn đã gỡ bỏ ứng dụng nào đó trên hệ thống, Revo Uninstaller vẫn  sẽ tiếp tục quét và xóa bỏ các thư mục không cần thiết. Thậm chí là các các khóa trong registry, thường thì các phần mềm khác sẽ bỏ qua bước làm này. Chính điều này đã tạo thành rác và tồn tại bên trong hệ thống.

Nhờ phần mềm Revo Uninstaller này mà người dùng có thể quản lý được các thư mục khi khởi động hệ thống. Đồng thời, chúng cũng sẽ làm sạch phần lịch sử của các trình duyệt. Ứng dụng được nhiều người đánh giá là đem đến hiệu quả cao và rất dễ gây nghiện khi đã sử dụng. 

5. Phần mềm Advanced Uninstaller PRO

Thật là thiếu sót lớn nếu bạn không nhắc đến phần mềm Advanced Uninstaller PRO. Mặc dù đây là ứng dụng miễn phí nhưng chúng lại được trang bị nhiều tính năng cần đắt giá. Các tính năng này luôn được người sử dụng đánh giá cao.

Trong đó, Advanced Uninstaller PRO nổi lên với tính năng phổ biến là quét các mục registry dư thừa và tích hợp menu ngữ cảnh cũng  như các tiện ích tìm kiếm. 

Đồng thời, ứng dụng còn có tính năng Monitored Installations có sẵn. Tính năng hỗ trợ chụp ảnh màn hình của máy tính trong quá trình cài đặt chương trình. Nhờ đó, mà phần mềm cho bạn xác định các thay đổi đã thực hiện trên hệ thống một cách đơn giản nhất.

Hơi đáng tiếc một khi giao diện của phần mềm khá lộn xộn và không được khoa học. Vì vậy, khi sử dụng, người dùng sẽ gặp một số khó khăn. 

6. Phần mềm  Puran Uninstaller

Một cái tên không còn xa lạ khi nói về phần mềm gỡ cài đặt đó chính là Puran Uninstaller. Về cơ bản, phần mềm cũng có khả năng tương tự như các phần mềm khác. Song, chúng được trang bị thêm nhiều tính năng như tìm kiếm ngay các phần mềm được cài đặt, gỡ cài đặt nhiều thư mục cùng lúc,  gỡ cài đặt bắt buộc…

Phần mềm cũng được trang bị tính năng xác minh danh tính của một chương trình nhờ mã ký. Từ đó, loại bỏ các tập tin rác trong thời gian ngắn. 

7. Phần mềm OESIS Endpoint Assessment

Phần mềm OESIS Endpoint Assessment hay còn được gọi là OESIS Removal Module. Đây là công cụ có khả năng gỡ bỏ cài đặt có giới hạn. Chính vì vậy, không phải phần mềm nào được cài đặt trên hệ thống cũng có thể gỡ bỏ được.

Thường thì những phần mềm được gỡ bỏ sẽ là các chương trình đã được xác định có khả năng  chống vi-rút và ứng dụng được chia sẻ tệp hay những chương trình sao lưu. Điểm khác biệt của phần mềm sơ với các chương trình trước đó là gỡ cài đặt âm thầm mà không có sự tác động của người dùng.

Bên cạnh đó, ứng dụng gỡ cài đặt này còn hỗ trợ gỡ cài đặt tự động và quét các thư mục, mục registry còn sót lại. Thậm chí các tham chiếu của hệ thống cũng sẽ bị xóa hẳn. OESIS Removal Module là một phần mềm di động, bạn không cần cài đặt mà cũng có thể sử dụng trong máy tính.

8. Phần mềm gỡ bỏ cài đặt Anvi Uninstaller

Anvi Uninstaller là phần mềm dùng để gỡ bỏ cài đặt một cánh cơ bản. Sơ với các phần mềm trên thì phần mềm này vẫn chưa thực sự tạo được ấn tượng với nhiều người. Nói một cách dễ hiểu hơn, đây là phần mềm di động và chỉ có kích thước nhỏ hơn 2 MB. 

Khi cài đặt phần mềm này, chúng sẽ hỗ trợ bạn trong việc xem các chương trình trước đó mà bạn đã cài đặt trong một danh sách. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể xem phần mềm có kích thước lớn nhất và được cài đặt trong thời gian gần nhất.

Đặc điểm khiến phần mềm không được nổi bật là do không hỗ trợ thêm các tính năng thông minh khác. Cụ thể  như: gỡ cài đặt nhiều thư mục cùng lúc và quét các mục registry không cần thiết.

9. Phần mềm  Free Uninstall It dùng gỡ bỏ cài đặt

Phần mềm cuối cùng mà các bạn không thể bỏ qua đó chính Free Uninstall It. Riêng phần mềm đã được thiết kế nhằm giúp người dùng có thể xóa mọi ứng dụng có trên hệ thống.

Điều đáng nói ở đây là các ứng dụng có trên hệ thống  này có thể không xóa bằng cách thông thường. Nhưng lại có thể xóa được nhờ phần mềm Free Uninstall It bằng cách quét các mục register cũng  như các file tham chiếu một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Trên đây là top phần mềm gỡ cài đặt được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Mỗi phần mềm đều có những đặc điểm riêng. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có được cho mình phần mềm phù hợp để tăng hiệu suất hoạt động của máy.

Xem thêm:

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
3061 lượt xem