Hướng dẫn cách chụp màn hình Macbook đơn giản

Hướng dẫn cách chụp màn hình Macbook đơn giản

Chụp màn hình macbook thật ra vô cùng đơn giản. Tuy nhiên nó có chút khác biệt so với các dạng laptop hay máy tính thông thường. Cũng do hệ điều hành và bàn phím của Macbook có phần khác biệt. Dưới đây là cách chụp màn hình macbook được hướng dẫn chi tiết chính xác nhất bạn nên biết. 

Bước 1

Trước hết khi chụp màn hình macbook bạn cần phải tạo phím tắt để chụp ảnh. Phím tắt đó là Touch Bar trên hệ thống giao diện của Macbook. Bạn nhấn chọn tổ hợp Command + Shift + 6. Điều này phụ thuộc vào từng nơi lưu trữ hình ảnh đồng thời cũng phụ thuộc vào hệ xuất hiện khi giao diện Touch Bar xuất hiện . 

Khi ảnh trong phần touchBar xuất hiện thì độ phân giải tự động đó là 2170 px x 60px. Bạn hoàn toàn có thể tự chỉnh sửa ảnh và điều chỉnh sử dụng hiệu ứng bằng giao diện chức năng preview. 

Bước 2 

Tiếp đến, bước tiếp theo trong hệ thống giao diện của việc chụp màn hình đó chính là sao chép hình ảnh đã chụp. Sau khi nhấn tổ hợp chụp hình ảnh sẽ được lưu lại trong bộ nhớ tạm thời. Nhưng nếu như bạn không sao lưu lại thì hình ảnh sẽ bị mất đi. 

Bạn có thể thao tác lưu hình ảnh bằng tổ hợp phím đơn giản nhất đó là Control + Command + Shift + 6. Khi nhấp chọn tổ hợp phím này, bạn hoàn toàn có thể lưu lại hình ảnh và có thể thao tác chỉnh sửa hình ảnh đơn giản nhất như là chỉnh kích cỡ, nén ảnh, chèn các biểu tượng hoặc chèn chữ hay logo lên hình.

Bước 3

Tiếp theo nếu như bạn muốn sử dụng một số những điều chỉnh trên hệ mac OS thì bạn có thể dùng Touch Bar. sau đó bạn chọn phím tắt hình ảnh màn hình khi truy cập vào System Preferences. Sau đó bạn cần truy cập tiếp theo vào Keyboard và tìm giao diện Shortcuts. Cuối cùng là vào mục Screenshots.

Cuối cùng bạn chỉ cần điều chỉnh trong giao diện paint của hình ảnh vừa sao lưu và paste qua. Bạn nhấp lưu bằng tổ hợp phím ctrl + S hoặc nhấn chọn save as trên giao diện và hoàn tất. 

Đó là những thao tác cực kỳ đơn giản trong cách chụp màn hình macbook mà bạn có thể tham khảo qua. Thực chất thì nó không khác gì nhiều so với các giao diện laptop thông thường. Tuy nhiên khi mới thực hiện lần đầu thì có lẽ hơi lúng túng nhưng chắc chắn bạn sẽ thực hiện được. 

 

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1098 lượt xem