Banner là gì? Kích thước banner chuẩn trong marketing

Banner là gì? Kích thước banner chuẩn trong marketing

Trong thời đại công nghệ truyền thông đang ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì banner quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy banner là gì? Làm sao để làm banner với kích thước chuẩn để thu hút nhiều khách hàng hơn trong marketing?

Banner là gì?

Banner được hiểu theo một cách đơn giản nhất đó chính là bảng biểu, khẩu ngữ chính trị hay lá cờ thể hiện thông điệp muốn truyền đạt của một cá nhân, tổ chức. Trong lĩnh vực marketing, banner như những tấm biển quảng cáo sản phẩm, dịch vụ để thu hút được sự quan tâm của mọi người.

Banner có rất nhiều loại khác nhau đa dạng về kích thước, thiết kế, nội dung, thế nhưng về cơ bản, chúng ta có thể phân loại banner về 3 loại đó là:

  • Banner báo, tạp chí

  • Banner đường phố (băng – rôn)

  • Banner quảng cáo trên website, app

Kích thước banner thế nào được xem là chuẩn?

Banner có tầm quan trọng vô cùng lớn trong quảng cáo của doanh nghiệp như làm gia tăng nhận thức thương hiệu, tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng, làm nổi bật mục tiêu thương hiệu,... Tuy nhiên để đạt được những hiệu quả này thì việc thiết kế banner đúng kích thước là không thể bỏ qua.

2.1. Banner báo, tạp chí

Banner báo hay baner trên các tạp chí là được thể hiện dưới dạng quảng cáo trên các ấn phẩm cầm tay như  tạp chí hoặc báo giấy.

Kích thước của banner cũng bị phụ thuộc vào người dàn Layout của ấn phẩm hoặc theo quy định của tòa báo. Thông thường, banner sẽ có bề rộng bằng với kích thước chiều ngang của mặt báo, tạp chí.

2.2. Banner đường phố

Banner đường phố thường sử dụng để thu hút các đối tượng người đi ngang qua những khu vực được treo banner. Đối tượng có thể là người đi xe máy, đi bộ, xe ô tô, xe buýt hoặc các loại xe khác và tối đa là mất vài giây để họ có thể nhìn thấy thông điệp mà bạn đang muốn chuyển tải.

Banner của bạn phải thật ấn tượng với nội dung dễ hiểu và hình thức bắt mắt, sinh động để gây chú ý với người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Kích thước banner đường phố còn bị phụ thuộc vào môi trường sử dụng. Chẳng hạn như chiều rộng mặt tiền của cửa hàng, kích thước chiều cao chỗ treo banner, khoảng cách nằm giữa 2 cây cột điện,… Do đó, nội dung thiết kế cũng sẽ bị chi phối.

Mẫu banner đường phố có kích thước rất đa dạng, dựa trên vị trí treo của khách hàng. Kích thước chuẩn của dạng banner này thường là:

  • Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0.8 x 3 (m)

  • Dọc: Lấy theo kích thước của Standee đó là 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m) – 0.8 x 2 (m)

  • Chất liệu in: Bạt Hiflex

Việc sử dụng bạt Hiflex để làm thành banner đường phố đang được ứng dụng rất phổ biến vì sẽ tiết kiệm được kinh phí và chúng có khả năng  chống chịu nắng mưa rất tốt đảm bảo hiệu quả dài lâu.

2.3. Banner Online

Banner online là những biển hiệu quảng cáo được đặt trên các website và các app có lượt truy cập lớn, có số lượng lớn người truy cập. Những khung hình này thường được thiết kế kích thước khá bé, giống như tấm ảnh 4×6 và chúng cũng có thể là video, hình ảnh tĩnh hay hình ảnh động.

Mục đích chính của việc sử dụng banner online là để truyền tải thông điệp, ý nghĩa và nội dung của sản phẩm hay những dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đem tới cho mọi người. Hình thức quảng cáo này được áp dụng rất phổ biến hiện nay nhằm có thể đem tới nhiều hiệu quả và lợi ích cao.

Mỗi một website, mạng quảng cáo đều sẽ có các quy định riêng về kích thước của banner. Bên cạnh đó, banner trên facebook cũng sẽ có kích thước khác với của google.

Kích thước banner web trên các trang tin tức, blog hay các tạp chí cũng sẽ khác nhau. Tùy vào từng hoàn cảnh và nội dung muốn truyền thông mà người thiết kế sẽ phải thực hiện căn chỉnh sao cho phù hợp nhất.

Với những thông tin trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp các bạn hiểu được banner là gì và kích thước banner chuẩn để giúp các cá nhân, doanh nghiệp đạt hiệu quả quảng cáo tốt nhất. Chúc các bạn có thể tự thiết kế được những banner ưng ý nhất.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
4291 lượt xem