Top 10 phần mềm khôi phục dữ liệu phổ biến nhất hiện nay

Top 10 phần mềm khôi phục dữ liệu phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phần mềm tiện ích giúp bạn có thể khôi phục dữ liệu một cách nhanh chóng. Vì vậy, nếu bạn có lỡ tay xóa một dữ liệu quan trọng nào đó thì cũng đừng quá lo lắng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số phần mềm khôi phục dữ liệu phổ biến và hiệu quả nhất. 

1. Phần mềm khôi phục dữ liệu Recuva

Recuva là một phần mềm khôi phục dữ liệu hoàn toàn miễn phí dành cho mọi người. Phần mềm có rất nhiều tính năng hữu ích và cách sử dụng cũng rất đơn giản. Recuva có thể giúp bạn khôi phục lại các tệp tin, thư mục từ ổ đĩa ngoài, ổ đĩa cứng, các đĩa CD, DVD, BD hoặc thẻ nhớ. Thậm chí phần mềm này còn có thể khôi phục lại những tệp tin từ iPod. Đối với Recuva, việc khôi phục lại dữ liệu dễ dàng như cách bạn xóa nó đi vậy.

Hiện phần mềm này hỗ trợ khôi phục các tệp tin trong Win 10, Win 8, 8.1, 7, Vista, XP Server 2008/2003. Thậm chí các phiên bản cũ hơn như Win 2000, NT, ME hay 98 cũng đều được hỗ trợ. Ngoài ra, các phiên bản Win 64-bit, 64-bit Recuva cũng có thể sử dụng phần mềm này để khôi phục dữ liệu.

2. Phần mềm Puran File Recovery

Một sự lựa chọn khác dành cho người dùng chính là phần mềm khôi phục dữ liệu Puran File Recovery. Đây cũng là một phần mềm miễn phí hỗ trợ khôi phục lại dữ liệu đã mất. Cách sử dụng của Puran File Recovery rất đơn giản. Nguyên lý hoạt động của phần mềm này là quét các ổ đĩa trên Windows, xác định các tệp và khôi phục các vùng bị mất khi chúng chưa bị ghi đè. Phần mềm có cấu hình đơn giản, nhiều tùy chọn để người dùng dễ sử dụng. Phần mềm này hoạt động trên các phiên bản Win 10, 8, 7 hay Vista và XP. 

3. Phần mềm Disk Drill

Disk Drill mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho người dùng bởi cấu hình đơn giản, tính năng tuyệt vời. Phần mềm này cũng vượt trội hơn một số công cụ khôi phục dữ liệu khác khi có thể khôi phục các tệp dữ liệu có kích thước lên tới 500 MB. Disk Drill hỗ trợ khôi phục dữ liệu trên mội thiết bị, từ ổ đĩa cứng, ổ cứng ngoài đến các thiết bị như USB, thẻ nhớ hay iPod.

Phần mềm này cho phép người dùng xem trước các file image trước khi quyết định khôi phục lại chúng. Bạn cũng có thể dừng quyets hoặc tiếp tục, thực hiện chức năng khôi phục các phân vùng, sao lưu ổ cứng, lọc các file. Disk Drill thực hiện chạy quyets rất nhanh và đầy đủ, lưu kết quả và dễ dàng khôi phục lại các dữ liệu đã bị xóa. Các phiên bản Win 7, 8, 10 đều có thể sử dụng phần mềm này.

4. Phần mềm Glary Undelete

Ưu điểm của phần mềm Glary Undelete chính là chế độ xem Folders. Đây là chế độ xem các file mà bạn có thể khôi phục theo kiểu của Win Explorer. Bên cạnh đó, mỗi tệp tin đều có tình trạng State để người dùng thấy được mức độ có thể khôi phục của tệp tin.

Nhược điểm duy nhất của phần mềm này chính là yêu cầu người dùng muốn sử dụng được thì phải cài đặt trước đó. Glary có thể khôi phục lại dữ liệu từ ổ cứng cũng như dữ liệu trong các thiết bị lưu động. Các phiên bản Win 10, 8, 7 hay phiên bản cũ hơn đều có thể sử dụng phần mềm này.

5. Phần mềm khôi phục dữ liệu SoftPerfect File Recovery

Ngoại trừ ổ đĩa DVD và CD, phần mềm SoftPerfect File Recovery có thể khôi phục lại dữ liệu từ bất cứ thiết bị hay ổ cứng nào. Dung lượng của phần mềm này cũng rất nhẹ, chỉ 500 KB. Bạn hoàn toàn có thể cho nó khởi chạy trên đĩa mềm hoặc ổ USB. Rất nhiều phiên bản được phần mềm này hỗ trợ như Win 7,8, Vista, XP hay các Server 2008&2003, 2000, NT, ME thậm chí là 98,95. 

6. Phần mềm EaseUS Data Recovery Wizard

Giao diện của phần mềm này khá giống với Windows Explorer. Với phần mềm này, việc khôi phục lại dữ liệu của các bạn sẽ được thực hiện nhanh chóng chỉ sau một vài thao tác nhấp chuột. EaseUS Data Recovery Wizard có thể khôi phục bất cứ dữ liệu nào trong các thiết bị mà Windows coi là thiết bị lưu trữ. 

7. Phần mềm khôi phục dữ liệu Wise Data Recovery

Wise Data Recovery có thể cài đặt và khởi chạy một cách rất nhanh chóng. Thời gian quét máy tính của phần mềm này cũng rất ngắn. Việc khôi phục các dữ liệu bị xóa của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bởi phần mềm Wise Data Recovery có cả chức năng tìm kiếm nhanh chóng các tệp tin. Tiếp đó, nó sẽ hiển thị một danh sách các tệp tin. Bạn chỉ cần nhấp chuột để khôi phục lại các tệp tin đó.

8.  Phần mềm Restoration

Restoration là một phần mềm khôi phục dữ liệu được rất nhiều người lựa chọn bởi cấu hình đơn giản, dễ sử dụng. Tương tự các phần mềm khác, Restoration cũng có thể thực hiện khôi phục dữ liệu của các tệp tin từ thẻ nhớ, USB hay ổ cứng, ổ đĩa,.. Điều đặc biệt là Restoration không cần phải cài đặt mà chỉ cần cho chạy từ USB hoặc đĩa mềm.

9. Phần mềm FreeUndelete

Một trong những ưu điểm khiến FreeUndelete được người dùng lựa chọn chính là cấu hình đơn giản, giao diện dễ sử dụng. Phần mềm hỗ trợ khôi phục các tệp tin từ ổ cứng, thẻ nhớ hay bất kỳ thiết bị nào khác tương tự kết nối được với máy tính. Phần mềm chạy được trên các phiên bản Windows 7, 8, 10 và Vista, XP.

10. Phần mềm ADRC Data Recovery Tools

Đây là một chương trình hỗ trợ khôi phục lại những tệp tin đã bị xóa một cách miễn phí và nhanh chóng. Trừ CD và DVD, phần mềm có thể lấy lại dữ liệu từ bất cứ thiết bị nào như thẻ nhớ, ổ cứng hay USB. Đây là một chương trình portable chạy hoàn toàn độc lập và có thể cho khởi chạy từ USB. Dung lượng của nó cũng không quá nặng, chí 132 KB.

Trên đây là một số phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí và nhanh chóng dành cho các bạn. Có những phần mềm cần cài đặt nhưng cũng có những phần mềm hoàn toàn có thể chạy từ USB. Các bạn hãy lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp nhất. 

Xem thêm:

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
2376 lượt xem