Top 6 các trình duyệt web tốt nhất 2020 có thể bạn chưa biết

Top 6 các trình duyệt web tốt nhất 2020 có thể bạn chưa biết

Ai trong chúng ta đều có thói quen sử dụng một trình duyệt web trong nhiều năm. Thật khó để thay đổi điều này, đặc biệt là khi bạn đã quen với cách sử dụng nó hàng ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều trình duyệt web khác nhau sẽ giúp cho bạn có nhiều trải nghiệm rất thú vị khi lướt internet. Sau đây là top 6 các trình duyệt web tốt nhất 2020 bạn có thể thử!

1. Google Chrome - trình duyệt đa năng nhất, đứng đầu top 6 các trình duyệt web tốt nhất 2020

Đây là một trong top 6 các trình duyệt web tốt nhất 2020 đạt tiêu chuẩn trên hầu hết những thiết bị di động. Đây được xem là lựa chọn tuyệt vời nhất cho các bạn sử dụng máy tính bảng và điện thoại. Với nhiều tính năng nổi bật, giao diện đẹp, đơn giản, chiếm ích diện tích trên màn hình, Google Chrome trở thành lựa chọn hàng đầu cho người dùng máy tính Mac và Windows.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng đã đánh giá thấp Chrome về mặt an toàn. Không giống như Firefox, Google không thể loại bỏ được nhiều sự tấn công lừa đảo từ bên ngoài. Tuy nhiên, Chrome vẫn có thể ngăn chặn những tệp độc hại như ransomware hoặc hạn chế việc lây nhiễm của Trojan trong máy tính của bạn.

Bên cạnh đó, khi sử dụng google chrome trên nhiều thiết bị, bạn còn có thể dễ dàng đồng bộ Chrome để xem lại những dấu trang, lịch sử trang web và mật khẩu đã lưu… Tuy nhiên, một điểm hạn chế ở trình duyệt này chính là hao tốn nhiều nguồn tài nguyên khi tải về, đặc biệt trên máy còn có giới hạn RAM

2. Mozilla Firefox - trình duyệt tổng thể tốt nhất

Với tốc độ điều hướng website và load trang nhanh chóng, Mozilla Firefox xứng đáng là một trong các trình duyệt internet được nhiều người tin dùng. Cáo lửa cũng đã thể hiện được sự an toàn của mình bằng việc loại bỏ các phần mềm độc hại một cách xuất sắc. Đồng thời, trình duyệt này còn cung cấp cho bạn những cảnh báo nguy hiểm và có tính năng ngăn chặn kịp thời.

Firefox có thể được cài đặt miễn phí trên Mac, Windows, Linux, Android và IOS. Nó cho phép người dùng của mình đồng bộ hóa mật khẩu, lưu lại lịch sử trang web, thiết lập những cài đặt thông qua hình thức tài khoản Firefox hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, những phiên bản của cáo lửa cũng giúp người dùng mở rộng thư viện tiện ích đa dạng, phong phú.

Ngoài ra, Cáo Lửa cũng rất chăm chỉ khi thường xuyên sửa chữa và cập nhật những bản có lỗi, tốc độ cũng được cải thiện nhanh hơn, độ bảo mật được tăng cường, tính năng đa dạng, phong phú và ngày càng được bổ sung. Tuy nhiên, với bản cập nhật mới, một số người dùng thường khó chịu khi trình duyệt tự động bắt đầu khi mới mở ứng dụng, nhưng lại mất vài phút cho quá trình cài đặt và tải xuống.

3. Microsoft Edge - trình duyệt tốt nhất cho Windows 10

Khi nói về top 6 các trình duyệt web tốt nhất 2020 thì không thể không nhắc đến Microsoft Edge. Chỉ trong lần đầu tiên ra mắt với Windows 10, Edge đã được người dùng đón nhận khá nồng nhiệt. Edge chính là phiên bản thay thế cho Internet Explorer đã cũ, nhưng trong thời gian gần đây, trình duyệt này là trở lại và hồi sinh vào đầu năm 2019. Sự việc này diễn ra khi Microsoft và Google hợp tác với nhau để phát hành nên một phiên bản Edge mới dựa trên Chromium ( công cụ được sử dụng cùng với Chrome)

Edge sau khi phát hành và được cải tiến đã gây được nhiều ấn tượng với người dùng khi thừa hưởng hầu hết những tính năng tiện ích của Chrome mà lại không chiếm nhiều tài nguyên hệ thống. Đặc biệt, Edge đã không còn bị hạn chế chỉ với các máy tính của Windows 10 mà đã hỗ trợ hầu hết những phiên bản dành cho Linux, Android, IOS và thậm chí là MacOS.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia và người dùng, Edge thật sự là một trang web có nhiều trải nghiệm thú vị. Đây xứng đáng là một trình duyệt thế hệ mới mà bạn nên thử trải nghiệm dù chỉ 1 lần

4. Safari - sự lựa chọn tốt nhất cho người dùng Apple

Đối với những người dùng các thiết bị của Apple như laptop Macbook, ipad, iphone, ipod touch, apple watch thì safari là một lựa chọn tuyệt vời nhất. Đây chính là ứng dụng mặc định và được cài sẵn trên tất cả những thiết bị hoạt động trên nền tảng IOS, MacOS.

Nếu trên các thiết bị Windows 10 có Edge, thì với các thiết bị đến từ Apple, Safari là trình duyệt hoạt động tốt, mượt mà nhất. Safari hỗ trợ hầu hết những tính năng chính của Apple. Chẳng hạn như Airdrop và Apple pay đều có thể thực hiện những tác vụ như Face ID và Touch ID trên những thiết bị Apple tương thích

Thông qua việc sử dụng icloud, Safari của Apple có thể đồng hóa tất cả những dấu trang, lịch sử web, thậm chí là mật khẩu giữa các thiết bị của người dùng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ thật sự tiện ích nếu bạn sở hữu nhiều thiết bị Apple.

5. Cốc cốc - trình duyệt web dành cho người Việt

Theo những cuộc nghiên cứu đến từ việc sử dụng internet của người Việt, Cốc Cốc được đánh giá tương đối cao nhờ vào những tính năng phục vụ từng nhu cầu nhỏ của người dùng. Tốc độ truy cập Facebook, việc xử lý thông tin cũng rất ưu việt, lọc quảng cáo, đọc báo nhanh. Đặc cộng lớn nhất của trình duyệt này chính là khả năng hiểu người Việt, những chức năng tìm kiếm tiếng Việt và những địa điểm của Việt Nam luôn được tối ưu hóa.

Tuy nhiên, hiện nay, Cốc Cốc vẫn còn phải đối đầu với rất nhiều thử thách trên con đường trở thành trình duyệt số 1 tại Việt Nam. Bởi đôi khi người dùng sẽ mắc phải các lỗi plugin, tốc độ xử lý trang chậm, có vấn đề với những từ khóa phổ biến. Quan trọng hơn, trình duyệt này tốn khá nhiều tài nguyên hệ thống, hạn chế việc sử dụng của những thiết bị có cấu hình yếu.

8. Opera - trình duyệt đa dạng nhất

Tuy xuất hiện trong top 6 các trình duyệt web tốt nhất 2020 nhưng thật đáng buồn vì Opera chỉ chiếm khoảng 1% người dùng trong tất cả những trình duyệt. Bởi vì đây thật sự là một trang web ấn tượng và chất lượng. Opera sở hữu tốc độ truy cập nhanh, giao diện thân thiện với người dùng. Đặc biệt, Opera còn sở hữu được những điều mà đối thủ có, thậm chí còn bổ sung thêm nhiều tính năng tiện ích khác.

Lý do mà bạn nên tải Opera về để trải nghiệm chính là tính năng Opera Turbo. Tính năng này cho phép người dùng nến lưu lượng web truy cập bằng cách định tuyến nó qua những máy chủ của Opera. Điều này tạo nên một sự đột phá lớn về tốc độ duyệt web nếu người dùng đăng luẩn quẩn với việc truy cập quay số hoặc bị hạn chế kết nối băng thông.

Bên cạnh đó, Opera còn giúp giảm đi số lượng dữ liệu truyền tới, rất hữu ích khi sử dụng thiết bị điện thoại để kết nối. Đồng thời, việc định tuyến lại cũng giảm thiểu đi những hạn chế về nội dung mà ISP thiết lập trên trình duyệt. Đối với người sử dụng máy tính xách tay, Opera còn có một hệ thống chặn quảng cáo được tích hợp trên trình duyệt giúp tiết kiệm pin và tăng thời gian tuổi thọ cho máy.

Vậy là bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin về top 6 các trình duyệt web tốt nhất 2020 rồi đấy! Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm được cho mình một trình duyệt web yêu thích để dùng thử trên máy tính và các thiết bị di động. Bên cạnh đó, hãy thử thay đổi trình duyệt sau một thời gian dài sử dụng, biết đâu bạn sẽ tìm được một “ chân ái” mới để lướt internet một cách ưng ý, mượt mà hơn nhỉ! Hi vọng những thông tin trên bài viết sẽ thật sự hữu ích với bạn!

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
19866 lượt xem