Outdoor Wifi là gì? Những điều về Wifi Outdoor khiến bạn bất ngờ

Outdoor Wifi là gì? Những điều về Wifi Outdoor khiến bạn bất ngờ

Khi công nghệ ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng hiện đại hơn. Để phục vụ cho nhu cầu kết nối internet của mọi người thì đã có rất nhiều thiết bị phát sóng wifi ra đời. Trong đó có những thiết bị được sử dụng trong nhà giúp đảm bảo việc kết nối trong không gian sinh hoạt luôn ổn định hơn. Ngoài ra còn có thiết bị wifi ngoài trời còn được gọi là Outdoor Wifi. Thiết bị này sẽ giúp bạn bắt sóng wifi ở diện rộng. Cùng tìm hiểu outdoor wifi là gì trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Outdoor Wifi là gì?

Outdoor Wifi hay được gọi là các thiết bị phát sóng wifi  ngoài trời, chúng được lắp đặt ngoài trời hoặc những nơi chịu tác động bởi thời tiết bên ngoài như mưa, gió, nắng…. Bởi thiết bị này được trang bị cho mình với lớp vỏ bên ngoài rất bền bỉ khác với các thiết bị được lắp đặt trong nhà. Khả năng của Outdoor Wifi phủ sóng rộng hơn ở những khu vực không có vật cản. Chúng thường được sử dụng nhiều ở khuôn viên ngoài trời khu nghỉ mát, resort, khu vực hồ bơi, sân trường, khu vực công cộng…  hoặc ở bất kỳ khu vực phía ngoài trời có nhu cầu về mạng wifi.

Có thể hiểu Outdoor Wifi chỉ đơn giản là khi truy cập WiFi được cung cấp bên ngoài tòa nhà. Outdoor Wifi thường được sử dụng như một bộ mở rộng mạng LAN không dây nội bộ của một tổ chức, để cung cấp cho người dùng một dịch vụ WiFi liên tục.

Tại sao phải sử dụng Outdoor Wifi

Thông thường thì Outdoor Wifi được sử dụng ở các khu vực của một trường học, cao đẳng, đại học, công viên nghỉ mát, bệnh viện, khách sạn hoặc trung tâm mua sắm...Chúng thực sự rất cần thiết đối với cuộc sống con người bởi những lý do như:

  • Giải pháp WiFi ngoài trời mang lại lợi tức đầu tư hấp dẫn vì chi phí vận hành được giữ ở mức thấp trong khi người dùng có thể tận dụng tối đa các kết nối siêu nhanh mà họ sẽ vui vẻ trả phí.

  • Tối ưu hóa năng suất kinh doanh của bạn với độ tin cậy của không dây

  • Giảm chi phí và tiết kiệm tiền cho việc cài đặt, bảo trì và đăng ký thuê bao

  • Outdoor Wifi sẽ là giải pháp cho việc kết nối sóng wifi ở bất cứ nơi nào, giúp nâng cao cuộc sống của con người, kết nối các doanh nghiệp tới khách hàng nhanh hơn....

Outdoor wifi có thể sử dụng khi nào?

Hiện các thiết bị Outdoor wifi được sử dụng rất rộng rãi khắp mọi nơi. Nó còn được tích hợp vào các thiết bị như camera, trong tòa nhà, thang máy....

  • Dùng trong camera: Điều này giúp thiết bị này có thể kết nối với bộ điều khiển thông qua mạng wifi và dễ dàng xem hoặc cấu hình cài đặt chúng. Không giống như các camera có dây khác.
  • Dành cho thang máy: Có thể đáp ứng cho wifi cho các dự án và chúng đảm bảo hoạt động ổn định, bền bỉ và chịu được thời tiết khắc nghiệt
  • Dùng cho tòa nhà: Một tòa nhà rộng lớn thì Outdoor wifi sẽ đảm bảo cho việc phủ sóng trên diện rộng lớn hơn nhiều lần so với thiết bị trong nhà.

Lợi ích của việc sử dụng Outdoor Wifi

  • Outdoor Wifi sẽ cung cấp cho bạn một hệ thống WiFi với báo cáo đầy đủ, trực quan, trực tiếp thời gian thực (real-time) có bao nhiêu thiết bị smartphone, laptop, máy tính bảng…

  • Người dùng có thể giám sát hệ thống WiFi của khách hàng  trong quản lý truy cập mạng wifi khi họ đến điểm dùng đó.

  • Outdoor Wifi sẽ mở rộng không giới hạn về địa lý xa hơn, cao hơn (lên đến 5km)

  • Outdoor Wifi sẽ cung cấp giải pháp WiFi chuyên nghiệp phục vụ cho nhu cầu truy cập lớn, riêng tư và bảo mật từ của người sử dụng.

  • Nếu bạn sử dụng Outdoor Wifi trong kinh doanh thì nó sẽ hỗ trợ khách hàng check-in online thông minh qua Facebook, Google…hoặc hệ thống WiFi Outdoors thu thập thông tin khách hàng qua những câu hỏi, ý kiến phản hồi, bảng khảo sát….Bên cạnh đó hệ thống WiFi hiển thị tất cả quảng cáo chuyên nghiệp, thu thập thông tin đúng khách hàng để chăm sóc đúng hơn và tốt hơn, banners dịch vụ và sản phẩm tại địa điểm kinh doanh

  • Hầu hết các thiết bị Outdoor Wifi hoạt động trên hai băng tần kép và hỗ trợ cấp nguồn qua Ethernet để bạn không phải chạy AC lên cực.

Hạn chế của việc sử dụng Outdoor Wifi

Outdoor Wifi đem đến cho người dùng rất nhiều lợi ích khác nhau nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có mặt hạn chế. Và điều hạn chế lớn nhất của những thiết bị Outdoor Wifi là sóng wifi có thể bị hạn chế do bị nhiều vật cản trở. Tức là độ phủ sóng wifi sẽ bị ảnh hưởng nếu có vật cản. Để cải thiện điều này bạn cần phải cung cấp đủ băng thông mạng Internet tại khu vực. Bên cạnh đó chất lượng truy cập vẫn còn gặp nhiều khó khăn hơn các thiết bị trong nhà.

Qua nội dung bài viết như trên đã cho các bạn hiểu hơn về outdoor wifi là gì. Những lợi ích và vì sao bạn nên cần sử dụng outdoor wifi chắc các bạn cũng đã nắm rõ. Để tìm hiểu thêm về các thiết bị này thì hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được câu trả lời chính xác nhất. Cảm ơn các bạn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này!

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
5135 lượt xem