Hướng dẫn 2 cách tạo ảnh Gif Online hiệu quả nhất

Hướng dẫn 2 cách tạo ảnh Gif Online hiệu quả nhất

Tạo ảnh động từ các video, hình ảnh không hề phức tạp như nhiều người vẫn lầm tưởng. Nếu như bạn muốn tạo các hình ảnh động nhưng lại không thực sự rành về đồ họa. Hãy tham khảo cách tạo ảnh Gif Online như trong phần hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều này.

1. Định dạng hình ảnh dạng GIF là gì?

Ảnh GIF (tức định dạng .gif) cơ bản là một định dạng tệp các hình ảnh được tạo có hiệu ứng cử động rất bắt mắt. Đây là sự kết hợp của một số hình ảnh hoặc khung hình khác vào trong một tệp duy nhất. 

Tệp đơn này thường sẽ được mã hóa dưới định dạng trao đổi đồ họa (hay còn được gọi là GIF). Ảnh GIF hoàn toàn không giống như định dạng ảnh JPEG (.jpg). GIF thường sử dụng thuật toán để mã hóa LZW mà không làm giảm chất lượng hình ảnh và cho phép lưu trữ dễ dàng trên tệp theo byte.

Nhiều hình ảnh trong một tệp GIF sẽ được hiển thị liên tiếp để tạo một chuỗi các ảnh động hoặc một đoạn phim ngắn. Theo mặc định, GIF động chỉ hiển thị được chuỗi hình ảnh một lần, dừng khi hình ảnh hay khung hình cuối cùng được hiển thị. Tuy nhiên nó cũng có thể lặp đi, lặp lại nhiều lần không ngừng nghỉ.

2. Hướng dẫn cách tạo ảnh GIF trên trang makeagif.com

Make a GIF cho phép người sử dụng có thể dễ dàng tạo ảnh GIF từ rất nhiều nguồn như: ảnh, youtube, video, facebook, webcam. Không chỉ vậy, website này còn có chứa bộ sưu tập ảnh GIF cực kỳ “khủng” cho những ai có nhu cầu sử dụng nhưng ngại làm.

Cách sử dụng trang web này để tạo hình động online này rất đơn giản, bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Truy cập trang makeagif.com, có các lựa chọn tạo những ảnh động từ các nguồn mà bạn mong muốn như: ảnh, từ youtube, từ video hay webcam. Ở đây, chúng tôi sẽ chọn nguồn từ ảnh đã được lưu sẵn trong máy tính.

Bước 2: Bạn thực hiện tải các hình ảnh để làm ảnh động lên website bằng cách kích chọn Add Pictures.

Bước 3: Sau khi lựa chọn xong ảnh nguồn, bạn có thể thực hiện thay đổi thứ tự xuất hiện của ảnh bằng cách nhấn giữ chuột và di chuyển ảnh.

Bước 4: Bạn hãy nhấn nút Continue để tạo ảnh động.

Bước 5: Bạn có thể thay đổi tùy ý thời gian xuất hiện giữa các hình ảnh trong mục Animation speed. 

Bước 6: Bạn cần phải lựa chọn quyền truy cập với các đối tượng tùy theo yêu cầu. Cuối cùng, bạn hãy kích chọn Create a gift.

Bước 7: Sau khi tạo xong ảnh động, bạn còn có thể chèn thêm chữ để ảnh thêm sinh động. Tuy nhiên, để sử dụng được chức năng thông minh này thì bạn cần đăng nhập tài khoản vào trang web.

Bước 8: Bạn hãy kích chuột phải vào bức ảnh chọn Lưu ảnh rồi chọn mục Lựa chọn nơi lưu file ảnh.

Trang web tạo ảnh GIF động online này có thể dễ dàng xử lý gần như tất cả các định dạng tệp phương tiện. Tất cả ảnh JPG, GIF và PNG sao cho bức hình động được tạo thành có độ tương tác cao nhất. Người sử dụng cũng có thể xem trước trực tiếp tất cả các thay đổi trước khi thực hiện xuất ảnh GIF đã tạo thành ra thiết bị.

3. Cách tạo hình ảnh động trên trang ImgFlip.com

ImgFlip.com cho phép người dùng dễ dàng tạo ảnh động từ nhiều ảnh có định dạng khác nhau ví như JPG, PNG, GIF. Đây là một trong những trung tâm chia sẻ hình ảnh động GIF đang được sử dụng rộng rãi nhất để xử lý nội dung thô từ máy tính hoặc ở dưới dạng URL được cung cấp.

Bước 1: Bạn cần phải truy cập vào trang web ImgFlip.com

ImgFlip.com cho phép bạn có thể tạo ảnh động từ ảnh có sẵn hoặc từ 1 video. Tùy yêu cầu mà bạn lựa chọn dữ liệu nguồn cho phù hợp.

  • Chọn Create → Make a GIF (from video) nếu bạn muốn tạo ảnh GIF từ Video

  • Chọn Create →  Make a GIF (from images) nếu bạn muốn tạo ảnh GIF từ các bức ảnh tĩnh

Ở bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo ảnh từ những bức ảnh tĩnh có sẵn trong máy tính nên các bạn chọn mục Make a GIF (from images)

Bước 2: Bạn hãy kích chuột chọn Upload Images.

Bước 3: Chọn những hình ảnh muốn tạo ảnh động.

Chú ý: Để tạo được ảnh động chọn ít nhất 2 ảnh. Bạn có thể lựa chọn nhiều ảnh có định dạng khác nhau rồi  kích chọn Open.

Bước 4: Sau khi upload xong những ảnh cần tạo là bạn đã có được ảnh động. Tuy nhiên, bạn cũng  nên chú ý chỉnh sửa thời gian xuất hiện các ảnh (Delay), chiều dài, rộng, góc cắt, xoay ảnh… Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ tính năng Add Text to Gif cho phép bạn dễ dàng chèn chữ trên ảnh động.

Bước 6: Bạn hãy nhấn  nút Generate GIF.

Bước 7: Kích Download Image để thực hiện tải ảnh về máy tính của bạn.

Công cụ tạo ảnh động sáng tạo này sẽ giúp bạn có được những khung hình ảnh động bắt mắt, chuyên nghiệp mà không tốn nhiều thời gian, công sức. Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh nội dung GIF với màu sắc, độ tương phản, độ bão hòa, công cụ vẽ và văn bản.

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn các bạn đã biết cách tạo ảnh Gif online đơn giản nhất. Nếu có những thắc mắc hay cần được tư vấn hỗ trợ, bạn hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
3353 lượt xem