Hướng dẫn chi tiết cách chế tạo đồ trong minecraft

Hướng dẫn chi tiết cách chế tạo đồ trong minecraft

Minecraft là trò chơi trí tuệ nổi tiếng thế giới, thu hút số lượng người chơi đông đảo trên nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Một trong những điểm hấp dẫn và đặc biệt của trò chơi này là người chơi có thể chế tạo nhiều đồ vật khác nhau để làm tăng trí sáng tạo. Bạn hãy tham khảo bài viết về cách chế tạo trong Minecraft dưới đây để tìm hiểu.

1. Hướng dẫn cách chế tạo đồ trong Minecraft

Từ vật phẩm, đồ vật, nguyên vật liệu, các khối hay các công cụ trong game Minecraft mà các game thủ có thể chế tạo theo nhiều cách khác nhau, từ đó tạo ra nhiều công trình vĩ đại trong game. Để thực hiện chế tạo đồ, sau khi mở trò chơi và đăng nhập tài khoản, bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Mở khu vực chế tạo đồ

Có hai nơi mà người chơi có thể thực hiện chế tạo đồ trong Minecraft đó là khu khực 2x2 và khu vực 3x3. Cụ thể như sau:

  • Khu vực chế tạo 2×2 ô trong túi đồ

Khi bạn mới bắt đầu chơi trò Minecraft thì bạn sẽ có một khu chế tạo 2x2, dùng để chế tạo các đồ vật đơn giản. Bạn hãy mở khu vực này bằng cách nhấn  phím E (trên bản PC) hoặc nhấn phím ba chấm phía bên phải của Hotbar ở bản Mobile.

Khu vực 2x2 này rất tiện lợi khi mới bắt đầu, nhưng dần dần bạn sẽ thấy nó không đủ lớn để có thể chứa được các chế tạo các vật phẩm phức tạp hơn như dụng cụ, vũ khí và áo giáp. Do đó, bạn cần phải thực hiện nâng cấp lên bàn chế tạo đồ 3x3.

  • Bàn chế tạo đồ 3×3 ô

Để mở được khu vực này, bạn cần phải có một bàn chế tạo đồ. Bạn hãy kích vào chuột phải vào Bàn chế tạo đồ  để thực hiện mở khu vực 3x3 này. Vì vậy, thông thường bạn hãy đưa nó ra Hotbar để có thể có thể  kích vào nó bất cứ lúc nào.

Bước 2: Tạo các vật phẩm

Sau khi mở Bàn chế tạo, dựa vào các công thức chế tạo, bạn hãy di chuyển các thành phần từ Túi đồ bằng cách kéo thả vào khung lưới.

Lưu ý: Nguyên tắc quan trọng khi tạo các vật phẩm, đó là bạn phải sắp xếp các thành phần vào đúng vị trí trên lưới. Nếu đúng công thức thì vật phẩm bạn muốn tạo sẽ hiển thị ở ô bên phải. Bạn hãy tham khảo các công thức tạo đồ trong trò chơi này trong phần tiếp theo.

2. Công thức chế tạo các đồ cơ bản trong Minecraft

Gỗ ván

Đây là vật liệu xây dựng cơ bản nhất trong game và được chế tạo thành các đồ vật khác nhau. Mỗi 1 khối gỗ có thể chế tạo thành 4 khối gỗ ván. Các đồ vật được làm từ gỗ khác có thể được chế tạo từ bất kì loại gỗ không kể màu sắc và trừ khi là cầu thang, gỗ tấm.

Que gỗ

Thành phần chính của mỗi que gỗ đó là ván gỗ, 2 khối ván gỗ sẽ cho ra 4 que gỗ. Nếu bạn muốn tạo đuốc, tên, tấm biển cùng với các công cụ và vũ khí thì sẽ cần đến những chiếc que gỗ này.

Bàn chế tạo

Bàn chế tạo được tạo từ các ván gỗ. Và từ 4 khối ván gỗ bạn lại có thể tạo ra 1 bàn chế tạo. Công cụ này sẽ dùng để chế tạo đa số các vật phẩm trong game.

Rương

Thành phần chính của rương chính là ván gỗ, với số lượng lớn 8 khối ván gỗ sẽ tạo thành 1 chiếc rương. Bạn có thể dùng rương để chứa các khối, các vật phẩm hay nguyên liệu với 27 ô trống. Nếu đặt hai rương cạnh nhau thì sẽ tạo được một chiếc rương mới gấp đôi rương ban đầu.

Lò nung

Đá cuội để làm lò nung và 8 khối đá cuội sẽ cho ra 1 lò nung, dùng để đun nấu hay nung.

Đuốc

Được tạo từ hai thành phần 1 khối than và 1 chiếc gậy, bạn sẽ tạo ra được 4 đuốc. Với nhiệm vụ trong bóng đêm thì đuốc là vật dụng cần thiết hay có thể làm tan băng tuyết.

Thang

Bạn cần 7 que gỗ để tạo được 3 chiếc thang hoàn chỉnh và sẽ dùng để leo trèo lên cao.

Hàng rào

Hàng rào được tạo thành từ que gỗ. 6 que gỗ cho ra 2 hàng rào, 6 khối than địa ngục tạo được 6 hàng rào, 4 khối gỗ kết hợp với 2 que gỗ cho ra  được 3 hàng rào, 2 que gỗ với 4 khối gạch cho ra 3 hàng rào. Khi sử dụng hàng rào, quái vật và thú dữ sẽ không thể nhảy qua và bảo đảm an toàn cho bạn.

Thuyền

Được tạo bởi 5 khối ván gỗ ghép lại với nhau, thuyền có tác dụng giúp bạn có thể đi lại trên nước.

Phiến gỗ

Cần 3 khối ván gỗ để cho ra 6 phiến gỗ, đây là vật liệu cơ bản trong xây dựng. Ván gỗ dùng để làm bậc thang dài. 2 gỗ tấm chồng lên nhau sẽ tạo ra 1 khối gần giống như khối ván gỗ.

Phiến đá

6 phiến đá được tạo ra từ 3 khối: Đá cứng, Sa thạch, Đá cuội, Gạch khối, Gạch đá, Gạch Địa ngục, Thạch anh. Đây cũng là vật liệu cơ bản dùng trong xây dựng.

Tấm biển

Chúng ta sẽ cần đến 6 khối ván gỗ và 1 que gỗ để tạo thành 3 biển hiệu. Đồ vật này dùng để ghi tên và hay ghi chữ lên bên trên.

Cửa

6 ván gỗ hoặc 6 khối sắt thỏi sẽ được làm được 3 cánh cửa sắt hoặc gỗ. Cửa gỗ có thể mở được bằng cách nhấn vào hay dùng công tắc. Cửa sắt chỉ có thể mở được bằng công tắc.

Bức tranh

Từ 8 que gỗ và 1 len sẽ cho ra 1 bức tranh có thể dùng để trang trí.

Các công thức tạo hình khác trong Minecraft

Ngoài những công thức chế tạo vật trong game Minecraft trên đây, còn có rất nhiều cách chế tạo vật phẩm khác mà bạn cần khám phá. Ví dụ như trong hình dưới đây.

Biết cách chế tạo trong Minecraft sẽ giúp bạn tạo nên những công trình hùng mạnh trong game để giành được chiến thắng. Chúc các bạn có những phút giây chơi game thật thú vị.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
5100 lượt xem