Backdrop là gì? Các loại Backdrop phổ biến hiện nay

Backdrop là gì? Các loại Backdrop phổ biến hiện nay

Backdrop là từ ngữ chuyên ngành, được hiểu là phông nền. Đây là một phần quan trọng, là phần trung tâm không thể thiếu khi tổ chức các sự kiện lớn nhỏ. Vậy Backdrop là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về chúng nhé.

1. Backdrop là gì?

Backdrop được hiểu đơn giản chính là phần phông nền trên một sân khấu tổ chức sự kiện. Trên đó có tên sự kiện và một số thông tin ngắn gọn của sự kiện đang diễn ra. Đây là nơi thể hiện những gì chương trình muốn nói đến. Đóng vai trò là biển chỉ dẫn cho quan khách đến dự sự kiện.

Backdrop thường được trang trí bắt mắt. Tại các hội trường càng lớn thì Backdrop càng được trang trí bắt mắt, mang tính nghệ thuật. Backdrop  giúp che đi những khiếm khuyết của nơi tổ chức sự kiện. Các doanh nghiệp cũng tận dụng Backdrop làm nơi quảng bá cho thương hiệu công ty.

2. Các loại backdrop phổ biến hiện nay

Nếu để ý các bạn sẽ thấy có rất nhiều kiểu phông nền (Backdrop) trong thực tế. Có thể phân loại Backdrop với những loại phổ biến sau:

2.1. Backdrop làm bằng màn hình LED

Nói về sự ưu việt thì Backdrop đầu tiên phải kể đến là Backdrop bằng màn hình led. Chúng được dùng rất phổ biến tại các sự kiện, hội nghị, hội thảo, tiệc cưới, sự kiện âm nhạc, gameshow….

Backdrop bằng màn hình led là dạng phông nền hiện đại, nhiều tính năng hiện đại. Có thể cho xuất hiện nhiều nội dung liên tiếp, linh hoạt thay đổi theo từng hoạt cảnh. Tạo sự sống động và gây ấn cho sân khấu. Tuy nhiên Backdrop điện tử này tốn khá nhiều chi phí. 

2.2. Backdrop là máy chiếu

Cũng là một dạng Backdrop điện tử hiện đại, nhưng sử dụng máy chiếu làm Backdrop cho sự kiện thì ít tốn kém chi phí hơn nhiều. Máy chiếu có thể giúp cho nội dung Backdrop thay đổi liên tục, đáp ứng hoạt động của nhiều sự kiện mang tính chất truyền thông, quảng bá. Việc setup khá đơn giản. Tuy nhiên, hình ảnh không được sống động như sử dụng màn hình led.

2.3. Backdrop làm bằng bạt Hiflex

Backdrop bằng bạt Hiflex là loại thông dụng và khá phổ biến ở hầu hết các sự kiện. Nội dung Backdrop được lên ý tưởng sẵn, thiết kế trên máy và in ra bạt. Sau đó căng phông trên sân khấu. Ưu điểm là giá thành rẻ và dễ thi công. Tuy nhiên chỉ sử dụng được 1 lần duy nhất.

2.4. Backdrop làm bằng vải và chất liệu khác

Tùy quy mô, tính chất của sự kiện mà người ta có thể chọn Backdrop làm bằng vải hoặc một chất liệu khác. Miễn sao phù hợp với hoạt động, chương trình được tổ chức. 

2.5. Backdrop in trên PP

Chất liệu PP khá được ưa dùng nhờ bề mặt mịn và đẹp. Backdrop in trên PP cũng giống như in trên bạt, được thiết kế nội dung cố định, in và căng trên khung thép. Backdrop bằng PP khá bền, chịu được ở điều kiện có gió nhưng chi phí cao hơn so với in bạt hiflex.

3. Kích thước chuẩn của một Backdrop đẹp

Với mỗi chương trình, sự kiện thì bạn sẽ phải thiết kế một Backdrop phù hợp. Backdrop phải thỏa mãn sự hợp lý cả về kích thước, màu sắc, thông tin. Tạo sự hợp lý, hài hòa với không gian và cả tính chất sự kiện chương trình. Kích thước  chuẩn của Backdrop như sau:

  • Backdrop sự kiện, hội thảo: Kích thước chuẩn là 2.5m x 2.3m (ngang x cao).

  • Backdrop đám cưới: chiều ngang 4m và chiều cao 2,5m. Tuy nhiên, kích thước Backdrop có thể linh hoạt thay đổi, tùy theo phong cách cá nhân hoặc diện tích hội trường. Kích thước giới hạn là chiều ngang 3m – 4m, cao 2.2m – 2.8m. 

  • Backdrop ngoài trời: trường hợp này tương đối khó xác định, tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn những tiêu chuẩn kích thước phổ biến như 5m x 3m; 4m x 2.8m; 3m x 2m (chiều ngang x chiều cao).

  • Backdrop sân khấu: kích thước tiêu chuẩn là 2.5m chiều ngang x 2.3m chiều cao. Tuy nhiên, kích thước có thể tùy chỉnh theo chất liệu của Backdrop. 

  • Backdrop sinh nhật: kích thước được sử dụng phổ biến là chiều ngang 1.5m và chiều cao >2.5m. 

4. Một số mẫu Backdrop đẹp 

Thiết kế Backdrop cần đến sự sáng tạo, chỉn chu và chính xác trong từng chi tiết. Do đó, việc lựa Backdrop như thế nào cần được cân nhắc kỹ lưỡng, đầu tư về thiết kế để có phần phông nền sáng, đẹp nhất trong không gian tổ chức sự kiện.

Backdrop tiệc cưới

Backdrop sự kiện cưới

Backdrop tiệc sinh nhật

Backdrop gala diner

Với những thông tin trên đây, các bạn đã hiểu được Backdrop là gì và nên lựa chọn Backdrop như thế nào trong từng trường hợp cụ thể phải không nào?

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
3106 lượt xem