Cách khắc phục lỗi “The main idm executive file is damaged”

Cách khắc phục lỗi “The main idm executive file is damaged”

Trong quá trình sử dụng máy tính, người dùng thường sử dụng IDM để thực hiện tải các ứng dụng, bài hát, dữ liệu, video,... về thiết bị. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng máy tính của bạn có thể báo lỗi “The main idm executive file is damaged”. Và để giúp các bạn khắc phục lỗi này chúng tôi xin đưa ra các thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Lỗi “The main idm executive file is damaged” là gì?

Tệp IDM chính là tệp IDMAN.EXE bị lỗi thì máy tính của bạn sẽ hiện ra một cửa sổ thông báo lỗi “The main idm executive file is damaged” .  IDM chính bị hỏng REDDIT bạn cài đặt Regkey và tìm hiểu về tổng quan về tệp chính  IDMAN.EXE như sau:

1.1. IDMan.exe là gì?

IDMan.exe là một loại tệp EXE được liên kết với trình quản lý tải xuống Internet (IDM) và được phát triển bởi Nhà phát triển phần mềm Windows cho Hệ điều hành Windows. Phiên bản mới nhất đã biết của IDMan.exe mới nhất là 6.18.1.3, được sản xuất cho Windows. Tệp EXE này có xếp hạng phổ biến là 1 sao và có xếp hạng bảo mật là 'UNKNOWN'.

2.2. Tệp EXE là gì?

Các tệp EXE chính là tệp thực thi chẳng hạn như IDMan.exe, là các tệp chứa hướng dẫn từng bước mà máy tính phải tuân theo để thực hiện một chức năng . Khi bạn kích chuột vào tệp EXE, máy tính của bạn sẽ tự động thực thi các hướng dẫn này được do đã được thiết kế bởi nhà phát triển phần mềm (ví dụ: Nhà phát triển phần mềm Windows) để vận hành chương trình (ví dụ: Trình quản lý tải xuống Internet (IDM)) trên máy tính của bạn.

Mọi ứng dụng phần mềm trên máy tính đều sử dụng tệp thực thi - trình duyệt web, trình xử lý văn bản và hình ảnh,  chương trình bảng tính,... - khiến nó trở thành một trong những loại tệp hữu ích nhất nằm trong hệ điều hành Windows. Nếu không có các tệp thực thi như IDMan.exe thì bạn sẽ không thể sử dụng bất kỳ chương trình nào trên PC của mình. 

2. Lý do tệp điều hành của IDM chính bị hỏng

Virus liên kết tệp thực thi sẽ xóa 'Regkey' liên kết với các tệp '.exe' làm cho việc thực thi  với Windows không còn tương thích. Máy tính có thể bị nhiễm virus trong khi duyệt web, từ tệp bị nhiễm hoặc thậm chí từ  các hình ảnh và tài liệu tải về trên mạng, hoặc từ usb. Sau khi xử lý xong, Windows sẽ hiển thị một cửa sổ tương tự và sẽ yêu cầu người dùng cung cấp chương trình phù hợp để mở tệp.

Khi IDM tiếp tục tải xuống, nó sẽ giảm xuống một vài byte và so sánh phần bắt đầu trên dữ liệu mới với phần cuối của dữ liệu cũ đã được tải xuống trước đó. Khi dữ liệu không khớp thì IDM sẽ tải lại từ đầu phần tệp không khớp. Khi dữ liệu không khớp trong một số kết nối, IDM sẽ bắt đầu thực hiện tải tệp xuống từ đầu bằng một kết nối.

Dữ liệu từ tệp chính IDM có thể bị hỏng có thể xảy ra vì xung đột giữa IDM và các ứng dụng khác. Ví dụ, nó có thể là một số ứng dụng bảo mật FireWall / Antivirus / Internet điều khiển các quá trình thực hiện tải xuống và ghi dữ liệu vào ổ  đĩa.  Các chương trình như vậy can thiệp vào việc mở các kết nối mạng và trong quá trình tạo tệp.

Một nguyên nhân cơ bản nhất khiến máy tính hiển thị lỗi “The main idm executive file is damaged” là do máy tính đã bị nhiễm virus làm hỏng các tệp tin hoặc do người dùng sử dụng IDM Crack nên thường rất hay gặp lỗi.

3. Cách khắc phục lỗi “The main idm executive file is damaged”

IDM thường hay báo lỗi “The main idm executive file is damaged” sau một thời gian sử dụng là do người dùng sử dụng những phiên bản Crack, còn nếu mua bản trả phí thì hầu như sẽ không bị lỗi này.

IDM thay đổi thường xuyên mỗi khi Firefox có bản update. Và vì Firefox thay đổi phiên bản rất liên tục và không cho xóa phần báo cáo thông tin update firefox. Vì vậy, sau mỗi lần IDM update thì máy tính sẽ hiển thị lỗi và người dùng chỉ còn cách là gỡ phần mềm ra và cài lại, tuy nhiên bạn cần chú ý là cả khi cải lại thì cũng vẫn có thể gặp lại lỗi này sau khi IDM thực hiện update phiên bản mới hơn. Hoặc cách thứ 2 là bạn phải mua IDM và trả phí theo tháng thì sẽ không lo gặp các lỗi.

Trên đây là những thông tin về tệp tin chính IDM và cách sửa lỗi “The main idm executive file is damaged” khi bị lỗi tệp điều hành IDM. Nếu bạn thấy đây là những thông tin hay và bổ ích thì đừng quên chia sẻ bài viết nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
8573 lượt xem