Google Drive là gì? Tính năng và cách sử dụng Google Drive hiệu quả

Google Drive là gì? Tính năng và cách sử dụng Google Drive hiệu quả

Ngoài việc lưu trữ tài liệu, dữ liệu của mình trên các thiết bị như USB, ổ cứng rời. Thì Google Drive cũng sẽ là một ứng dụng lưu trữ tài liệu miễn phí của Google được nhiều người dùng nhất hiện nay. Vậy Google Drive là gì? Tính năng, cách sử dụng như thế nào là hiệu quả nhất?

Google Drive là gì?

Google Drive là gì? Định nghĩa chính xác nhất thì  Google Drive  là dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa tập tin được tạo bởi Google. Dịch vụ lưu trữ này giúp người dùng có thể lưu trữ tập tin trên đám mây. Điều này giúp người sử dụng có thể chia sẻ tập tin và chỉnh sửa tài liệu, chia sẻ file, chia sẻ hình ảnh,… một cách dễ dàng.

Trên Google Drive người dùng có thể tải lên những dữ liệu quan trọng của mình hay có thể tải xuống những dữ liệu này về trên máy tính, điện thoại có kết nối Internet ở bất kỳ nơi đâu. Việc này rất hữu dụng nếu như bạn không có thiết bị lưu trữ như USB, ổ cứng rời hay SSD của bạn dung lượng quá thấp thì lúc này Google Drive sẽ là nơi an toàn cho bạn cấn trữ giữ liệu, thông tin của bạn.

Ưu điểm của Google Drive 

  • Người dùng có thể tùy ý chỉnh sửa, nhận xét các tệp tin trên Google Drive dễ dàng

  • Có thể điều chỉnh quyền xem tập tin từ riêng tư đến công khai hay là chọn chia sẻ cho cá nhân bạn muốn.

  • Có thể quét tất cả tài liệu giấy bằng Drive dành cho Android => Drive sẽ lưu trữ chúng ngay lập tức dưới dạng tệp PDF.

  • Có thể truy cập Drive trên điện thoại (cho dù ở bất cứ dòng điện thoại chạy đề điều hành nào), máy tính, tablet. Chỉ cần thiết bị có kết nối với Internet là được.

  • Người dùng có dung lượng 15GB miễn phí để lưu trữ dữ liệu. Ngoài ra có thể nâng cấp dung lượng 15GB theo chi phí gói trả hàng tháng để tăng dung lượng lưu trữ của mình lên. 

Các tính năng Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến hiện nay, mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Nhưng bạn đã biết cách khai thác Google Drive sao cho tiện lợi nhất chưa? Một số những tính năng hữu ích của Drive sẽ chia sẻ cho bạn dưới đây.

  1. Dễ dàng chia sẻ tập tin như tài liệu, PDF, hình ảnh, video và thư mục với người khác

Bạn dễ dàng chia sẻ mọi tài liệu cho mọi người và có thể đặt cấp truy cập để người khác có để xem, nhận xét hoặc chỉnh sửa dữ liệu đó. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc làm việc nhóm, hoạt động điều khiển từ xa.

  1. Tìm kiếm các tập tin theo tên và nội dung

Trên giao diện của Google Drive, người dùng dễ dàng có thể tìm bất cứ thông tin, tài liệu, tệp tin nào, bằng cách gõ từ khóa bạn muốn tìm. Lúc này sẽ có những tài liệu, hình ảnh liên quan từ khóa đó hiện ra một cách chính xác cho bạn. 

  1. Đính kèm tập tin có dung lượng lớn trong Gmail

Đây là tính năng giúp người dùng có thể lựa chọn gửi các tập tin đã được tải lên Google Drive như một phần đính kèm và khả năng gửi tập tin dung lượng lớn đến 10GB so với các tập tin được đính kèm trên Gmail chỉ là 25MB mà thôi. Quá trình thực hiện đơn giản như việc bạn đính kèm tệp tin bình thường. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng “insert files from Drive” và chọn tập tin bạn muốn gửi là xong.

  1. Chức năng lưu nội dung trực tuyến

Google Drive cho phép người dùng có thể lưu các nội dung trực tuyến khi bạ lướt web vào tài khoản Drive của bạn. Bạn chỉ cần thêm tiện ích Drive của mình vào Chrome và sau đó khi cần lưu một URL, hình ảnh hay bất cứ tài liệu gì trên internet vào Drive của bạn chỉ cần nhấn chuột phải chọn “Save to Google Drive” là được.

  1. Sử dụng chức năng của các phím tắt

Trên Google Drive có rất nhiều các phím tắt khi sử dụng dịch vụ này. Điều này giúp bạn thuận tiện hơn khi thao tác với Drive. Để biết được tổ hợp các phím tắt và tác dụng cũng như cách sử dụng chúng ra sao thì bạn hãy nhấn “Shift + ?” Lúc này một loạt bảng thông báo về các phím tắt cho bạn hiện ra.

  1. Có thể nghe trực tuyến các bài hát đã tải lên Drive

Không chỉ lưu trữ các tập tin mà Drive có thể lưu trữ rất nhiều hình ảnh, bài hát, video. Để có thể nghe hết list danh sách các bạn hát bạn đã lưu trên Drive thì chỉ cần vào thư mục mà bạn đã lưu các bài hát đó => Chọn tất cả bài hát => Click chuột phải => Open With => Music Player for Google Drive => Lúc này các bài hát của bạn sẽ tự động phát và bạn chỉ cần thưởng thức mà thôi.

Cách sử dụng Google Drive

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Google Drive của bạn. Sau khi giao diện hiện ra hãy chọn vào biểu tượng dấu cộng “+” Mới 

Bước 2: Chọn “Tải tệp lên” => Đến nơi bạn lưu trữ giữ liệu cần tải lên => Open => Như vậy bạn có thể hoàn thành việc tải tệp tin lên Drive của bạn

Bước 3: Nếu  bạn muốn chia sẻ dữ liệu đó cho người một người bạn hay nhiều người khác thì Click chuột phải vào file bạn đã tải lên vừa xong => Chia sẻ => Nhập Email người bạn muốn chia sẻ vào => Xong

Bước 4: Click chuột phải vào file bạn muốn chia sẻ đó =>  Nhận liên kết có thể chia sẻ => Copy liên kết chia sẻ và gửi cho người bạn và mọi người mà bạn muốn chia sẻ tin đó.

Qua nội dung bài viết trên đã cho bạn hiểu  Google Drive là gì, cùng với những chức năng tuyệt vời mà dịch vụ này mang đến cho người sử dụng. Bạn hãy tìm hiểu và sử dụng Google Drive có ích nhất cho mình nhé!

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
9205 lượt xem