Intro Video là gì? Những lưu ý khi làm intro video

Intro Video là gì? Những lưu ý khi làm intro video

Mỗi khi xem một video thì phần mở đầu luôn là điều khiến bạn ấn tượng nhất. Đó là người ta đã biết cách tận dụng intro video trong gây ấn tượng với người xem. Vậy intro video là gì? Làm sao để intro video gây hấp dẫn ngay từ những giây đầu tiên? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn nhé.

I. Intro Video là gì?

Intro video chính là phần mở đầu của một video. Phần intro video thường chỉ kéo dài trong thời gian từ 5-30s. Mục đích nhằm để giới thiệu với người xem nội dung chính hoặc nhân vật mà video muốn nhắc đến. Phần này đóng vai trò nhưng là phần mở màn gây ấn tượng và thu hút người xem video chính sẽ xuất hiện tiếp sau đó.

II. Một số lưu ý khi làm intro video

Trong intro video sẽ có những yếu tố được coi là phần “đinh” quyết định đến độ thành công của phần này. Do vậy, khi làm intro video, các bạn cần lưu ý những điều sau:

  •  Mục đích sử dụng

Mục đích của intro video là gây ấn tượng với người xem ngay từ những giây đầu tiên. Thông thường, với một video hay thì chỉ cần mất khoảng 3 giây đầu để gây ấn tượng với người xem. Người xem cũng chỉ cần khoảng 10 giây đầu để quyết định có nên xem hết video hay không.

Do vậy, khi  làm intro video, các bạn cần đặc biệt chú ý về cách làm thế nào có thể gây ấn tượng nhất. Có thể là khái quát nội dung video một cách lôi cuốn để kích thích người xem đến cuối cùng.

  •  Thời lượng

Một đoạn intro chỉ nên kéo dài trong thời gian từ 5-30s. Thời lượng ngắn sẽ tạo cảm giác tự nhiên cho video và không làm người xem bị chán nản trước khi vào nội dung chính của video.

  •  Nhạc và hiệu ứng video

Phần âm nhạc của intro video cũng mang âm hưởng liên quan mật thiết đến nội dung của cả video. Hiệu ứng cũng vậy, cần phải đặc biệt ấn tượng, thu hút. 2 yếu tố này tạo nên hiệu ứng cả về âm thanh và hình ảnh để gây ấn tượng với người xem.

  •  Lên ý tưởng và xác định mục đích của video

Để có phần intro video, bạn cần phải lên ý tưởng chi tiết. Tất cả các yếu tố từ nội dung, hình ảnh, âm thanh, nhạc nên đều phải có sự tính toán kỹ lưỡng, chắt lọc nội dung phù hợp. Mục đích cuối cùng là có được nội dung intro video ấn tượng nhất.

III. Phần mềm tạo Intro Video

Để tạo intro video, các bạn có thể sử dụng những phần mềm sau:

1. Adobe Premiere

Chức năng chính của Premiere là biên tập video, dựng phim, hiệu chỉnh video và cho phép chia sẻ video trên các phương tiện truyền thông. Phần mềm có tính năng nổi bật là có thể hỗ trợ sản xuất video với độ phân giải cao lên đến 10.240 × 8.192, lên tới 32-bits mỗi điểm màu sắc, trong cả hai RGB và YUV.

Cho phép chỉnh sửa âm thanh, hỗ trợ VST audio và âm thanh 5.1 trộn sẵn. Bạn có thể sử dụng phần mềm này đối với cả 2 hệ điều hành phổ biến hiện nay là MacOS và Windows. Giúp hỗ trợ định dạng video với chất lượng tốt nhất. Đây là phần mềm chỉnh dựng video được các nhà làm phim nghiệp dư và cả chuyên nghiệp sử dụng.

2. Adobe After Effects

Nếu Adobe Premiere chuyên về dàn dựng video thì Adobe After Effects (AE) là phần mềm chuyên về hiệu ứng kỹ xảo, đồ họa chuyển động kỹ thuật số. Nếu bạn muốn tạo nên những intro video có chuyển động kxy thuật và đồ họa ấn tượng thì Adobe After Effects sẽ công cụ hỗ trợ tuyệt vời nhất.

Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp AE với các  phần mềm như Illustrator, Photoshop, Premiere Pro, Encore hay Flash. AE có độ tương thích cao với những phần mềm này, giúp đem lại sự đồng bộ và tiện lợi cho người sử dụng. Còn để tạo được những video ấn tượng và chuyên nghiệp thì bạn hãy kết hợp sử dụng cả Premiere và After Effects.

3. Biteable

Còn nếu như bạn không muốn cài đặt các phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính, chiếm nhiều  tài nguyên của ổ cứng. Bạn có thể thử sức với Biteable. Đây là trang web cho phép người dùng tạo intro video online mà không cần tải về máy tính.

Bạn chỉ cần đăng nhập qua Facebook hay Google để truy cập và sử dụng ứng dụng này trên website này. Tất cả các tính năng đều hoàn toàn miễn phí, khá đơn giản khi sử dụng.

4. BluffTitler

Với phần mềm này, bạn có thể chỉnh sửa và tạo hiệu ứng video với sức ấn tượng khá đặc biệt. Phần mềm này có hệ thống template và video hướng dẫn cơ bản, chi tiết, dễ dàng sử dụng. Những bạn mới làm quen với làm intro video thì có thể thử bắt đầu với phần mềm này để rèn tay nghề trước nhé.

Trên đây chúng mình đã giới thiệu cơ bản những điều các bạn cần biết và lưu ý khi làm intro video. Hy vọng đã giúp các bạn có thêm những hiểu biết cần thiết nhất.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
3829 lượt xem