Cách đăng video lên youtube nhanh chóng bằng điện thoại và máy tính

Cách đăng video lên youtube nhanh chóng bằng điện thoại và máy tính

Youtube là mạng video lớn nhất thế giới cho phép người dùng chia sẻ những video clip đa dạng chủ đề. Bạn có thể đăng các video lên để lưu giữ, chia sẻ hoặc để tạo ra thu nhập cho chính mình. Tuy nhiên, muốn vậy trước hết bạn phải nắm rõ cách đăng video lên youtube. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cụ thể các cách tải qua từng bước chi tiết. 

Hướng dẫn cách đăng video lên youtube đơn giản bằng điện thoại 

Cách đăng video lên Youtube mà chúng tôi sắp giới thiệu cho bạn sẽ cho phép bạn quay mới video bằng điện thoại để đăng tải. Vậy các thao tác này được thực hiện như thế nào? Hãy tham khảo hướng dẫn ngay sau đây. 

Bước 1:   Khởi chạy ứng dụng Youtube

Để có thể đăng video lên Youtube, bước đầu tiên bạn cần làm là phải khởi chạy ứng dụng này. Nếu điện thoại đã cài sẵn ứng dụng, bạn chỉ cần bấm chọn nó là xong. Còn nếu bạn chưa cài hãy vào ngay CH Play hoặc App Store để tải ứng dụng này về điện thoại nhé. 

Bước 2: Đăng nhập tài khoản 

Trong trường hợp bạn chưa  có tài khoản Youtube, bạn sẽ cần đăng ký tài khoản trước. Để đăng ký, bạn chỉ cần điền đúng thông tin cá nhân được yêu cầu  rồi xác nhận là xong. Trong trường hợp bạn đã có tài khoản thì hãy đăng nhập vào tài khoản của mình nhé. 

Bước 3: Tiến hành quay video để tải lên Youtube 

Sau khi đăng nhập xong, tại giao diện Trang chủ của Youtube, góc phải màn hình sẽ có biểu tượng máy quay màu đỏ. Nhiệm vụ của bạn là bấm chọn vào biểu tượng đó để tiến hành quay video. 

Khi bấm vào biểu tượng máy quay sẽ có yêu cầu cho phép truy cập xuất hiện. Lúc này hãy nhấn chọn Cho phép truy cập và tiến hành quay nội dung bạn muốn. Khi quá trình quay hoàn tất nhấn chọn tải lên.

Bước 4: Thiết đặt các thông tin cần thiết

Khi bạn nhấn tải video, bạn cần phải cung cấp vài thông tin cần thiết cho video đăng tải. Chúng bao gồm việc:

  • Đặt tên kênh Youtube và tạo kênh (điều này chỉ xảy ra khi đây là lần  đầu tiên bạn tiến hành đăng video lên tài khoản của mình mà thôi).

  • Đặt tiêu đề cho video

  • Cuối cùng là tải video lên kênh Youtube của bạn

Bước 5: Hoàn tất tải video 

Sau khi tải video, bạn chỉ cần bật máy và chờ quá trình tải hoàn tất là được. Khi tải xong sẽ có thông báo về trạng thái của video cho bạn. Lúc này bạn có thể truy cập kênh Youtube của mình để xem lại vừa đăng tải. 

Ngoài việc quay mới video và đăng tải, bạn có thể tiến hành tải video đã quay lên Youtube. Bằng cách này, việc tải video lên sẽ tiết kiệm thời gian hơn vì bạn đã có sẵn video mà không cần chờ thời gian quay mới. Thao tác thực hiện như sau:

  • Truy cập thư viện ảnh sau đó mở video cần tải và chọn nút Share phía dưới video.

  • Trong các danh mục chia sẻ hiện ra bạn chọn vào biểu tượng youtube sau đó bạn thực hiện tương tự bước 4 và bước 5 ở trên là được.

Hướng dẫn cách đăng video lên youtube đơn giản bằng máy tính

Ngoài cách đăng video lên Youtube bằng điện thoại, bạn có thể sử dụng máy tính để thực hiện thao tác này. Về cơ bản, việc thao tác trên máy tính cũng không quá khác biệt so với thao tác trên điện thoại. Vậy nên những ai đã làm việc này với điện thoại thì sẽ không gặp khó khăn gì quá lớn đâu.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Youtube

Bước đầu tiên để đăng tải video từ máy tính lên điện thoại cũng là đăng nhập tài khoản Youtube cá nhân của bạn. 

Để đăng nhập, bạn cần:

  • Truy cập trang chủ  của Youtube bằng địa chỉ https://www.youtube.com/ trên trình duyệt của bạn.

  • Sau đó nhấn chọn Sign in bên góc phải màn hình để tiến hành đăng nhập tài khoản.

Bước 2: Chọn Upload

Sau khi đăng nhập thành công, bạn nhấn chọn Upload để tiến hành đăng tải video lên Youtube. 

Lúc này sẽ có một thông báo hiển thị về việc Video của bạn sẽ được tải lên một kênh Youtube mới. Nhiệm vụ của bạn lúc này là bấm chọn OK. Tuy nhiên, thông báo này không phải lúc nào cũng xuất hiện. Nó chỉ hiển thị duy nhất một lần khi bạn lần đầu đăng video lên kênh cá nhân của mình mà thôi.

Bước 3: Chọn video đăng tải

Xong khi bạn bấm  xác nhận OK, bạn sẽ nhấn vào biểu tượng mũi tên để chọn video mà mình muốn đăng tải. Sau đó bạn chỉ cần ngồi chờ cho video tải lên hoàn tất mà thôi.

Bước 4: Hoàn tất thông tin cho video 

Để video tạo được ấn tượng tốt hơn, bạn sẽ tạo thêm một số thông tin cho video. Ví dụ như: 

  • Đặt tiêu đề, mô tả video, thêm từ khóa cho video,...

  • Chọn chế độ xem của video (công khai - dành cho mọi người hoặc riêng tư - chỉ những ai được chia sẻ mới có thể xem). 

  • Chọn hình ảnh đại diện thu nhỏ cho video,...

Cuối cùng khi thêm thông tin xong bạn nhấn chọn Hoàn tất. 

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cách đăng video lên Youtube bằng điện thoại và máy tính cho bạn. Nếu bạn có bất kỳ đóng góp gì cho bài viết hoàn thiện hơn, hãy comment xuống dưới và chúng tôi sẽ ghi nhận. Còn nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy nhớ chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. 

Xem thêm:

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
4391 lượt xem