Cách rút gọn link Facebook trang cá nhân và Fanpage đơn giản

Cách rút gọn link Facebook trang cá nhân và Fanpage đơn giản

Nếu như bạn đang không biết cách làm sao để có thể rút gọn link Facebook trên trang cá nhân và trang Fanpage của mình thì hãy thực hiện theo những hướng dẫn trong bài viết dưới đây,

1. Cách rút gọn URL trang Facebook cá nhân

Theo mặc định khi tạo tài khoản Facebook thì đường dẫn trên trang cá nhân của bạn là một dãy số dài bao gồm cả tên nick và ID rất khó nhớ, gây khó khăn khi chia sẻ đường dẫn cho mọi người. Tuy nhiên facebook đã hỗ trợ cho người dùng tính năng cho phép rút gọn đường dẫn link dưới dạng facebook/tennguoidung để đường dẫn tài khoản cá nhân của bạn gọn gàng dễ nhớ hơn.

Có một điều bạn cần lưu ý đó là bạn chỉ có thể thay đổi đường dẫn trên trang cá nhân của mình khi đã đăng nhập đúng tên đăng nhập và mật khẩu, không thể đổi url của các tài khoản đã bị khóa hoặc mất mật khẩu.

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Sau đó, bạn nhấp mũi tên xổ xuống ở góc trên cùng bên phải màn hình, chọn đến phần Cài đặt (Settings).

Bước 2: Tại thẻ Chung (General),bạn hãy nhấn vào nút Chỉnh sửa (Edit) ở mục Tên người dùng (Username).

Bước 3: Ngay sau đó trên giao diện Facebook sẽ xuất hiện 1 khung để bạn nhập Tên người dùng (Username) mới vào. Lúc này,  Facebook sẽ kiểm tra tính hợp lệ của tên người dùng. Trong trường hợp nếu như chọn tên mà chưa ai đặt sẽ xuất hiện thông báo Tên người dùng khả dụng (Username is available). Sau đó, bạn chỉ cần nhấn Lưu thay đổi.

Lưu ý: Bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ trước khi nhấn Lưu thay đổi, bởi bạn chỉ được phép sửa Username 1 lần duy nhất.

Bước 4: Sau đó, Facebook yêu cầu bạn xác nhận lại mật khẩu bằng cách nhập lại nhập khẩu để chắc chắn bạn là chủ của tài khoản Facebook này. Bạn nhập mật khẩu vào. Cuối cùng nhấn Gửi (Submit) là đường dẫn url của bạn đã được thay đổi.

2. Cách đổi đường dẫn Url của Fanpage Facebook 

Việc bạn thay đổi đường link cho trang fanpage sẽ giúp cho các quản trị viên nhận được những lợi ích nhất định như đường dẫn gọn gàng và dễ nhớ hơn trước mắt khách hàng. Với việc đổi link URL cho fanpage trùng từ khóa sẽ rất tốt cho việc thực hiện SEO trên kết quả tìm kiếm Google dễ dàng hơn.

Để thay đổi URL của Fanpage Facebook bắt buộc bạn phải là người có quyền trên trang như: Người kiểm duyệt, người quản trị, biên tập viên. Bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Bạn truy cập vào Fanpage của mình. Thông thường đường dẫn URL của những Fanpage chưa thực hiện đổi tên sẽ có dưới dạng như sau: facebook.com/tên_mà_bạn_đặt + UID của fanpage đó. Ví dụ như trong hình minh họa bên dưới trang có tên “Đỉnh cao công nghệ” nên trên đường dẫn sẽ có dạng “Đỉnh-cao-công-nghệ” và đăng sau là địa chỉ UID 272807399791305 của fanpage đó.

Bước 2: Khi trong giao diện của page các bạn hãy nhìn sang  phía bên tay trái (ở góc dưới avatar của ảnh đại diện) và nhấn vào mục About (giới thiệu).

Bước 3: Tại đây, ở phía bên cột phải sẽ hiển thị phần About (giới thiệu) này các bạn hãy nhấn vào Create Page @username ( nghĩa là chỉnh sửa tên người dùng).

Bước 4: Trong phần @username thay đổi cũng chính là URL của đường dẫn trên fanpage facebook của bạn. Lúc này, sẽ có 2 trường hợp xảy ra khi thay đổi đường dẫn fanpage nếu như bị trùng sẽ hiển thị cảnh báo màu đỏ và bạn không thể sử dụng đường dẫn đó.

Nếu bạn thực hiện đổi đường link mà hiển thị dấu tích xanh thì có nghĩa là URL này chưa trùng với URL nào khác và được phép thay đổi.

Bạn cần chú ý đường dẫn chỉ có thể chứa các ký tự chữ, số và dấu chấm ( A–Z, 0–9 và “.”), không được sử dụng các dạng thuật ngữ giống như tên miền (.com, .net…). Sau khi đã lựa chọn xong link url cho fanpage của, bạn chỉ cần nhấn vào Create Username (tạo tên người dùng) là công việc đã hoàn tất.

Trên đây là những chia sẻ về cách rút gọn link Facebook trang cá nhân và Fanpage đơn giản, chúng tôi hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Nếu trong quá trình thực hiện mà bạn có gặp bất cứ khúc mắc nào cần được giải đáp thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
58677 lượt xem