Top 3 Phần mềm tăng tốc máy tính được ưa chuộng nhất hiện nay

Top 3 Phần mềm tăng tốc máy tính được ưa chuộng nhất hiện nay

Máy tính hoạt động kém năng suất sẽ đem đến cho người sử dụng cảm giác khó chịu. Để khắc phục điều này, phần mềm tăng tốc máy tính đã được ra đời và giải quyết được vấn đề này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lựa chọn được một phần mềm thích hợp. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn top phần mềm dùng để tăng tốc máy tính tốt nhất.

Điểm tên top 3 phần mềm tăng tốc máy tính

Có thể thấy phần mềm tăng tốc máy tính sẽ giúp máy tính của bạn chạy nhanh hơn. Tất nhiên, hiệu suất của công việc sẽ tăng lên rất nhiều. Dưới đây, là top phần mềm tăng tốc đem đến hiệu quả cao mà bạn nên biết:

1. Phần mềm Startup Faster 2004

Phần mềm đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua đó là Phần mềm Startup Faster 2004. Theo nhiều người đánh giá, đây là một trong những phần mềm giúp người sử dụng giảm được thời gian khởi động máy gấp 2 lần.

Khi cài đặt phần mềm này, bạn sẽ nhận được hiệu quả rất cao, máy chạy nhanh và giảm tình trạng nóng máy. Một trong những lưu ý dành cho bạn khi sử dụng phần mềm này chính là tắt bớt các chương trình chạy mặc định khi khởi động Windows. Điều này sẽ giảm bớt thời gian boot máy của bạn đấy!

2. Phần mềm TuneXP 1.5

Lại là phần mềm dùng để tăng tốc máy tính được nhiều người tin tưởng sử dụng đó là Phần mềm TuneXP 1.5. Phần mềm được thiết kế dùng để tăng tốc máy tính toàn diện nhằm khai thác 100% hiệu quả của máy tính.

Điểm nổi bật của phần mềm là bạn có thể tải TuneXP hoàn toàn miễn phí. Với dung lượng khá nhỏ là 1Mb nên ứng dụng này chỉ tương thích Win2000/XP. Bên cạnh đó, phần mềm cũng có nhiều tính năng nổi trội theo hướng Enable /Disable. Lúc này, bạn hãy chọn  Enable để khởi động các tính năng này của máy.

Song, để kích hoạt chức năng này, bạn phải chạy 2 mục Defrag boot files và Ultra-Fast Booting mới có thể tăng thời gian khởi động máy tính. 

3. Phần mềm SpeederXP

Phần mềm SpeederXP là phần mềm dùng để tăng tốc máy tính có hiệu quả cao nhất. Khi sử dụng phần mềm này, hiệu quả của máy tính sẽ được tăng cao. Tuy nhiên, một điều hơi đáng tiếc là phần mềm này sẽ không chấp nhận. Do đó, để khởi động chúng, bạn cần phải tắt nó đi nếu không muốn xảy ra hiện tượng treo máy như Pro Evolution Soccer 4... 

Một số cách tăng tốc máy tính, bạn đã biết

Ngoài việc sử dụng các phần mềm để tăng tốc máy tính, bạn cũng có thể thực hiện các thao tác dưới đây để khắc phục tình trạng máy tính chạy chậm. Các bước làm này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tiến hành như sau:

1. Chỉnh sửa Registry Editor

Bạn có thể tăng tốc máy tính bằng cách kích hoạt Registry Editor. Các thao tác thực hiện cũng khá dễ dàng. Đầu tiên, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Windows + R là được.

Lúc này, trên màn hình sẽ hiện một giao diện cửa sổ, việc của bạn là nhập regedit để kích hoạt. Sau đó, chọn thư mục HKEY_CURRENT_USER rồi chọn Control Panel tiếp đến là Desktop.

Trên màn hình sẽ hiển thị các thông tin như sau: 

  • AutoEndTask: Đối với thư mục này, bạn cần nhấp đúp chuột và nhấn số 1. Mục đích của việc làm này dùng để tự động tắt các dịch vụ treo của máy một cách nhanh chóng hơn. 

  • MenuShowDelay: Để kích hoạt hiệu lệnh này, bạn chỉ cần  kích đúp và nhập số 0. Điều này sẽ giúp thanh Start hiện thông tin nhanh hơn đấy.

  • HungAppTimeout, WaitToKillAppTimeOut: Việc của bạn lúc này là  kích đúp rồi tiến hành nhập giá trị 200 để giảm thời gian chờ đợi. 

  • Tiếp theo bạn hãy kích New vào nhấn  String Value: Lúc này, bạn hãy Nhấn F2 để bắt đầu đặt tên cho khoá là WaitToKillServicesOut. Rồi mới nhấn đúp và nhập giá trị 200. 

  • Bạn cũng có thể Chọn nhánh HKEY_LOCAL_MACHINE rồi bấm System  đén CurrentControlSet cuối cùng Control: Đến bước làm này, bạn hãy chọn thẻ HungAppTimeout và nhập các giá trị mới là 200 nhé!

Khi hoàn thành các bước làm này, bạn sẽ thấy thời gian tắt máy của bạn nhanh hơn rất nhiều. Thậm chí là nhanh hơn trước gấp đôi đấy!

Như vậy thời gian tắt máy của bạn sẽ nhanh hơn trước ít nhất là gấp đôi đấy.

2. Tăng cường bộ nhớ đệm

Tăng cường bộ nhớ đệm cũng chính là cách để bạn có thể giúp máy tính của mình dễ thở hơn. Cách làm này sẽ giúp máy của bạn chạy nhanh hơn, các thao tác cũng được thực hiện nhanh chóng. 

Đầu tiên, bạn hãy  kích chuột phải vào My Computer rồi chọn Properties và nhấn vào chọn thẻ Advanced. Sau đó, chọn tùy chọn Performance rồi nhấn Settings. Cuối cùng là chọn  lại thẻ Advanced. Lúc này trên màn hình sẽ hiện một cửa sổ và bạn nhớ chọn mục Virtual memory rồi chọn Change.

Tiếp đến, bạn hãy nhập vào mục Initial Size là 400, 300 đối với ổ 20GB. Riêng tại mục Maximum size, bạn cần nhập một số lớn hơn trên các số trên. Cuối cùng là nhấn Set và kích OK.

Trên đây là một số phần mềm tăng tốc máy tính được nhiều người đánh giá cao và một số cách tăng tốc máy tính. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thể cải thiện được hiệu suất của máy tính. Chúc bạn thực hiện thành công.

Xem thêm:

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
2228 lượt xem