Cách sửa lỗi d3dx9_43.dll thường gặp khi đang chơi game

Cách sửa lỗi d3dx9_43.dll thường gặp khi đang chơi game

Lỗi D3DX9_43.DLL xảy ra sẽ hiển thị thông báo lên màn hình đó là “The program can’t start because d3dx9_43.dll is missing from your computer. Try reinstalling the program to fix this problem”, có nghĩa rằng bạn sẽ không thể mở game và chơi ngay được. Lúc này bạn cần thực hiện các cách sửa lỗi d3dx9_43.dll như trong phần hướng dẫn dưới đây.

Nguyên nhân gây ra lỗi D3DX9_43.DLL

Lỗi D3dx9_43.dll thường xảy ra khi Microsoft DirectX gặp vấn đề. Các file d3dx9_43.dll là một trong nhiều file nằm trong phần mềm DirectX. Vì các trò chơi dựa trên Windows và các chương trình đồ họa nâng cao luôn sử dụng DirectX. Do đó, lỗi phần mềm d3dx9_43 DLL chỉ hiện ra khi vận hành các chương trình này.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra lỗi D3DX9_43.DLL trên máy tính khi đang chơi game là do tập tin “D3DX9_43.DLL” không tương thích với Game hoặc hệ điều hành windows  thiếu tập tin D3DX9_43.DLL. Về cơ bản đây là một lỗi khá bình thường và không có gì đáng lo ngại ảnh hưởng tới bộ cài đặt game hoặc hệ thống Windows. 

Hướng dẫn 3 cách sửa lỗi D3DX9_43.DLL hiệu quả nhất

Để khắc phục được lỗi này, bạn phải luôn đảm bảo máy tính của mình có kết nối Internet. Trong trường hợp bạn vừa cài mới Windows hoặc gặp vấn đề về lỗi máy tính không nhận driver card mạng, thì hãy thực hiện theo các cách cách sửa lỗi D3DX9_43.DLL như sau:

Sửa lỗi D3DX9_43.DLL bằng các thao tác thủ công

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tải về tập tin D3DX9_43.DLL mới nhất nằm trong liên kết này hoặc liên kết thay thế.

Bước 2: Bạn thực hiện giải nén tập tin .rar vừa tải về rồi sao chép tập tin D3DX9_43.DLL vào đường dẫn C như sau:WindowsSystem32

Lúc này, bạn đã có thể thử mở Game hoặc các chương trình thông báo lỗi D3DX9_43.DLL lên để kiểm tra. Đây là cách khắc phục lỗi  D3DX9_43.DLL đơn giản nhất nhưng tỷ lệ thành công sẽ không cao. Vì thế, nếu bạn thực hiện cách này không được thì hãy chuyển sang các cách dưới đây

Cài đặt hoặc cập nhật DirectX mới nhất

DirectX là một chương trình quan trọng trong các trò chơi Video. Đây là lý do, DirectX mang lại tầm quan trọng rất lớn cho các freaks trò chơi. Các lỗi d3dx9_43.dll xảy ra sẽ ảnh hưởng đến DirectX. Do đó, bạn cần khắc phục lỗi này sớm nhất có thể.

Phiên bản DirectX không tương thích cũng có thể gây ra lỗi d3dx9_43.dll is missing trong hệ điều hành Windows 10. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của DirectX End-User Runtime Web Installer, bạn có thể trở lại phiên bản DirectX 9.0 hoặc bất kỳ phiên bản cũ nào khác theo các bước dưới đây.

Bước 1: Trước tiên, bạn cần phải truy cập vào liên kết này để thực hiện tải tập tin D3DX9_43.DLL về máy tính.

Bước 2: Tại giao diện của trang web vừa xuất hiện, bạn hãy nhấn vào nút Download. Tiếp đến, bạn hãy bỏ chọn các ứng dụng bên phải đi để máy tính thực hiện tải nhanh tập tin này về nếu không thì thời gian tải sẽ rất lâu.

Lúc này, một tập tin có tên là dxwebsetup.exe sẽ được tải về. 

Bước 3: Bạn tiến hành mở lên rồi nhấn vào nút RUN. Tiếp theo, bạn kích chuột chọn vào I accept the agreement >> chọn Next để tiếp tục.  Bạn hãy bỏ tuỳ chọn cài thêm công cụ tìm kiếm Bing (nếu có) >> nhấn Next.

Bước 4: Khi phần mềm sẽ tiến hành kiểm tra cấu hình  máy và hệ thống Windows để tìm phiên bản phù hợp nhất, bạn hãy nhấn Next. Bây giờ, bạn chờ đến khi quá trình tải về và cài đặt hoàn tất. Quá trình này nhanh hay chậm phụ thuộc vào đường truyền Internet và cấu hình máy tính của bạn.

Bước 5: Cuối cùng, bạn nhấn Finish để hoàn tất quá trình cài đặt. Khi thực hiện đến bước này thì gần như 90% là bạn có thể khắc phục được lỗi này thành công. Tuy nhiên, nếu như bạn cảm thấy giải pháp trên khá dài dòng và phức tạp thì bạn lại có thể tham khảo các cách khác.

Cập nhật Video Card Driver

Driver card video đã lỗi thời hoặc không tương thích cũng có thể là nguyên nhân gây nên lỗi  d3dx9_43.dll . Lúc này, bạn cần phải tiến hành cập nhật video Card Driver  cho máy tính theo 2 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Bạn hãy truy cập trang web chính thức của nhà sản xuất Driver bằng cách sử dụng trình duyệt web thường dùng của bạn.

Bước 2: Tìm kiếm driver gần đây nhất trên trang đó. Sau đó, bạn thực hiện tải về phiên bản tương thích tốt với cấu hình PC và Windows 10 Operating System.

Cài đặt lại chương trình bị ảnh hưởng

Có nhiều trường hợp nguyên nhân gây ra lỗi liên quan đến trò chơi hoặc chương trình bị ảnh hưởng. Nếu bạn không giải quyết được lỗi d3dx9_43.dll  bằng tất cả các giải pháp trên thì hãy thử cài đặt lại chương trình. Đây cũng có thể là một giải pháp hoàn hảo.

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn biết cách sửa lỗi d3dx9_43.dll thành công. Nếu trong quá trình thực hiện mà có gặp bất kỳ các thắc mắc nào thì bạn đọc hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận dưới bài viết để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
2031 lượt xem