“Bỏ túi” 3 cách gỡ phần mềm trên win 10 cực dễ

“Bỏ túi” 3 cách gỡ phần mềm trên win 10 cực dễ

Windows 10 với nhiều tính năng nổi bật mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, khi muốn gỡ phần mềm trên win 10 có nhiều người đã tỏ ra khá lúng túng. Hiểu được điều này, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn 3 cách để gỡ bỏ các phần mềm, ứng dụng trên windows 10 đơn giản và nhanh chóng nhất.

1. Cách gỡ bỏ các ứng dụng trên windows 10 sử dụng Settings

Khi Windows 10  liên tục được cập nhật, mục Settings cũng là một trong những thứ mà nhà phát hành Microsoft rất chú trọng thay đổi và cải tiến. Vào năm 2015, Microsoft đã tuyên bố rằng họ sẽ thay đổi hoàn toàn mục Control Panel mà trước giờ những tín đồ của  Windows trên toàn thế giới đã khá quen thuộc. Và tính đến thời điểm hiện tại thì có vẻ như họ đã thật sự làm được điều đó.

Trong trường hợp bạn muốn gỡ bỏ ứng dụng nhưng lại không thể tìm thấy chúng hoặc chương trình bạn đang muốn gỡ bỏ cài đặt trong menu Start. Bạn hoàn toàn có thể gỡ bỏ chúng dễ dàng thông qua menu Settings bằng cách:

Bước 1: Bạn hãy mở máy tính của mình lên và vào Start menu bằng cách nhấp chuột vào biểu tượng Windows ở bên trái phía dưới cùng của thanh Taskbar. Từ đây, bạn hãy chọn vào Settings có biểu tượng hình bánh răng và nằm ngay trên nút Shutdown tắt máy tính.

Bước 2: Ở khung cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy  chọn vào mục Apps để chuẩn bị tiến hành xóa ứng dụng trên Win 10.

Bước 3: Trên menu mới, bạn sẽ thấy Windows liệt kê tất cả ứng dụng được cài đặt trên máy. Bạn có thể tìm kiếm ứng dụng cần xóa bằng cách nhập tên nó vào ô Search. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện lọc ứng dụng theo tên từ A - Z, hoặc theo kích thước/dung lượng của chương trình đó.

Bước 4: Sau khi đã tìm ra đối tượng, để thực hiện xóa ứng dụng trên Win 10 các bạn chọn vào chương trình đó và nhấn vào nút Uninstall. Khi đó, Windows sẽ chạy chương trình tự gỡ bỏ ứng dụng này. Công việc của bạn lúc này chỉ là thực hiện các thao tác theo hướng dẫn trên màn hình là xong.

2. Gỡ cài đặt các ứng dụng từ Control Panel

Gỡ cài đặt các ứng dụng từ Control Panel cũng là cách đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp cho những ai theo chủ nghĩa truyền thống và ổn định. 

Bước 1: Bạn chỉ việc mở Start lên và  gõ Control Panel và chọn vào nó. 

Bước 2: Giao diện Control Panel ngay lập tức sẽ hiện ra, lúc này bạn hãy chọn Programs > Programs and Features. 

Bước 3: Tại đây bạn hãy tìm ứng dụng & chương trình mà bạn đang muốn gỡ bỏ cài đặt bằng cách nhấp chuột phải vào ứng dụng đó, chọn Uninstall, cuối cùng bạn nhấn Yes để hoàn tất.

Sau khi thực hiện thao tác gỡ bỏ ứng dụng này thì có thể nói về mặt cơ bản là ứng dụng và chương trình đó đã không còn được hiện diện trong máy tính  của bạn nữa. Tuy nhiên những tàn dư và những key registry cũ của nó vẫn sẽ chưa được xoá sạch. Lúc này bạn cần đến những chương trình gỡ bỏ phần mềm  chuyên dụng để xử lý chúng. 

3. Cách sử dụng các phần mềm để gỡ bỏ ứng dụng trên máy tính win 10

Cùng với sự phát triển của lĩnh vực công nghệ thông tin, hiện nay có rất nhiều phần mềm thông minh, hỗ trợ người dùng trong mọi công việc. Và đối với việc gỡ bỏ các ứng dụng trong máy tính chạy hệ điều hành win 10 cũng vậy. Tuy nhiên có 2 phần mềm được đánh giá cao và được sử dụng phổ biến nhất để xóa ứng dụng trên máy tính đó là:

3.1. Revo Uninstaller Pro

Revo Uninstaller Pro cho phép người dùng có thể thực hiện gỡ bỏ nhanh chóng các ứng dụng cài đặt không còn dùng đến trên hệ thống. Đồng thời, phần mềm còn giúp loại bỏ những dữ liệu còn sót lại trên máy tính để đảm bảo hệ thống được sạch sẽ hơn. Revo Uninstaller Pro còn giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng ngay trên giao diện, xem thông tin chi tiết về những ứng dụng và lựa chọn để gỡ bỏ.

Hơn nữa, không chỉ gỡ bỏ các ứng dụng đã cài đặt trên hệ thống máy tính, Revo Uninstaller Pro còn hỗ trợ người dùng trong các công việc dọn dẹp các file rác và sửa lỗi Registry một cách vô cùng hiệu quả. Qua đó, dung lượng bộ nhớ của máy tính win 10 cũng cải thiện một cách đáng kể.

3.2. Chương trình dọn dẹp máy tính CCleaner

Chắc hẳn bạn cũng đã biết chương trình dọn dẹp vô cùng nổi tiếng này. CCleaner sở hữu rất nhiều tính năng mạnh mẽ, giao diện thân thiện và cách sử dụng rất dễ dàng. Đó  cũng là một trong những ưu điểm mà người dùng có thể dễ dàng tìm thấy ở chương trình này. Ngoài ra, tính năng quét và xóa các key registry rất mạnh cũng là một thứ mà ai cũng ưa thích.

Phần mềm CCleaner hỗ trợ dọn dẹp các phần mềm vô ích trên máy tính, xóa file rác, trùng lặp trên các ổ đĩa cứng PC. Ngoài ra, Ccleaner còn giúp  xóa lịch sử internet, cookies các trình duyệt web, tháo gỡ phần mềm đã cài đặt trên hệ thống giúp thiết bị máy tính của bạn chạy ổn định và nhanh hơn.

Trên đây là những chia sẻ về cách gỡ phần mềm trên win 10, chúng tôi hy vọng đã giúp các bạn thực hiện thành công. Khách hàng có nhu cầu muốn được tư vấn, giải đáp về các kiến thức công nghệ, xin hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để chúng tôi phục vụ chu đáo nhất

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1358 lượt xem