Bộ mở rộng sóng wifi là gì? Giới thiệu tổng quan về bộ mở rộng sóng wifi

Bộ mở rộng sóng wifi là gì? Giới thiệu tổng quan về bộ mở rộng sóng wifi

Khi bạn sử dụng wifi hoặc mạng LAN thì thường tín hiệu wifi sẽ chỉ phát ở khoảng cách mặc định dưới 100m mà thôi. Như vậy nhu cầu sử dụng wifi của bạn bị giới hạn và càng ra xa nguồn phát wifi thì càng yếu, thậm chí không thể bắt được sóng wifi. Để tăng vùng phủ sóng của wifi thì chúng ta sẽ dùng đến thiết bị có tên là bộ mở rộng sóng wifi. Chúng sẽ giúp tăng mức độ phủ sóng lên đến hàng km mà vẫn ổn định. Vậy bộ mở rộng sóng wifi là gì? Đây là điều mà chúng ta sẽ tìm hiểu ngay trong bài dưới đây.

Bộ mở rộng sóng wifi là gì?

Để đảm bảo cho wifi được phủ sóng ở những nơi không thể vươn tới và giúp người dùng có thể kết nối wifi dễ dàng hơn, không xảy ra sự cố thì cần đến thiết bị bộ mở rộng sóng wifi. Bộ mở rộng sóng wifi là còn được gọi là bộ tăng sóng, bộ kích sóng wifi hay repeater wifi. Chúng có nhiệm vụ giúp tăng độ phủ sóng wifi, tạo nên một hệ thống tiếp sóng từ sóng wifi bạn đang sử dụng và phát lại ra các nút với cường độ sóng đảm bảo ổn định và vùng phủ sóng xa hơn.

Bộ mở rộng sóng wifi sẽ cho cường độ wifi giống như modem gốc của bạn, sau đó sẽ giúp tín hiệu wifi có khả năng mở rộng vùng phủ sóng xa gấp nhiều lần so với lần đầu.

Thường thì bộ mở rộng sóng wifi này được sử dụng ở các hộ gia đình có diện tích lớn, các nhà hàng, công ty, chung cư, nhà cao tầng, giúp phủ sóng mạnh khắp các tầng. Đảm bảo cho wifi không còn bị chập chờn hay không bắt sóng được.

Tại sao phải sử dụng mở rộng sóng wifi?

Dường như bạn đã quá khó chịu khi đang đứng ngay trong nhà mình mà không thể bắt sóng wifi được, và cả khi bạn đi sang phòng khác cũng khiến wifi bị chập chờn, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc cũng như quá trình sử dụng bị tạm dừng. Chính vì không muốn có những hạn chế đó nên bạn cần sử dụng bộ mở rộng sóng wifi.

Không chỉ riêng gì ở những hộ gia đình mà ngay cả rất nhiều nơi cũng cần đến bộ mở sóng wifi này. Chẳng hạn như bệnh viện, các tòa nhà cao tầng, công ty, doanh nghiệp...Những nơi có quy mô rộng và họ cần độ rộng sóng wifi bao phủ để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của họ.

Ở những tòa nhà cao tầng, vị trí bị nhiều bức tường ngăn cản sóng wifi nên cần phải sử dụng bộ mở sóng wifi để cải thiện vấn đề đó. Và chúng luôn đảm bảo cho việc lướt web, lên mạng hay đang giải trí trên máy tính, điện thoại không bị giật, lag.

Vậy nên việc sử dụng bộ mở sóng wifi rất cần thiết với mọi người, chúng có tầm quan trọng và đem lại nhiều lợi ích, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng đồng thời tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả nhất.

Khi nào nên sử dụng mở rộng sóng wifi

Những trường hợp cần sử dụng đến bộ mở sóng wifi cụ thể như:

  • Đối với các nhà cao tầng có nhiều tường chắn thì sóng wifi sẽ bị yếu và độ bao phủ không hết các tòa nhà cao tầng đó nên cần phải sử dụng bộ mở rộng song wifi.

  • Bạn muốn khuếch đại sóng wifi nhà mình để có thể bắt sóng khi bạn đứng ở ngoài sân.

  • Bạn có thể sử dụng wifi của một quán cà phê nào đó hay wifi nhà hàng xóm gần nhà mà không làm ảnh hưởng đến tốc độ wifi của họ mà mình vẫn có wifi để dùng.

  • Đối với tất cả các trường hợp muốn độ phủ sóng wifi rộng mà không cần nhiều đến các thiết bị router hay modem mạng thì sẽ sử dụng bộ mở sóng wifi.

Ai nên sử dụng bộ mở rộng sóng wifi

Đối tượng nên sử dụng bộ mở sóng wifi để cải thiện sóng wifi cũng như để ổn định tốc độ wifi đó thường được áp dụng ở:

  • Các hộ gia đình có diện tích rộng, có nhiều tầng, và có sân vườn. Nếu chủ gia đình muốn sóng wifi có thể phủ toàn bộ gia đình và sân vườn.

  • Các khu nhà cao tầng như chung cư, địa ốc, bệnh viện, trường học,...

  • Các khu vực quân đội, trụ sở an ninh...

  • Các khu vực xây dựng, công trình để phục vụ cho công việc và đem đến sự tiện lợi cho công nhân tại đó.

Tất cả những ai có nhu cầu về thiết bị mở sóng này đều có thể mua và sử dụng. Nhưng bạn cần lưu ý rằng khi nào cần thiết thì bạn nên sử dụng để tránh lãng phí và quan trọng là lưu ý để cách chọn một thiết bị mở rộng sóng sao cho phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Làm thế nào để sử dụng bộ mở rộng sóng wifi

Theo như trên thì các bạn đã biết bộ mở rộng sóng wifi là gì rồi đúng không nào. Chúng mang đến cho bạn những lợi ích tuyệt vời. Với công nghệ có thể vừa thu sóng wifi, sau đó chuyển đổi tín hiệu sóng wifi ấy mạnh lên và phát wifi ra cho các thiết bị khác sử dụng. Đem đến sự ổn định cho tín hiệu cao hơn. Ngoài ra bạn sẽ không phải tốn công sức hay mất thời gian đi dây mà chỉ cần thiết bị mở rộng sóng wifi, nguồn phát sóng và kết nối là sẽ thành công.

Vậy làm thế nào để sử dụng bộ mở rộng sóng wifi

  • Đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị: nguồn sóng wifi mà bạn đã lắp đặt từ trước, thiết bị mở sóng wifi, một máy tính cá nhân.

  • Bạn hãy tìm nơi để đặt bộ mở sóng sao cho phù hợp nhất. Nếu mà là các tòa nhà cao tầng thì nên đặt để ở chỗ lối đi cầu thang, nơi thông thoáng. Không được đặt trong phòng kín hay ở những nơi có nhiều vật cản. Tốt nhất nên đặt ở trung tâm nhà, nếu được thì phía trần nhà là nơi lý tưởng.

  • Bước tiếp theo là bạn sẽ phải cấu hình cho bộ mở sóng của bạn. Tùy vào bộ mở sóng bạn chọn là loại gì thì sẽ có cách cấu hình riêng nhưng hầu hết thì chúng đều theo những bước nhất định. Bạn chỉ cần cho thiết bị đó kết nối với máy tính. Nghĩa là kết nối vào mạng wifi mặc định của thiết bị. Hoặc các bạn có thể gắn dây LAN từ thiết bị mở sóng đó tới máy tính dùng để cấu hình.

  • Sau đó bạn chỉ cần mở trình duyệt Web lên (Chrome, Firefox, IE, Safari, Opera, Cốc Cốc) để cấu hình thiết bị của bạn.

Chế độ mở rộng sóng sẽ giúp tăng cường tín hiệu không dây đến các điểm mà sóng wifi không thể vươn tới, đảm bảo tất cả các thiết bị nằm trong vùng phủ sóng sẽ được kết nối tín hiệu ổn định hơn.

Thường thì các thiết bị mở sóng wifi rất nhỏ gọn nên dễ dàng lắp đặt, triển khai một cách linh hoạt. Sau khi cấu hình xong bạn chỉ cần mở rộng phạm vi phủ sóng chỉ thông qua một nút bấm mà thôi.

Qua nội dung bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ bộ mở rộng sóng wifi là gì và những điều liên quan đến thiết bị này. Một số kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ với bạn như trên sẽ giúp bạn chọn được một thiết bị kích sóng wifi tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu như bạn có nhu cầu, hay liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chính xác hơn. Chúc các bạn lựa chọn được thiết bị tốt nhất cho mình!

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
18380 lượt xem