Làm sao để kiểm tra Google Home có được cập nhật phiên bản mới nhất hay không?

Làm sao để kiểm tra Google Home có được cập nhật phiên bản mới nhất hay không?

Google Home là tên gọi của loa thông minh Google. Thiết bị này có thể kết nối với Wifi và hoạt động nhờ vào sự hỗ trợ của trợ lý ảo. Như nhiều thiết bị thông minh khác, Google Home luôn cần được cập nhật những phiên bản mới thường xuyên để hoạt động tốt và mang tới trải nghiệm tốt cho người dùng. Vậy làm sao để cập nhật hay kiểm tra các tính năng mới nhất đã được cập nhật cho thiết bị chưa? 

Về vấn đề cập nhật tính năng của Google Home 

Như đã đề cập từ đầu Google Home chính là thiết bị thông minh. Nó hoạt động với trợ lý ảo và có một micro nhận dạng giọng nói của người dùng. Thiết bị loa thông minh này sẽ luôn ở trạng thái ngủ cho đến khi bạn “đánh thức” nó bằng giọng nói “OK, Google”.

Với thiết bị điện tử thông minh này, nhà phát triển sẽ luôn luôn nghiên cứu và bổ sung thêm những tính năng mới hay những phiên bản cập nhật mới. Điều này sẽ giúp cho thiết bị ngày càng hoàn thiện hơn, hoàn hảo hơn. Và  tất nhiên nó sẽ mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi loại bỏ những lỗi nhỏ còn tồn tại ở phiên bản trước đó. 

Vậy làm sao để chúng ta cập nhật những phiên bản mới nhất cho sản phẩm loa thông minh này? Thực tế, việc cập nhật này sẽ được thiết bị tự động thực hiện khi phiên bản mới được phát hành. Vì vậy, người dùng sẽ không cần thực hiện thao tác cập nhật thủ công. Sự tự động này đang là “xu hướng” được áp dụng hầu hết ở các thiết bị ở thời điểm hiện tại. Điều này giúp quá trình cập nhật nhanh hơn mà không làm phiền đến người dùng.

Tuy nhiên trước khi quá trình tự động này diễn ra, hệ thống sẽ gửi đến thông báo yêu cầu xác nhận của bạn để bạn nắm bắt được tình hình. Điều này được áp dụng cho những phiên bản loa chuẩn và cả các dòng Google Home Mini, Max hay Nest Hub.

Hướng dẫn kiểm tra hoạt động tự động cập nhật của Google Home 

Đôi khi những bản cập nhật mới của loa Google thông minh đã xuất hiện, nhưng người dùng lại không nhận được thông báo cập nhật. Lúc này, hầu hết mọi người dùng có thể nghi ngờ rằng Google Home hay Google Home Mini của mình đang không được tự cập nhật tự động. Trong trường hợp này, bạn có thể thực hiện kiểm tra xem nghi ngờ của mình là đúng hay sai. Thao tác kiểm tra sẽ bao gồm 2 bước và  được diễn ra như sau. 

Bước 1: Mở ứng dụng Google Home trên điện thoại 

Đầu tiên để có thể tiến hành kiểm tra sự tự động cập nhật chương trình của loa Google thông minh có diễn ra hay không, bạn cần mở ứng dụng Google Home trên điện thoại lên. Nếu không may bạn đã lỡ xóa nó, bạn có thể truy cập https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.chromecast.app&hl=en hoặc vào CH Play tìm kiếm tên ứng dụng và tải nó về. 

Bước 2: Tiến hành kiểm tra cập nhật của thiết bị 

Sau khi đã mở ứng dụng lên, bạn sẽ tiến hành thực hiện chuỗi thao tác sau: 

  • Chuyển đến giao diện của mục Devices > tìm kiếm mục loa Google Home

  • Khi đã nhìn thấy mục này, bạn sẽ nhấn vào biểu tượng ba chấm (...) ở góc phải phía trên rồi chọn mục Device settings (Cài đặt thiết bị).

  • Kiểm tra trạng thái cập nhất của thiết bị: Sau khi nhấn chọn  Device settings (Cài đặt thiết bị) xong, một giao diện mới hiển thị. Lúc này bạn kéo xuống phía dưới màn hình. Lúc này có dòng chữ Preview Program. Nếu trạng thái của dòng này là OFF thì tức là loa Google chưa được cập nhật. Và ngược lại nếu là ON thì loa Google đã được cập nhật. 

Trong trường hợp loa Google của bạn chưa được cập nhật, bạn cũng đừng lo lắng quá. Bạn hãy đợi một vài ngày để việc cập nhật này được hoàn tất. Bởi lẽ, không phải thiết bị nào cũng được cập nhật cùng 1 lúc với nhau đâu. 

Tìm hiểu dấu hiệu nhận biết khi loa Google đang được cập nhật 

Trong quá trình cập nhật tự động của Google Home diễn ra, bạn sẽ nhìn thấy những dấu hiệu nhận biết rõ rệt trên thiết bị. Cụ thể: 

  • Hình ảnh một nửa vòng tròn sáng trắng sẽ xuất hiện ở phiên bản loa Google bản chuẩn

  • Hình ảnh một dòng đèn trắng sẽ chạy từ trái sang phải ở phiên bản Google Home bản Mini và Max

  • Màn hình sẽ hiển thị thông báo đang hoặc đã cập nhật ở phiên bản Google Nest Hub hoặc Nest Hub Max

Thời gian cập nhật trung bình sẽ diễn ra khoảng 10 phút là hoàn tất. Trong trường hợp thời gian cập nhật thiết bị của bạn lâu hơn nhiều so với khoảng thời gian này bạn có thể khởi động lại loa. Để khởi động lại bạn hãy rút dây cắm điện ra rồi đợi một vài phút và cắm lại nhé. Lúc này quá trình cập nhật sẽ diễn ra lại từ đầu.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp được toàn diện những thắc mắc về vấn đề cập nhật Google Home hay Google Home mini, max, Nest Hub,... Hãy áp dụng những bước hướng dẫn kiểm tra thiết bị ở trên để nắm bắt được trạng thái cập nhật loa Google của bạn một cách chính xác nhất nhé. 

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1696 lượt xem