Cách xóa chữ trên ảnh bằng Paint và Photoshop chi tiết

Cách xóa chữ trên ảnh bằng Paint và Photoshop chi tiết

Viết chữ trong ảnh giúp người thực hiện truyền tải được rõ nét hơn các thông tin. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp bạn cần xóa chữ trên ảnh. Hiện nay có 2 công cụ chỉnh sửa ảnh  phổ biến nhất là Paint và Photoshop. Vì thế chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa chữ trong hình ảnh trên cả 2 công cụ này trong bài viết dưới đây.ư

1. Hướng dẫn xóa chữ trong ảnh trên Paint

Paint là công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản thường có sẵn trong tất cả các máy tính. Cách sử dụng phần mềm này khá đơn giản nên cả đối với những người không giỏi về đồ họa cũng có thể thao tác thành thạo

1.1. Cách xóa chữ với những bức ảnh có  nền trắng

Bước 1: Đầu tiên bạn cần mở phần mềm lên. Sau đó, bạn nhấn chọn vào biểu tượng Eraser cục tẩy nằm ở trên thanh công cụ để thực hiện  xóa chi tiết thừa có trong ảnh.

Bước 2: Sau đó ô vuông màu trắng sẽ xuất hiện. Bạn hãy di ô vuông màu trắng này vào vùng chữ nằm trong ảnh muốn xóa.

Hình sau khi được xóa chữ trên phần mềm Paint sẽ như dưới đây.

1.2. Cách xóa màu chữ trên nền không phải màu trắng

Nếu bạn nhấn chọn vào biểu tượng Eraser để xóa chữ thì khi xóa xong ảnh sẽ khá lem nhem. Bơie vùng được xóa sẽ có màu trắng. Với trường hợp này thì bạn cần thêm một số động tác nữa nhằm loại bỏ màu chữ trắng bị xóa trên ảnh

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy  nhấn chọn vào biểu tượng Color picker bên cạnh hình cục tẩy . Tiếp bạn hãy lựa chọn vùng màu giống với màu nền của dòng chữ trong hình và click chọn vào vùng màu đấy. Ngay lập tức bạn  sẽ thấy màu nền được chọn xuất hiện trong thanh công cụ.

Bước 2: Bạn tiếp tục  nhấn vào biểu tượng cục tẩy rồi xóa chữ trên ảnh đi. Trong trường hợp nếu vùng chữ nhiều thì bạn có thể nhấn vào Select rồi nhấn chọn Rectangular selection để chọn vùng. Sau đó, bạn khoanh vùng chữ muốn xóa rồi  nhấn Delete để xóa.

Bước 3: Bạn nhấn vào công cụ thùng sơn Fill with color. Sau đó, bạn thực hiện đổ màu vào khu vực vừa xóa chữ.

1.3. Cách xóa chữ viết trên những nền ảnh phức tạp

Mặc dù Paint không có chức năng xóa ảnh chuyên nghiệp giống như trên Photoshop nhưng bạn cũng có thể kết hợp cùng với công cụ khác khi xóa chữ. Với nền ảnh khá phức tạp, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Bạn nhấn chọn vào phần Select , chọn Rectangular selection. Sau đó hãy khoanh vùng chữ đang muốn xóa và nhấn Delete. Ngay lập tức vùng chữ này trên bức ảnh sẽ biến mất.

Bước 2: Click chuột phải vào vùng ảnh mới chọn rồi bạn hãy nhấn Copy để tiến hành sao chép vùng ảnh đó.

Bước 3: Lúc này, vùng ảnh đó sẽ được sao chép và trở thành đối tượng riêng trên ảnh. Bạn hãy di chuyển vùng ảnh đó vào vùng chữ mới xóa hay bạn cũng có thể nhấn chuột phải chọn Paste. Bạn nhấn Ctrl + T để di chuyển kích thước vùng ảnh sao cho phù hợp với hình ảnh.

Việc sử dụng công cụ Paint để xóa chữ trên ảnh chỉ áp dụng với những trường hợp không có nhiều chữ trên ảnh và hình ảnh đơn giản, các chi tiết không quá nhiều. Với cách sao chép và dán vùng ảnh khác vào vùng xóa chữ thì bạn nên lựa chọn vùng phù hợp để khi ghép ảnh không quá lộ.

2. Cách xóa chữ trên ảnh bằng Photoshop

Photoshop cung cấp các tiện ích nâng cao để bạn xóa chữ trong ảnh, với những ảnh có nền đơn giản đến những bức hình nền phức tạp.

2.1. Cách xóa chữ trên ảnh ít chi tiết

Để xóa chữ trên ảnh bằng Photoshop với những bức hình nền ít chi tiết, bạn hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Trên giao diện Photoshop, bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng hình vuông nét đứt rồi chọn Rectangular Marquee Tool. Hoặc bạn bấm phím tắt M để mở công cụ khoanh vùng.

Bước 2: Bạn giữ chuột trái, kéo chuột để chọn vùng có chữ muốn xóa ở trên ảnh  (hình dưới)

Bước 3: Bạn nhấn chuột tiếp vào mục Edit bên trên thanh công cụ . Sau đó, chọn tiếp phần Fill, hoặc có thể nhấn  tổ hợp phím tắt Shift + F5, để mở công cụ Content Aware.

Bước 4: Trong phần Blending bạn  thiết lập Mode ở Normal và Opacity ở mức 100%. Sau đó, bạn bấm OK để tiến hành xóa chữ trong ảnh.

2.2. Cách sử dụng Photoshop để  xóa chữ trên ảnh nhiều chi tiết 

Clone STamp Tool  là công cụ mạnh mẽ và thông dụng nhất trong Photoshop. Công cụ này giúp thay thế các điểm ảnh bằng pixel đồng thời làm cho quá trình chỉnh sửa ảnh gần như “vô hình”. Bạn hãy thực hiện các bước sau để xóa chữ trên ảnh có nhiều chi tiết bằng Photoshop nhờ công cụ Clone STamp Tool như sau:

Bước 1: Tại thanh menu của phần mềm Photoshop, bạn hãy chọn công cụ Clone Stamp hoặc nhấn phím S trên bàn phím.

Bước 2: Xác định vị trí chính xác khu vực chứa chữ muốn xóa.

Bước 3: Bạn giữ phím Alt và nhấp chuột vào vùng khác giống với vùng chứa chữ.

Bước 4: Click chuột vào khu vực chứa chữ để  đắp lên. Lưu ý thực hiện đổi khu vực lấy mẫu liên tục để có sản phẩm chất lượng nhất.

Trên đây là những chia sẻ về cách xóa chữ trên ảnh bằng Paint và Photoshop chi tiết nhất, hy vọng đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích. Nếu bạn có những thắc mắc cần được hỗ trợ, hãy để lại bình luận dưới bài viết để chúng tôi nhanh chóng hỗ trợ nhé

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
37339 lượt xem