Hướng dẫn cách sao lưu iphone an toàn và dễ thực hiện nhất

Hướng dẫn cách sao lưu iphone an toàn và dễ thực hiện nhất

ICloud là điện toán đám mây rất hữu ích trong việc lưu trữ, bảo mật và đồng bộ dữ liệu. Do đó có rất nhiều lợi ích từ việc sao lưu icloud đó là giúp người dùng dễ dàng thiết lập thiết bị mới, khôi phục thông tin trên thiết bị cũ, bảo vệ dữ liệu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu iphone. Vì thế, trong bài viết này chúng tôi xin đưa ra các thông tin về vấn đề này để các bạn tham khảo.

1. Hướng dẫn cách sao lưu dữ liệu của điện thoại iphone lên iCloud

Bước 1: Bạn hãy mở chiếc điện thoại iphone của mình lên.

Bước 2: Bạn vào phần Settings tìm đến thư mục iCloud rồi chọn Storage & Backup.

Bước 3: Kích hoạt chế độ iCloud Backup.

Bạn cần phải chọn Back Up Now nếu như đang muốn chủ động thực hiện việc sao lưu này.

2. Thực hiện sao lưu tất cả dữ liệu lên iTunes

Khác với sao lưu dữ liệu lên mây của iCloud, iTunes cho phép bạn có thể sao lưu dữ liệu iOS vào một máy tính khác.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở ứng dụng iTunes và kết nối điện thoại iphone với máy tính.

Bước 2: Thực hiện đồng bộ tất cả các dữ liệu trên thiết bị iOS với iTunes.

Bước 3: Bạn chọn Devices, chọn chuột phải trên thiết bị iOS của bạn. Cuối cùng, bạn chọn Back up là iTunes sẽ tiến hành  tự động sao lưu tất cả các dữ liệu quan trọng.

3. Phục hồi dữ liệu từ iCloud

Bước 1: Ngay khi active dữ liệu trên một thiết bị mới, bạn hãy chọn Slide to set up.

Bước 2: Bạn chọn ngôn ngữ và vùng quốc gia phù hợp. Trong màn hình điện thoại, bạn hãy  cài đặt chọn ngôn ngữ Tiếng Việt (hoặc English nếu như bạn muốn sử dụng giao diện tiếng Anh). Tiếp theo, bạn chọn quốc gia và vùng lãnh thổ Việt Nam.

Bước 3: Chọn mạng Wifi và thực hiện  truy nhập vào mạng. Người dùng cũng có thể chọn lựa chọn mục Use Cellular (có nghĩa là sử dụng dữ liệu di động) khi không thể kết nối Wi-Fi.

Bạn cũng cần chú ý một điều đó là có một số file dung lượng lớn trên iCloud sẽ không thể phục hồi được và một số tính năng khác cũng không kích hoạt được nếu như thiết bị không có kết nối Wi-Fi. Do đó, bạn hãy sử dụng một mạng Wifi ổn định khi thực hiện restore dữ liệu trên máy.

Bước 4: Trên màn hình Location Services (các dịch vụ địa điểm), bạn chọn cách thức hiển thị (kích hoạt hoặc không kích hoạt). Ví dụ, trong ứng dụng Maps sẽ cần kích hoạt Location Services thì mới có thể hoạt động được.

Bước 5: Chọn Restore from iCloud Backup trên màn hình kế tiếp và thực hiện nhập các thông tin được hỏi

Bước 6: Bạn chọn Agree để đồng ý với các điều khoản trong Terms and Conditions. Tiếp theo, bạn  sẽ được yêu cầu xác minh đồng ý với những điều kiện trên lần thứ hai.

Bước 7: Chọn bản dự phòng iCloud mà bạn đang muốn tải về (trong trường hợp người dùng có nhiều bản sao lưu iCloud).

Đến lúc này, bạn đã có thể vừa sử dụng các ứng dụng bình thường vừa chờ đợi để iCloud khôi phục lại dữ liệu cho máy.  Bản sao lưu dữ liệu của bạn càng nhiều dữ liệu thì thời gian khôi phục, phục hồi sẽ càng lâu hơn. Khi bạn tắt kết nối Wifi hoặc Use Cellular thì dữ liệu sẽ ngừng khôi phục và iCloud sẽ tiếp tục khôi phục khi bạn thực hiện  bật trở lại kết nối.

4. Phục hồi thông tin từ iTunes Backup

Bước 1: Bạn hãy kết nối điện thoại vào máy tính.

Bước 2: Mở ứng dụng iTunes và chọn thanh trình đơn.

Bước 3: Bạn tìm đến phần View chọn Sidebar.

Bước 4: Chọn tên thiết bị trong mục Device trên trình đơn Library.

Bước 5: Bạn nhấn nút Restore from Backup.

Nếu iPhone của bạn đã cập nhật từ iOS 7 trở lên, trước khi thực hiện các bước trên thì bạn cần phải tắt tính năng Find My iPhone bằng cách chọn Settings > iCloud > Find My iPhone. Để tắt tính năng này đi, bạn hãy thực hiện phải khai báo Apple ID. Sau khi hoàn thành xong những bước này, bạn tiếp tục thực hiện các bước trên theo hướng dẫn.

5. Những lưu ý về bản sao lưu iphone

Bản sao lưu trên các thiết bị cảm ứng iPhone, iPad và iPod của bạn chỉ bao gồm thông tin và luôn được cài đặt lưu trữ trên thiết bị của bạn. Nó không bao gồm những thông tin đã được lưu trữ trên iCloud, như danh bạ, dấu trang, thư, ghi chú, lịch,  ảnh được chia sẻ. Hoặc  thư viện ảnh iCloud, nguồn ảnh của tôi, dữ liệu về sức khỏe và các tệp mà bạn lưu trữ trên iCloud Drive .

Khi bạn sử dụng tính năng Tin nhắn trên iCloud hoặc bật Thư viện Ảnh iCloud thì nội dung của bạn sẽ tự động được lưu trữ trên iCloud. 

Bản sao lưu iCloud của bạn sẽ bao gồm thông tin về nội dung bạn mua, nhưng lại không bao gồm nội dung. Khi bạn thực hiện khôi phục từ bản sao lưu iCloud, nội dung đã mua của bạn sẽ tự động được tải xuống. Và thực hiện tải lại từ iTunes Store, App Store hay iBooks Store.

Một số loại nội dung không được ứng dụng tải xuống tự động ở tất cả các quốc gia. Các giao dịch mua bán trước đó có thể không khả dụng nếu bạn đã được hoàn tiền hoặc không có sẵn trong cửa hàng. Tìm hiểu những gì bạn có thể thực hiện tải xuống từ iTunes ở quốc gia của bạn và những gì bạn có thể mua từ trên ứng dụng iTunes Store ở quốc gia của bạn.

Sao lưu iphone là việc làm rất cần thiết để bạn lấy lại dữ liệu khi chuyển sang điện thoại mới hay trong trường hợp bị mất máy mà muốn lấy lại dữ liệu quan trọng. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1453 lượt xem