USB Wi-Fi là gì? Tại sao phải cần đến USB Wi-Fi?

USB Wi-Fi là gì? Tại sao phải cần đến USB Wi-Fi?

Khi bạn sử dụng laptop, đặc biệt là máy tính bàn thì việc kết nối wifi đột nhiên bị mất, chập chờn không ổn định. Điều này khiến bạn rất khó chịu, làm ảnh hưởng đến công việc của bạn. Một thiết bị có thể hỗ trợ bắt sóng wifi cho máy tính để khắc phục mọi tình trạng đó chính là USB wifi. Và ngay bây giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu về thiết bị USB wifi là gì ngay trong bài này nhé!

USB Wifi là gì?

Nhiều người vẫn hay hỏi USB Wifi là gì? Adapter wifi là gì? Liệu hai thiết bị hai có phải là một. Câu trả lời ở đây là Adapter wifi chính là USB Wifi. Chúng là phương pháp thuận tiện và dễ làm nhất cho việc bổ sung WiFi cho desktop, hay laptop (thông thường được sử dụng cho máy tính bàn).

Một cách dễ hiểu nhất thì USB Wifi (Adapter wifi) là một thiết bị điện tử có cấu tạo giống cổng cắm USB nên có thể kết nối máy tính qua đường USB.

Chúng sẽ nhận sóng từ modem, router để giúp sóng wifi ổn định hơn vào trong máy, sẽ không còn hiện tượng mất mạng, chập chờn hay giật lag nữa.

Người dùng sau khi đã tiến hành cài đặt driver thiết bị này trên máy thì và tiếp đó chỉ cần cắm adapter vào cổng USB trên máy như vậy là đã có thể sử dụng Wifi cho máy tính của bạn. Lần sau chỉ cần cắm và là sử dụng wifi mượt mà hơn.

Tại sao phải sử dụng USB wifi

Hiện nay các dòng máy tính bàn thường thì không tích hợp card wifi và để tiện lợi cho việc tiếp nhận sóng wifi thì thiết bị USB wifi sẽ rất hữu ích.

Các trường hợp nên sử dụng Usb wifi là khi máy tính bàn không thể bắt sóng wifi và cần phải sử dụng USB wifi để tiếp nhận sóng. Như vậy bạn sẽ không cần phải kéo dây và sử dụng dây mạng để kết nối internet. Có thể sử dụng cho máy tính xách tay khi máy quá lâu đời và card wifi của máy bị hưng hỏng thì thiết bị USB wifi là rất cần thiết.

Sử dụng USB wifi là rất cần thiết để bạn có thể làm việc học tập hay thực hiện các hoạt động khác trên mạng mà không hề bị ảnh hưởng. Người dùng sẽ thoải mái hơn với wifi luôn ổn định, các công việc đều trôi chảy.

Thêm trường hợp chiếc laptop của bạn bị hư card wifi và bạn không muốn thay vì chi phí khá cao và có thể ảnh hưởng đến chiếc máy của bạn. Chính vì thế bạn chỉ cần sử dụng USB wifi là sẽ bắt được sóng wifi ổn định hơn.  Đặc biệt dễ dàng tiếp nhận được sóng wifi một cách dễ dàng trong bất cứ tình huống nào.

Cấu tạo của một USB WiFi thông dụng

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại USB wifi và trong đây chúng tôi muốn nói đến các cấu tạo cơ bản mà hầu hết đều có mặt ở các thiết bị wifi hiện nay. Thông thường thì chúng đều có 3 phần chính. Cụ thể là:

  • Phần thứ nhất: Phần tiếp xúc với cổng USB, đây là phần mà giống với những chiếc USB lưu trữ bình thường khác, chúng thiết kế cấu tạo vừa với cổng kết nối USB của máy tính.

  • Phần thứ 2: Cần phát sóng là bộ phát wifi của thiết bị. Đây là phần khá quan trọng mà thiết bị USB wifi nào cũng có.

  • Phần thứ 3: Là vi mạch usb wifi, được gọi là trái tim của thiết bị, nó giống như một vi mạch điện tử mini. Hiện nay có nhiều thiết bị có thiết kế có ăn-ten hỗ trợ việc bắt sóng wifi nhưng không phải loại nào cũng vậy.

Chức năng của USB WiFi

USB WiFi làm nhiệm vụ tiếp nhận sóng wifi từ modem, Router hay các thiết bị phát wifi gốc. Sau khi tiếp nhận wifi thì  thiết bị USB wifi này sẽ phát lại sóng cho máy tính hoặc các máy tính khác. Nó sẽ đảm bảo được tốc độ wifi luôn ổn định cho thiết bị nhận.

Khi nào bạn nên mua USB WiFi

Có rất nhiều trường hợp bạn nên mua USB wifi để sử dụng để đảm bảo wifi của bạn muốn tốt giúp quá trình truy cập mạng internet tốt hơn. Các trường hợp đó như:

  • Bạn muốn sử dụng wifi cho máy tính bàn mà không muốn kéo dây cáp mạng đến rất rườm rà, phức tạp.

  • Bạn đang dùng máy tính bàn và không may máy của bạn bị hỏng card wifi, bạn không muốn thay thế nó vì chi phí khá đắt đỏ nên thiết bị usb wifi là sự lựa chọn thích hợp trong lúc này.

  • Khi dây mạng LAN chập chờn khiến quá trình duyệt web của bạn bị gián đoạn và ảnh hưởng rất nhiều thì thiết bị usb wifi sẽ đảm bảo quá trình duyệt web của bạn luôn ổn định hơn.

  • Khi việc kết nối máy bằng dây mạng quá khó khăn về địa thế hay bạn muốn kết nối nhiều máy hơn thì thiết bị này sẽ hữu ích hơn cho bạn.

Nên chọn USB wifi nào tốt nhất hiện nay?

Sau khi tìm hiểu usb wifi là gì và adapter wifi là gì thì bạn đã biết rõ về cấu tạo cũng như chức năng mà chúng mang lại. Để có thể tìm mua được các sản phẩm tốt nhất, đảm bảo trong quá trình sử dụng của mình thì bạn hãy đến với TOTOLINK Việt Nam. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các thiết bị mạng lớn nhất đất nước. Một số sản phẩm USB wifi tốt nhất hiện nay phải kể đến các sản phẩm như TOTOLINK N160USMN300UM TOTOLINK, N150USM TOTOLINK,... Không chỉ thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi mà tính linh hoạt cao, đồng thời hỗ trợ kết nối sóng wifi hiệu quả, ổn định nhất. Các bạn còn chờ điều gì nữa, hãy nhanh tay đặt mua để còn nhận được những ưu đãi tốt nhất ngay hôm nay! 

Mời các bạn cùng xem thêm đánh giá loại usb wifi nào tốt nhất hiện nay

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về USB Wi-Fi là gì và giúp các bạn chọn được một chiếc USB wifi tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
42507 lượt xem