Khám phá phần mềm biên tập, chỉnh sửa video Adobe Premiere Pro

Khám phá phần mềm biên tập, chỉnh sửa video Adobe Premiere Pro

Adobe Premiere Pro là phần mềm chuyên dụng để làm phim và biên tập các video chuyên nghiệp. Phần mềm này có nhiều ưu điểm và tính năng thông minh giúp cho công việc của các nhà làm phim linh hoạt, dễ dàng hơn để tạo ra những thước phim chân thực, sống động và bắt mắt nhất.

1. Adobe Premiere Pro là gì?

Adobe Premiere Pro (có tên gọi tắt Premiere) là phiên bản kế thừa của phần mềm  Adobe Premiere. Sau 12 năm kể từ khi Adobe Premiere được ra mắt vào lần đầu tiên vào năm 1991, phiên bản mới đã được phát triển hoàn thiện, bổ sung thêm nhiều tính mới. 

Premiere được tạo ra nhằm mục đích giúp người sử dụng dựng phim, thực hiện biên tập hiệu chỉnh video và cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ video trên các trang mạng xã hội hoặc các phương tiện truyền thông khác.

2. Những tính năng đáng chú ý của Adobe Premiere Pro 

Nếu  như phần mềm After Effects nổi tiếng với khả năng tạo ra những hiệu ứng kỹ xảo, đồ họa chuyển động kỹ thuật số vô cùng ấn tượng thì Adobe Premiere lại được người dùng đánh giá cao trong lĩnh vực chỉnh sửa video, cắt ghép và làm hiệu ứng cho các cảnh quay video trở nên sống động chuyên nghiệp, có sức hút hơn.

Với phiên bản Adobe Premiere Pro hiện đại được tích hợp rất nhiều tính năng thông minh cho phép người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác như: 

  • Thực hiện các công việc xử lý, chỉnh sửa các file video,  những hình ảnh và typographic lại với nhau.

  • Sắp xếp và cắt dựng file video gốc thành một video hoàn thiện.

  • Thêm hiệu ứng, bộ lọc cùng những kỹ xảo chuyên nghiệp trong video.

  • Làm Subtitle (phụ đề), hỗ trợ làm Intro đầu phim  và Credit ở cuối thước phim hoặc thực hiện chèn logo và hình ảnh một cách rất dễ dàng.

  • Xử lý âm thanh của video trực tiếp  bằng phần mềm Adobe Premiere

  • Xuất video theo nhiều định dạng khác nhau, bao gồm cả các bản ghi âm băng video, DVD, và thực hiện định dạng video phổ biến Internet để phục vụ các nhu cầu sử dụng riêng của người dùng.

Hiện nay có rất nhiều phiên bản  Premiere được hoàn thiện để giúp người sử dụng có thể đơn giản hóa quá trình thực hiện sản xuất phim ngắn, biên tập  video tin tức, sản phẩm âm nhạc,... Nhà phát triển ứng dụng Adobe Premiere đã khẳng định được vị thế nổi bật của nó so hơn hẳn với các phần mềm chỉnh sửa video thông thường trên thị trường.

3. Những ưu điểm nổi trội của phần mềm Adobe Premiere Pro

Không phải ngẫu nhiên mà số lượng người tin dùng Adobe Premiere Pro ngày một tăng cao lên con số khủng  đến như thế. Lý do là vì phần mềm này không những được kế thừa những chức năng cũ của phiên bản 1991 mà còn có những điểm nổi bật vô cùng ấn tượng. 

Phần mềm hỗ trợ rất nhiều tính năng chỉnh sửa 3D và sản xuất video với độ phân giải cao có thể lên đến 10.240 × 8.192, lên tới 32-bits trên mỗi điểm màu sắc với cả hai RGB và YUV. Tính năng chỉnh sửa âm thanh trực tiếp và hỗ trợ VST audio kết hợp âm thanh 5.1 trộn sẵn giúp cho video có âm thanh chân thật, sống động nhất.

Phần mềm này có khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau ở mọi phiên bản của máy tính như Mac OS của Apple  và với cả Window, Premiere sẽ hỗ trợ xử lý các video hoặc những định dạng video ở cả hai hệ điều hành.

Hơn nữa, Adobe Premiere Pro còn  có thể được sử dụng kết hợp với các sản phẩm khác rất nổi tiếng của hãng Adobe. Điều này cho thấy, Premiere được tích hợp được với chức năng rất hữu ích của phần mềm khác như After Effects, Audition, Photoshop và Illustrator để góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình sản xuất phim.

4. Phiên bản Adobe Premiere Pro 2020 có gì mới?

Adobe Premiere Pro 2020 là phiên bản mới nhất được phát hành. Trong phiên bản 2020, nhà phát triển phần mềm này đã không đặt tên Adobe Premiere Pro CC 2020, loại bỏ từ CC, nhưng việc sử dụng đồng bộ hóa trên điện toán đám mây vẫn là thế mạnh nổi trội của phiên bản mới nhất này.

Trong phiên bản Adobe Premiere Pro CC 2020  dành cho Windows, ứng dụng này được tăng tốc bởi GPU 64 bit từ công cụ phát lại Adobe Mercury. Nhờ đó, phần mềm thể cải thiện đáng kể hiệu suất sản xuất video và  làm tăng công việc của người dùng.

Đặc biệt Adobe Premiere Pro 2020 còn được trang bị một Premiere Rush CC hoàn toàn mới, đây được coi một ứng dụng rất đáng giá cho tất cả các thiết bị của bạn. Nó sẽ giúp ghi lại tài liệu trên điện thoại của bạn, sau đó thực hiện chỉnh sửa và chia sẻ nó trên các kênh mạng xã hội trên điện thoại, máy tính bảng hay máy tính để bàn của bạn một cách rất nhanh chóng, tiện dụng và dễ dàng.

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã hiểu thêm phần nào về ứng dụng biên tập, chỉnh sửa video Adobe Premiere Pro. Đây là phần mềm giúp công việc xử lý các video của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều vì thế bạn còn ngại gì mà không thử tải về và sử dụng. Bạn cũng đừng quên chia sẻ cảm nhận về Adobe Premiere Pro với chúng tôi qua phần bình luận dưới bài viết này nhé

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
2717 lượt xem