Standee là gì? Các loại Standee và công dụng của chúng

Standee là gì? Các loại Standee và công dụng của chúng

Standee là gì? Đây một sản phẩm công nghệ kết hợp với thiết kế ứng dụng. Chúng có rất nhiều ứng dụng trong đời sống thường ngày và có thể dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống. Để biết cách tận dụng Standee phục vụ mục đích của mình, các bạn cần hiểu rõ về loại ấn phẩm đồ họa này.

Standee là gì?

  •  Khái niệm Standee

Standee là gì? Có thể hiểu đơn giản, đây là một ấn phẩm của đồ họa. Thuộc lĩnh vực thiết kế kết hợp với công nghệ in. Chúng là một loại công cụ quảng cáo thường dùng trong đời sống. Standee gồm hai thành phần chính: phần khung giá đỡ và phần bạt in được in kỹ thuật số, in offset, cán mờ làm bằng chất liệu hiflex hoặc pp.

  •  Đặc điểm nhận biết của Standee

Standee được thiết kế tối giản. Một tấm Standee thường rất ít chữ mà ưu tiên sử dụng những hình ảnh vô cùng sắc nét. Màu sắc thiết kế trang nhã dễ nhìn và có khả năng gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cấu trúc của Standee cũng đơn giản, gọn nhẹ, có thể tái sử dụng nhiều lần.

Các loại standee phổ biến hiện nay

Thông thường, Standee có 3 loại phổ biến sau:

  •  Standee kệ X

Đây là loại Standee sử dụng khung đỡ hình chữ X. Khung đỡ gồm 2 thanh kim loại hoặc nhựa chéo nhau. 4 góc của các đầu chữ X được nối với 4 góc của phần in bạt. Chúng được dùng để đặt trên mặt đất. Thường thấy nhất là Standee quảng bá hình ảnh, thông tin trước cửa, hoặc trong hội trường tại các sự kiện, hội thảo, tiệc…

Standee kệ X
  •  Standee cuốn nhôm

Còn được gọi là Standee treo. Chúng được thiết kế dạng cuốn để treo. Thiết kế có một đầu để gắn vào thanh gỗ, kim loại hoặc nhựa. Một đầu có móc để treo trên cây, tường, cột đèn… Chúng được dùng để treo trên các trụ đèn hoặc cột giao thông, nơi dễ quan sát để gây chú ý.

Standee cuốn nhôm
  •  Standee để bàn

Đây là một dạng Standee thu nhỏ. Thường được in trên chất liệu nhựa với kích thước thông thường là A3, A4, A5. Dùng để đặt trên bàn.

Ngoài ra, còn có một số loại Standee khác như: Standee 3D (mô hình các nhân vật được làm theo dạng nhìn 3 chiều) và  Standee điện tử (Biển quảng cáo được làm bằng bảng điện tử LED).

Standee để bàn

Công dụng của Standee

Standee được dùng với công dụng gần giống với những pano, apphich quảng cáo mà chúng ta vẫn thường thấy. Standee được dùng để in ấn hình ảnh, thông tin cơ bản sản phẩm, dịch vụ, chiến lược hoạt động… của công ty nhằm quảng cáo, marketing.

Standee được dùng nhiều tại các hội nghị, sự kiện, khai trương, triển lãm… Mục đích quảng bá, giới thiệu các chương trình, sản phẩm, dịch vụ. Chúng cũng có tác dụng tương tự như các biển chỉ dẫn, hoặc hỗ trợ mua hàng.

Standee có kích thước nhỏ gọn, được phép đặt ở những nơi dễ nhìn thấy, hình ảnh, thông tin ấn tượng. Do vậy, chúng là công cụ quảng cáo rất hiệu quả.

Các nguyên tắc thiết kế 1 standee đẹp

Để thiết kế Standee đẹp và ấn tượng, các bạn cần phải tuân thủ theo nguyên tắc sáu:

  •  Kích thước

Standee nên có kích thước nhỏ, vừa phải. 2 tỷ lệ chính thường được dùng là: 6x16 hoặc 8x18.

  • Thông tin cực ngắn gọn

Standee được dùng với mục đích quảng cáo nhanh, tức thì, gây ấn tượng trong chớp mắt với khách hàng. Do đó, Standee không được quá nhiều chữ. Thông tin trên đó cần súc tích, cô đọng, dễ nhớ, dễ gây ấn tượng với người đọc.

  • Cách bố trí nội dung

Một Standee có hiệu quả quảng bá tốt thì cần có cách bố trí nội dung khoa học. Nên chọn vị trí ưu tiên trên cùng cho thông tin quan trọng. Càng về cuối thì thông tin bớt dần tính ưu tiên.

  • Màu sắc

Nên chọn chọn thiết kế Standee với màu sắc tươi sáng, nổi bật để tạo thu hút người nhìn.Tốt nhất nên chọn màu Standee tương đồng với màu của logo doanh nghiệp. Điều này giúp tạo hiệu ứng tốt hơn trong quảng bá thương hiệu của mỗi công ty.

Standee dù không phải là công cụ quảng bá quá hữu hiệu. Nhưng đây cũng là ấn phẩm không thể thiếu khi tổ chức các sự kiện, hội nghị, triển lãm… Do đó, để có được mẫu Standee ấn tượng, các bạn nên tìm hiểu kỹ về cách thiết kế. Đồng thời biết chọn lọc thông tin, nội dung đưa vào Standee phù hợp. Để Standee trở thành sản phẩm sáng tạo, hỗ trợ chiến lược marketing hiệu quả.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
3844 lượt xem