Máy tính All in one là gì? Có ưu điểm gì nổi bật?

Máy tính All in one là gì? Có ưu điểm gì nổi bật?

Bạn đã từng nghe đến chiếc máy tính có “tất cả trong một” chưa? Với dân công nghệ, việc sử dụng một chiếc máy tính quá rườm rà nhiều phụ kiện thì cực kỳ bất tiện. Vậy nên, các bạn hãy thử tìm hiểu về máy tính All in one xem có những ưu điểm gì, có đáng để lựa chọn không nhé.

I. Máy tính All in one là gì?

Để hiểu được máy tính All in one là gì? Chúng ta hãy cùng xem so với bộ máy tính thông thường thì sản phẩm này có gì khác biệt?

Thông thường, một bộ máy tính sẽ bao gồm các bộ phận: Màn hình, thùng linh kiện, CPU, RAM, ổ cứng, bo mạch,... và các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím. Với hệ thống máy tính này, người dùng dễ dàng nâng cấp hay sửa chữa bộ phận nào đó khi cần. Nhưng việc di chuyển lại không khả thi chút nào do cồng kềnh và nặng nề.

Máy tính All in one được thiết kế cấu tạo nhằm khắc phục những nhược điểm đó. Đây là thiết kế hiện đại, nâng cấp so với bản truyền thống. Tất cả các chi tiết được đơn giản hóa. Các bộ phận, linh kiện như CPU, màn hình, bo mạch được tích hợp vào trong 1 sản phẩm nhỏ gọn giúp tăng tính cơ động.

II. Ưu điểm và nhược điểm của máy tính All in one

  1.  Ưu điểm

Là một phiên bản mới nên máy tính All in one sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

  •  Thiết kế nhỏ gọn, thẩm mỹ nhưng đầy đủ các tính năng

Thiết kế của máy tính All in one chỉ bao gồm 1 chân đế và 1 màn hình. Trong màn hình máy tính có chứa nhiều thành phần bên trong. Các linh kiện như bo mạch, ổ cứng... được tích hợp ở chân đế hoặc đặt sau màn hình.

Nhìn bên ngoài, máy tính All in one không khác gì một chiếc màn hình máy tính thông thương. Nhưng được thiết kế có thêm chân đế, kiểu dáng, đường nét vô cùng tinh tế, thẩm mỹ. Tất cả các bộ phận, chức năng đều được tích hợp chỉ trong màn hình. Trông đơn giản và đẹp mắt.

  •  Có đủ các loại cổng kết nối

Máy tính All in one được tích hợp đầy đủ các cổng kết nối như: USB, cổng âm thanh 3.5mm, cổng xuất hình ảnh, cổng mạng. Bạn còn có thể gắn thêm ổ đĩa quang CD/DVD trên hệ thống máy tính AIO nhờ khe cắm rộng.

  •  Tiết kiệm diện tích

Với những không gian nhỏ hẹp, cần giản tiện tối đa những thứ đồ không cần thiết thì máy tính All in one chính là lựa chọn hoàn hảo. Thiết kế nhỏ gọn, không làm tốn quá nhiều diện tích. Phù hợp với mọi không gian, nhất là những nơi làm việc có diện tích hạn chế.

  •  Tính cơ động cao

Nếu bạn đang sử dụng máy tính để bàn thì sẽ hiểu được rằng việc di chuyển máy tính là cả vấn đề lớn. Thậm chí việc di chuyển còn có thể gây hỏng hóc, ảnh hưởng rất lớn đến công việc. Trong khi đó laptop thì lại không đáp ứng được nhu cầu công việc.

Nhưng với máy tính All in one thì khác. Chiếc máy tính này thay thế cho bộ máy tính để bàn cấu hình tốt cho dân IT hay những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Thiết kế độc đáo, nhỏ gọn, giúp bạn có thể di chuyển nó đến bất cứ đâu bạn muốn.

  •  Giá bán phải chăng

Với những tính năng ưu việt đó, bạn sẽ nghĩ rằng máy tính All in one rất đắt tiền? Nhưng không phải vậy nhé. Giá của chiếc máy tính đặc biệt này khá phải chăng, không khác biệt so với những sản phẩm truyền thống có cùng tính năng.

Trong khi đó, các thiết bị, phụ kiện tích hợp của All in one có tính đồng bộ cao. Hạn chế thấp nhất những trục trặc hay hư hỏng vặt trong quá trình sử dụng. Nên mua máy tính All in one là một cách đầu tư thông minh.

  1.  Nhược điểm

Dù thiết kế độc đáo, có nhiều tính năng ưu việt nhưng chiếc máy tính All in one cũng không phải không có nhược điểm:

  •  Khó nâng cấp

Thiết kế của All in one nhỏ gọn nên tất cả các không gian bên trong đều được tận dụng hết cỡ. Gần như không còn chỗ trống để nâng cấp thêm bộ phận nào. Có thể nói là không thể nâng cấp nên mua sao dùng y như vậy. Đây là một nhược điểm lớn mà các bạn nên lưu tâm để cân nhắc trước khi chọn mua.

  •  Khả năng tản nhiệt thấp

Khả năng tản nhiệt của máy tính All in one khá thấp do không gian chật hẹp bên trong. Không giống như máy tính để bàn thông thường. Nếu như bạn cần làm việc với cường độ cao thì cần phải cân nhắc xem nó có phù hợp với mình hay không.

  •  Khó sửa chữa

Tất cả các linh kiện của máy tính đều gắn chết bên trong. Thế nên, nếu như có một bộ phận nào đó gặp sự cố thì việc sửa chữa là cả vấn đề. Nếu có sửa được cũng sẽ tốn nhiều chi phí. Nhưng bạn có thể yên tâm. nhà sản xuất đã tính toán đến trường hợp này. Nên máy tính All in one thường có độ bền rất cao, rất ít khi bị hỏng hóc.

Với những phân tích trên đây, bạn đã biết được máy tính All in one là gì, có những ưu - nhược điểm gì rồi. Việc có chọn mua hay không thì bạn cần cân nhắc đến nhu cầu sử dụng của mình có phù hợp hay không thôi.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1044 lượt xem