Hướng dẫn cách cài đặt, sử dụng và cách kích hoạt eSIM trên iPhone

Hướng dẫn cách cài đặt, sử dụng và cách kích hoạt eSIM trên iPhone

Hiện nay một số thiết bị thông minh, cụ thể là dòng iPhone nhà Apple có trang bị công nghệ eSIM. Nhưng việc sử dụng và kích hoạt eSIM trên iPhone là điều mà rất nhiều người băn khoăn khi thực hiện. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt eSIM trên iPhone một cách nhanh nhất.

Dòng iPhone nào có thể dùng eSIM?

Hiện nay mẫu điện thoại iPhone được trang bị công nghệ eSIM chỉ có iPhone Xs, iPhone Xr, iPhone Xs Max bản quốc tế. Đây là là các mẫu iPhone với 1 sim vật lý là dùng được eSIM các nhà mạng Việt Nam.

Nếu như bạn muốn sử dụng eSIM thì dòng iPhone của bạn cần nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành iOS 12.1 mới có thể kích hoạt được eSIM.

Nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM?

Hiện tại Viettel và VinaPhone là hai nhà mạng lớn nhất Việt Nam đã chính thức hỗ trợ eSIM. Trong tương lai không xa thì nhà mạng MobiFone và Vietnammibile cũng sẽ theo và trang bị công nghệ hỗ trợ eSIM này. Điều này chứng tỏ chỉ trong một thời gian nữa là eSIM sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn nữa, để thay thế cho các loại SIM vật lý cũ hiện nay.

Để có thể mua được eSIM của hai nhà mạng Viettel và VinaPhone thì khách hàng có thể đến tại hệ thống các cửa hàng trên toàn quốc và mang theo  CMND, để yêu cầu cấp mới eSIM hoặc nâng cấp từ SIM truyền thống lên eSIM. Hoặc các bạn liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để mua trực tuyến theo hướng dẫn cũng như cách thanh toán của các nhà mạng đặt ra.

Cách kích hoạt eSIM trên iPhone

Nếu như bạn đã mua và chuẩn bị một mã  QR Code sử dụng eSIM, mã này sẽ là mã sử dụng kích hoạt eSIM. Cách kích hoạt eSIM trên iPhone (iPhone Xs, Xs Max và iPhone XR) được thực hiện bằng các bước sau:

Bước 1: Trên thiết bị iPhone của bạn cần phải bật wifi và sau đó  truy cập vào mục cài đặt của máy: Cài đặt (Settings)  => Di động (Cellular) => Thêm gói cước di động (Add Cellular Plan). 

Bước 2: Lúc này bạn sẽ thấy camera trên điện thoại sẽ được kích hoạt. Bạn dùng mã QR Code để sử dụng cho eSIM đặt qua máy quét camera để hoàn tất quá trình thêm và kích hoạt eSIM.

Khi bạn kích hoạt xong thì sim sẽ hoạt động như một chiếc sim vật lý thông thường, bạn có thể sử dụng các tính năng như nghe gọi hoặc truy cập internet bằng dữ liệu di động. 

Cách sử dụng  eSIM trên iPhone

  1. Đổi tên eSIM trên iPhone

Nếu bạn sợ nhầm lẫn giữa eSIM và SIM vật lý theo máy thì tốt nhất bạn nên đặt tên SIM với một cái tên dễ nhớ, để tránh nhầm khi sử dụng. Cách thực hiện đổi tên được làm như sau: 

Cài đặt (Settings)  => Di động (Cellular) => Chạm vào biểu tượng eSIM vừa mới thêm trên iPhone = > Đổi tên => Lưu lại

  1. Chuyển đổi số sử dụng 3G/4G

Bạn muốn chuyển đổi số sử dụng 3G/4G để sử dụng dữ liệu truy cập dữ liệu mạng thì bạn có thể thực hiện như sau:

Cài đặt (Settings)  => Di động (Cellular) =>Dữ liệu di động => Chọn số điện thoại bạn muốn sử dụng để sử dụng 3G/4G => Hoàn tất.

  1. Xóa eSIM trên iPhone

Nếu như bạn không muốn sử dụng eSIM thì có thể xóa dữ liệu eSIM ra khỏi iPhone bằng cách:

Vào Cài đặt (Settings)  => Di động (Cellular) =>  Chọn vào eSIM muốn xóa => Xóa gói cước di động=>Hoàn thành

Với những thao tác như trên, bạn có thể đổi tên, chuyển đổi số, hay xóa dữ liệu eSIM ra khỏi iPhone dễ dàng. 

Việc sử dụng eSIM sẽ khá tiện lợi. Đặc biệt trong trường hợp bạn khi di chuyển sang quốc gia khác. Lúc này bạn sẽ không cần phải mua SIM nội địa để lắp vào máy. Mà nhà mạng khu vực sẽ có các phương thức giúp bạn chuyển tạm thời gói dịch vụ trong thời gian bạn ở đó.

iPhone của bạn ngay sau khi đã kích hoạt eSIM sẽ trở nên tiện lợi và linh hoạt hơn trong nhiều hoàn cảnh. Cảm ơn các bạn đã quan tâm nội dung bài biết, chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này đến mọi người nhé!

Xem thêmHướng dẫn cách kích hoạt eSIM trên Apple Watch nhanh gọn nhất

Nguồn: Vietgle.vn

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
11672 lượt xem