Hướng dẫn cách bảo mật Facebook an toàn tuyệt đối nhất

Hướng dẫn cách bảo mật Facebook an toàn tuyệt đối nhất

Những cách bảo mật tài khoản Facebook của bạn an toàn nhất sẽ được trình  bày rõ trong bài viết này. Đảm bảo rằng tài khoản Facebook của bạn tránh sẽ được những nguy cơ bị hack nick, đánh cắp thông tin khi sử dụng.

Cách 1: Hãy thiết lập một mật khẩu khó cho tài khoản Facebook

Một tài khoản có mật khẩu dài và khó sẽ khiến bạn giảm nguy cơ bị người khác tìm kiếm và xâm nhập. Những hacker thường nhắm vào các tài khoản có mật khẩu dễ, ngắn. Vậy nên bạn lưu ý trong cách đặt mật khẩu Facebook cho mình thì nên đặt mật khẩu trong đó bao gồm: ký tự, số hay chữ cái viết hoa kết hợp để giúp tạo độ mạnh cho mật khẩu, đảm bảo an toàn khi sử dụng hơn.

Cách 2: Kích hoạt bảo mật 2 yếu tố

Đây là cách được cho là bảo mật tốt nhất dành cho tài khoản Facebook và rất cần thiết đối với bất cứ ai. Hãy cùng thực hiện theo các bước sau nhé!

Bước 1: Tiến hành đăng nhập Facebook => vào hình tam giác ngược trên góc phải màn hình => Cài đặt => Bảo mật và đăng nhập.

Bước 2: Cửa sổ với hiện ra chọn mục “Sử dụng 2 yếu tố xác thực” => Chỉnh sửa => Bấm “Bắt đầu” để tiến hành bảo mật Facebook xác thực 2 yếu tố

Bước 3: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu => Nhập mật khẩu vào.

Bước 4: Xác thực việc bảo mật có 2 yếu tố là qua tin nhắn văn bản SMS về số điện thoại bạn đăng ký cho Facebook hoặc qua ứng dụng xác thực. => Chọn “Ứng dụng xác thực “ => nhấn nút “Tiếp”. Lưu ý là người dùng sẽ được thông báo sử dụng 1 trong 2 ứng dụng Duo Mobile và Google Authenticator để bật xác thực. Bạn tải về trên điện thoại để sử dụng.

Bước 5: Sau đó bạn sẽ được thông báo để sử dụng thiết lập qua công cụ xác thực của bên thứ ba, qua mã QR hoặc nhập mã xác thực. => Tiếp

Bước 6: Lúc này bạn mở ứng dụng cài đặt lên và bạn nhấn “Bắt đầu thiết lập.” Bạn có thể quét mã hoặc nhập thủ công. => Đồng ý để truy cập vào máy ảnh => OK => Đưa máy ảnh đến mã vạch cần thiết lập. Mã này sẽ có thời gian sử dụng, hết hạn sẽ được đổi mã khác.

Bước 7: Xác nhận bằng mã trên trên ứng dụng Google Authenticator vào giao diện của Facebook => Khi bạn hoàn thành thì bạn sẽ được thông báo Kích hoạt bảo mật 2 yếu tố đã được bật. 

Trong một tuần bạn đăng nhập Facebook mà không cần mã, và có thể xóa ứng dụng xác thực này bất cứ khi nào bạn muốn.

Cách 3: Tạo cảnh báo đăng nhập Facebook 

Bạn có thể tạo cho mình cảnh báo đăng nhập Facebook để tránh trường hợp có kẻ khác đột nhập vào tài khoản của bạn một cách bất hợp pháp. Bạn có thể thiết lập thông qua báo qua email hoặc sms mỗi khi đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. 

Bước 1: Vào cài đặt => Bảo mật và đăng nhập => Tăng cường bảo mật => Chọn “Chỉnh sửa” => “Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra”

Bước 2: Tích vào ô “Gửi cảnh báo đăng nhập bằng email đến.... ” => Lưu thay đổi

Như vậy nếu khi có đăng nhập trái phép thì thông báo sẽ tự động gửi về Mail của bạn để thông báo cho bạn biết.

Cách 4: Chọn bạn bè để trợ giúp nếu không đăng nhập được Facebook

Nếu như bạn bị mất mật khẩu hãy bị lấy trộm mật khẩu thì bạn có thể nhờ cách này để bảo mật và lấy lại. Tính năng này sẽ phải nhờ đến người thân, bạn bè có thể lấy lại mật khẩu một cách dễ dàng.

Bước 1: Truy cập vào Facebook => Cài đặt => Bảo mật và đăng nhập => Chọn bạn bè liên hệ nếu như không đăng nhập được => Chọn mục chỉnh sửa

Bước 3: Vào mục bạn bè => Chọn số liên lạc đáng tin cậy => Tại đây bạn chọn từ 3 đến 5 người đáng tin cậy của bạn.

Khi bạn muốn lấy lại mật khẩu thì Facebook sẽ gửi mã cho những người bạn của bạn, sau đó bạn chỉ cần điền đủ số mã CODE vào là có thể lấy lại mật khẩu thành công.

Nội dung bài viết đã hướng dẫn bạn cách bảo mật Facebook một cách an toàn, tuyệt đối nhất. Đây là những cách hữu ích cho bạn để tránh được những hạn chế, rủi ro khi sử dụng Facebook. Hãy thực hiện và chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm:

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
6727 lượt xem