Flyer là gì? Cách thiết kế Flyer hiệu quả nhất

Flyer là gì? Cách thiết kế Flyer hiệu quả nhất

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ Flyer trong marketing. Vậy Flyer là gì? Nó có công dụng như thế nào và làm sao để thiết kế Flyer hiệu quả nhất? Tất cả sẽ có câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Flyer là gì?

Flyer (tờ gấp) là một dạng thiết kế thường sẽ có hai mặt theo một kích thước nào đó. Flyer nhiều dạng gần giống như là một tờ rơi hay brochure. Ngoài ra nó cũng có thể được tách rời thành nhiều mẩu giấy nhỏ đã được định kích thước sắn để làm mẫu thử, hay để dán vào bao bì sản phẩm tương tự như một loại tem.

Flyer, tờ rơi hay brochure  đều là những ấn phẩm marketing. Chúng thường được thiết kế bắt mắt  để gây ấn tượng  với người đọc để phục vụ mục đích đẩy mạnh sự phát triển của công việc kinh doanh.

2. Làm sao để thiết kế Flyer đạt hiệu quả tốt nhất?

Một tờ Flyer hoàn chỉnh ngoài việc có kích thước nhỏ gọn và chứa đầy đủ thông tin thì cần phải được đầu tư xứng đáng về mặt ý tưởng cũng như các thao tác thiết kế chuyên nghiệp để gây ấn tượng với người đọc.

Khách hàng sẽ chỉ để ý khoảng 5 giây đến “tờ giấy” của bạn, nên việc có một mẫu thiết kế tờ rơi sao cho nổi bật, đáng nhớ là điều vô cùng quan trọng. Tạo được sự chú ý, thích thú thì dù bất cứ ai nhìn vào cũng sẽ có đánh giá tốt về doanh nghiệp đó.

Có thể nói flyer  chính là công cụ truyền bá thông tin trực tiếp đến khách hàng vô cùng hiệu quả. Vì thế, nội dung trình bày trên  những tờ flyer cần ngắn gọn, xúc tích và tạo được sự hứng thú cho khách hàng với những sản phẩm hay dịch vụ. 

Các thiết kế truyền thống giống như tờ gấp 2, gấp 3 khá thuận tiện cho việc mang theo tờ flyer theo bên người. Thế nhưng trong nhiều trường hợp, các thiết kế phá cách theo đặc trưng sản phẩm lại có thể sẽ gây ấn tượng thị giác hơn.

3. Những mẹo làm cho Flyer có điểm nhấn và ấn tượng hơn

Khi thiết kế flyer, bạn hãy lưu ý 03 điều này để bản thiết kế của bạn ấn tượng và thu hút người xem ngay từ những giây phút đầu tiên. Cũng giống như một bộ phim không thể không có ‘nút thắt’ cao trào và với một flyer chuyên nghiệp cần có điểm nhấn. Bạn có thể sử dụng một hoặc kết hợp nhiều yếu tố khác nhau để tạo điểm nhấn cho flyer như sau:

3.1. Font chữ

Là thiết kế nhằm truyền tải những thông tin bằng chữ, việc lựa chọn typeface rất quan trọng với tờ flyer. Với mỗi kiểu font chữ lại có thể mang lại một cảm xúc và tương ứng với các bối cảnh, ý nghĩa khác nhau. Chúng ta có 3 kiểu font chữ cơ bản:

  • Serif - kiểu chữ có chân

  • Sans-serif

  • Script

  • Decorative

Ví dụ chúng ta có 1 Flyer như trong hình dưới đây là ấn phẩm được thiết kế cho một hội chợ ẩm thực địa phương. Nó đã sử dụng font chữ sans-serif cho các thông tin cơ bản của hội chợ, và điểm nhấn thông tin ‘festival’ - được thể hiện với font script rất sáng tạo.

3.2. Màu sắc

Flyer là một dạng quảng cáo rất phổ biến vì chi phí khá rẻ và chất lượng in ấn lại ở mức trung bình. Bạn có thể dễ dàng nhận được những flyer đen trắng, nhưng cũng có khá nhiều thương hiệu được lựa chọn thiết kế màu sắc với flyer để tăng sự thu hút.

Bạn cần lựa chọn màu sắc phù hợp cho flyer của mình. Nếu màu đỏ có khả năng tăng sự thèm ăn của người nhìn và  được ứng dụng nhiều với thương hiệu ăn uống. Thì  màu xanh lại có cảm giác yên bình, tin cậy và sử dụng trong các thương hiệu về mạng xã hội hiện nay. Nói chung, mỗi màu sắc sẽ có một tiếng nói riêng, bạn có thể thực hiện tham khảo thêm ý nghĩa các màu sắc khác.

Ví dụ như trong Flyer ở hình bên trên sử dụng cách phối màu đơn sắc với màu vàng, bên cạnh đó, nhà thiết kế cũng tạo sự hài hoà thị giác bằng một số chi tiết như vali xanh ngọc, cây xanh lá. Việc này sẽ  giúp flyer không nhàm chán và còn đảm bảo vệ sự hài hoà hơn.

3.3. Hình ảnh minh hoạ

Một hình ảnh đáng giá hơn hàng ngàn con chữ. Người nhìn chỉ có 5 giây để quyết định tiếp tục đọc một flyer, vì vậy việc sử dụng trực tiếp minh hoạ giúp họ sẽ dễ nắm bắt nhanh thông tin và tiếp tục hành động nếu thấy phù hợp. 

Bạn cũng có thể tự thiết kế những hình ảnh minh hoạ qua Adobe Illustrator theo sáng tạo của cá nhân. Hoặc thực hiện tải các thiết kế minh hoạ và ảnh stock có sẵn trên Canva hay Pexels, icon trên flat design. 

4. In ấn Flyer hiệu quả và chính xác

Flyer là một ấn phẩm offline nên việc in ấn luôn là chắc chắn. Ở mục này, chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý để bạn có một quy trình in ấn flyer thật  sự hiệu quả và chính xác nhất:

4.1. Màu sắc

Trong thiết kế ấn phẩm Offline, bạn sẽ cần set hệ màu trong Photoshop ở hệ CMYK - hệ màu dành cho in ấn. Ngược lại thì việc cài đặt CMYK với thiết kế Online, màu sắc của bạn sẽ có thể bị hiển thị sai lệch. 

4.2. File lưu

Có 02 loại file chính: JPG và PNG. Trong đó, File JPG là loại file ưu tiên cho các ấn phẩm thiết kế sử dụng hình ảnh chụp hoặc là có nhiều chi tiết. Nếu file PNG thì ưu tiên cho những  thiết kế sử dụng nhiều dải màu, text và đường, khối. 

Trên đây là những chia sẻ về flyer, chúng tôi hy vọng đã giúp ích cho bạn. Nếu thấy bài viết hay và bổ ích thì đừng quên chia sẻ để mọi người xung quanh bạn cùng đón đọc nhé

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
10562 lượt xem