Hướng dẫn ghi âm trên máy tính bằng nhiều cách cực đơn giản

Hướng dẫn ghi âm trên máy tính bằng nhiều cách cực đơn giản

Bạn muốn ghi âm trên máy tính nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Và bạn đang đắn đo rằng có nên sử dụng các phần mềm ghi âm hay không? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết này nếu bạn không muốn tìm kiếm giải pháp ghi âm hiệu quả trên máy tính. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

Cách 1: Ghi âm bằng các phần mềm tiện lợi

Như chúng ta đã biết, hiện nay các phần mềm hỗ trợ máy tính ghi âm rất đa dạng. Tuy nhiên, nếu chi phí sử dụng là một vấn đề lớn đối với bạn thì cũng đừng vội lo lắng. Bởi còn có rất nhiều phần mềm cho phép người dùng sử dụng miễn phí. Trong đó, có thể kể đến top 3 phần mềm dưới đây được nhiều người tin dùng nhất hiện nay.

1. Free Sound Recorder

Ngay sau khi ra mắt, Free Sound Recorder đã nhận được mưa lời khen từ các chuyên gia. Có thể nói đây là một máy ghi âm tuyệt hảo, phù hợp với nhiều loại máy tính và hệ điều hành. Nó cho phép người dùng có thể ghi âm lại giọng nói trực tiếp, âm thanh từ nhiều nguồn. Một điểm cộng vô cùng lớn của phần mềm này phải kể đến là không mất phí sử dụng. Nhưng không phải vì thế mà chất lượng âm thanh khi ghi âm trên máy tính bị kém đâu nhé!

Với giao diện dễ dàng sử dụng, không khó để bạn có thể tạo được những bản ghi âm chuyên nghiệp. Sau khi đã tải ứng dụng, bạn ấn nút tròn màu đỏ như hình dưới để tạo file ghi âm mới. 

Nếu trong quá trình thu âm mà bạn muốn tạm dừng thì hãy nhấn vào nút pause (2 gạch dọc). Và đừng quên ấn nút stop và lưu bản ghi sau khi đã hoàn thành bạn nhé!

2. MP3 Audio Recorder

Cũng như các phần mềm khác, MP3 Audio Recorder cho phép người dùng ghi âm từ nhiều nguồn. Thêm vào đó, bạn có thể trực tiếp chỉnh sửa một cách dễ dàng tạo nên những siêu phẩm tuyệt vời. 

Để bắt đầu ghi âm, bạn hãy ấn vào nút Record, nút pause cho phép bạn tạm dừng công việc. Cuối cùng, khi hoàn thành bản ghi hãy chọn nút stop. Quá đơn giản phải không nào? Sau khi thực hiện các thao tác này, bản ghi âm đã được tự động lưu vào bộ nhớ. Bạn có thể dễ dàng đổi tên, nghe lại hay chỉnh sửa theo ý muốn.

Cách 2: Ghi âm trên máy tính không cần phần mềm cực đơn giản

Bạn đang lo ngại khi cài đặt các phần mềm ghi âm sẽ khiến máy tính bị nhiễm virus? Hay bạn muốn ghi âm các âm thanh nhanh chóng, không cần chỉnh sửa quá nhiều? Vậy chắc chắn tính năng ghi âm của máy tính sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng. 

Với mỗi hệ điều hành Window khác nhau, các thao tác cũng có đôi phần khác biệt. Cụ thể, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những bước thực hiện đơn giản như sau:

1. Cách ghi âm trên hệ điều hành Window 7

Đầu tiên, bạn hãy chọn nút Start ở góc cùng bên trái và tìm kiếm Recorder. Ngay lúc này, một ứng dụng có tên là Sound Recorder sẽ hiện lên, hãy click chuột để mở. Tiếp đến, ấn Start Recording để tạo bản ghi âm, sau khi hoàn thành ấn Stop Recording. Thao tác này đồng nghĩa với việc mở hộp thoại Save as cho phép bạn lưu trong tập tin mong muốn.

Bước 1: Tìm kiếm công cụ ghi âm Sound Recorder

Bước 2: Chọn Start Recording để bắt đầu ghi âm

Bước 3: Chọn Stop Recording sau khi hoàn thành

2. Cách ghi âm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Window 10

Hiện nay, đa số các dòng máy đều sử dụng hệ điều hành Window 10 bởi nhiều tính năng ưu việt. Trong đó, tính năng ghi âm cũng được cải thiện rõ rệt. Ứng dụng ghi âm này có tên là Voice Recorder có sẵn trong mỗi máy tính. Để thực hiện ghi âm, bạn hãy ấn vào biểu tượng ghi âm trên màn hình và Stop khi hoàn thành. Bản ghi này sẽ được lưu tự động trong ứng dụng.

Bước 1: Tìm ứng dụng Voice Recorder

Bước 2: Thực hiện các thao tác để ghi âm

Lưu ý khi ghi âm bằng máy tính không có sự hỗ trợ của các phần mềm

Bên cạnh sự tiện lợi khi ghi âm trực tiếp bằng máy tính thì nó vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Để mang đến sự hài lòng khi sử dụng, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Thứ nhất, cần kết nối với headphone trong quá trình ghi âm. Bởi khi ấy, âm thanh thu được sẽ trở nên sắc nét hơn và lọc được nhiều tạp âm. Bắt buộc bạn cần cho phép ứng dụng ghi âm trên máy tính có thể truy cập vào microphone.

Thứ hai, các nguồn âm bị hạn chế. Nếu bạn muốn có chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất thì chỉ nên ghi âm giọng nói hoặc hát. Đối với các nguồn âm khác sẽ cho chất lượng âm thanh không tốt, thậm chí là kém.

Thứ ba, không có nhiều tính năng chỉnh sửa, lựa chọn hay thiết lập như các phần mềm. Tuy nhiên, trong trường hợp cấp thiết mà không có sẵn phần mềm ghi âm thì công cụ này lại trở nên rất cần thiết. 

Trên đây là những cách ghi âm trên máy tính cực đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn tìm kiếm được giải pháp phù hợp để có được những bản ghi tuyệt hảo.

Xem thêm: 

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
3215 lượt xem