Những công cụ kiểm tra đạo văn chuẩn xác nhất hiện nay

Những công cụ kiểm tra đạo văn chuẩn xác nhất hiện nay

Đạo văn là một trong những lỗi cực kỳ nghiêm trọng đối với tất cả người viết. Chính vì vậy, bạn không thể bỏ qua các bước kiểm tra đạo văn sau khi viết bài. Vậy kiểm tra bằng cách nào đơn giản nhất, hiệu quả nhất? Để trả lời câu hỏi này, đừng bỏ qua những cách hữu hiệu trong bài viết dưới đây nhé!

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đạo văn trong các bài viết?

Một nguyên tắc quan trọng nhất khi chúng ta viết bất cứ tác phẩm nào đó là không được phép đạo văn. Đây là hành động sao chép những nội dung từ nguồn tài liệu hay các bài viết khác thành của mình. Từ các bài viết, luận văn, luận án đều sẽ không được chấp nhận nếu có lỗi đạo văn.

Đặc biệt, nếu bạn là dân content marketing thì đạo văn là một điều tối kỵ. Không những thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến SEO

Thứ nhất, thứ hạng bài viết của website bạn sẽ bị tụt dốc nhanh chóng trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó, website sẽ khó tiếp cận đến người đọc và giảm sự tương tác. Thế nên, bất kỳ người viết nào cũng không được phép bỏ qua bước kiểm tra đạo văn.

Thứ hai, website sẽ phải chịu hình thức xử phạt từ Google. Hiện nay, tính năng kiểm soát của Google ngày càng thắt chặt, khắt khe hơn. Vì thế, bạn khó có thể thoát được những hình phạt thậm chí website sẽ bị chuyển vào bộ lọc Sandbox. Khi ấy, việc quay lại vị trí top đầu là vô cùng khó khăn.

Những cách kiểm tra đạo văn online chính xác, nhanh chóng

Như chúng ta đã thấy, đạo văn là một lỗi để lại nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc. Vì thế, đừng quên kiểm tra lại bài viết có mắc lỗi đạo văn sau khi hoàn thành bạn nhé! Với những cách đơn giản dưới đây, chúng sẽ giúp bạn có được nội dung chất lượng, thân thiện với Google.

1. Sử dụng Google Search

Mặc dù đây là một cách thủ công mất nhiều thời gian nhưng vẫn được nhiều người áp dụng. Đó là bởi vì tính chính xác của công cụ này cao. Do đó, bạn dễ dàng biết được nội dung bài viết có bị trùng lặp với bất cứ website nào khác hay không.

Cách thực hiện công cụ Google Search để kiểm tra đạo văn cũng tương đối đơn giản. Đầu tiên, bạn cần copy câu văn đó dán vào mục tìm kiếm của Google để tiến hành kiểm tra. Căn cứ vào kết quả tìm kiếm bạn có thể đi đến kết luận.

Trường hợp thứ nhất, kết quả cho thấy nhiều website có từ in đậm liên tiếp nhau giống câu của bạn. Điều này chứng tỏ câu văn đó đã có sự giống nhau nên bạn cần tiến hành chỉnh sửa. 

Trường hợp thứ hai, kết quả tìm kiếm không cho ra câu in đậm nào giống với câu văn của bạn. Nếu vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về nội dung này vì nó chưa từng được sử dụng ở bài viết nào. 

Theo cách kiểm tra này, bạn cần copy nhiều câu văn khác nhau trong bài viết. Nhưng đổi lại, bạn không cần mất bất cứ chi phí nào trong khi thực hiện. Đồng thời, cách tiến hành của nó cũng vô cùng đơn giản.

2. Sử dụng website Spin Editor

Đây là một trong những website được nhiều người ưa chuộng bởi nó mang lại kết quả chính xác. Với giao diện dễ dàng sử dụng, không khó để bạn có thể tìm kiếm những lỗi đạo văn. Hơn thế nữa, chỉ trong vòng một thời gian ngắn, Spin Editor sẽ cho bạn kết quả chính xác nhất.

Về các thao tác thực hiện kiểm tra đạo văn vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: bạn cần truy cập vào website www.spineditor.com để đăng nhập tài khoản của mình. Nếu không có tài khoản từ trước bạn có thể đăng ký tài khoản mới hoàn toàn miễn phí.

Bước 2: Lựa chọn tính năng Kiểm tra sao chép nội dung. Trong mục Nội dung này, bạn hãy copy và dán toàn bộ phần bài viết cần kiểm tra nội dung.

Bước 3: Nhấn enter và đợi kết quả. Chỉ trong vài giây, bạn sẽ có ngay kết quả trên màn hình. Nếu toàn bộ bài viết đều tick màu xanh lá cây tức là không vi phạm lỗi đạo văn. Ngược lại, nội dung nào có tick màu đỏ là đã bị trùng, giống với website nào đó. 

Nhanh chóng, tiện lợi, chính xác là những ưu điểm vượt trội của website này. Ngoài ra, chi phí sử dụng website này tương đối thấp, rơi vào khoảng 1000 VNĐ/ngày. Mặc dù vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn nhé!

3. Kiểm tra đạo văn miễn phí với Copyspace

Copyspace là một trong những website được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Chúng nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng của khách hàng bởi độ chính xác cao và tiện lợi. Đồng thời, người dùng có thể lựa chọn hình thức sử dụng miễn phí hay trả phí tùy theo nhu cầu của mình. 

Đối với phiên bản sử dụng miễn phí, bạn có thể kiểm tra đạo văn đối với những bài viết đã đăng lên website. Việc này được thực hiện chỉ với một thao tác đơn giản đó là dán đường link bài viết lên thanh công cụ. Nếu kết quả là No result đồng nghĩa với việc không có lỗi đạo văn, copy. Nếu kết quả từ 1 trở lên thì bài viết đã bị trùng.

Hy vọng qua những cách kiểm tra đạo văn được chúng tôi chia sẻ trên đây giúp bạn tìm kiếm được giải pháp hữu hiệu. Hãy luôn đảm bảo bài viết của mình là nguyên bản, duy nhất để bảo vệ website của mình tốt nhất nhé!

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
2217 lượt xem