Mách bạn cách check bảo hành Apple siêu dễ, ai cũng làm được

Mách bạn cách check bảo hành Apple siêu dễ, ai cũng làm được

Theo quy định từ Apple thì các thiết bị iphone, ipad và các phụ kiện khác của hãng sẽ có thời gian bảo hành là 12 tháng kể từ ngày kích hoạt. Vì vậy, trong thời gian này bạn có thể thiết bị đến bất kỳ trung tâm bảo hành Apple nào trên toàn cầu để có thể được hỗ trợ khi gặp sự cố. Tuy nhiên, làm sao để check bảo hành apple? Bạn hãy thực hiện theo những cách trong bài viết dưới đây nhé.

1. Hướng dẫn cách check bảo hành Apple bằng trang Web

Không cần đến hóa đơn bạn cũng có thể dễ dàng check lại bảo hành của thiết bị iphone hay ipad của Apple thông qua trang web trực tuyến. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn  hãy truy cập vào website https://support.apple.com/my-support để kiểm tra thông tin bảo hành của Apple . Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào đường link này bằng mọi trình duyệt trên máy tính hay điện thoại thông minh đều có thể check bảo hành Apple được.

Khi bạn thấy màn hình xuất hiện giao diện như hình dưới thì hãy bấm vào Sign in to My Support để tiếp tục làm việc.

Bước 2: Bạn cần phải nhập Apple ID được sử dụng cho iPhone hoặc iPad đang cần kiểm tra ngày kích hoạt xem còn trong thời gian bảo hành hay không.

Sau khi đăng nhập thành công thì hệ thống sẽ hiển thị tên của iPhone hoặc iPad kèm theo 5 số cuối của số sê-ri.

Bước 3: Bạn cần kiểm tra số sơ-ri của thiết bị. Trong trường hợp bạn mua iPhone/iPad cũ thì nên  chú ý xem số seri này có trùng với máy hay không. Bạn có thể dễ dàng thực hiện điều này bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Số sê-ri.

Khi số sê-ri đã khớp bạn hãy bấm vào vị trí tên thiết bị trên màn hình. Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị một vài thông tin mà bạn cần  phải biết như: Kiểm tra ngày kích hoạt iPhone. Ví dụ trong hình dưới đây ngày kích hoạt của iPhone là 28/11/2017.

Bước 4: Để check bảo hành Apple về cả iPhone/iPad thì bạn hãy kéo xuống phía cuối cùng. Như ví dụ ở đây ngày hết hạn bảo hành của Apple là 27/11/2018.

2. Cách kiểm tra ngày kích hoạt iPhone và bảo hành Apple bằng mã iMei

Bạn có thể kiểm tra iMei iPhone hay iPad bằng mã thông qua các thao tác như sau:

Bước 1: Bạn hãy nhấn vào ứng dụng Cuộc gọi và nhập mã *#06# để có thể  thực hiện kiểm tra iMei iPhone. Lúc này số iMei sẽ được xuất hiện để check bảo hành Apple.

Ngoài ra, bạn cũng có thể check iMei iPhone trong phần Cài đặt => Chọn cài đặt chung => Giới thiệu rồi bạn bấm kéo xuống dưới thì bạn sẽ thấy đầy đủ thông tin chi tiết về chiếc điện thoại iPhone mà mình đang sử dụng kể cả kiểm tra bảo hành Apple. Ở trong mục iMei bạn hãy ghi lại số iMei của iPhone để kiểm tra được iPhone Lock.

Bước 2:  Để kiểm tra được ngày kích hoạt iPhone thông qua iMei bạn truy cập vào http://iphoneimei.info/ và nhập iMei của iPhone. Khi đó, các thông tin về iPhone sẽ được hiển thị hết kể cả kiểm tra bảo hành Apple. Tại mục Estimated Purchase Date sẽ hiển thị ngày mà chiếc điện thoại iPhone được bán ra (nghĩa là ngày mà thiết bị iphone được kích hoạt).

Riêng đối với dòng iphone đời mới hơn như là iPhone 7 hoặc là iPhone 7 Plus thì thời gian bảo hành sẽ cao. Ở mục Repairs and Service Coverage nó sẽ hiển thị đầy đủ Active cùng thời gian hết hạn bảo hành để người dùng có thể kiểm tra bảo hành Apple.

Bạn cần lưu ý nếu như khi tiến hành kiểm tra bảo hành bằng imei mà màn hình hiện ra thông báo như:

  • Hệ thống báo "Please activate iPhone" tức là thiết bị của bạn chưa được Active (chưa được kích hoạt).

  • Dòng "Repairs and Service Coverage: Active" là thiết bị vẫn còn bảo hành và sẽ hiển thị ngày tháng bảo hành cụ thể.

3. Lý do bạn cần phải kiểm tra ngày kích hoạt iPhone và check bảo hành Apple?

Khi đi mua các sản phẩm, thiết bị điện tử của thương hiệu Apple, nhân viên tư vấn sẽ luôn giúp bạn kiểm tra hay thực hiện cài đặt ngày kích hoạt iphone. Khi mua các sản phẩm cũ hoặc được xách tay thì việc này lại càng quan trọng hơn, để bạn có thể dễ dàng kiểm tra bảo hành Apple có còn hay không.

Kiểm tra ngày kích hoạt của điện thoại iphone sẽ giúp bạn xác nhận được thời gian hoạt động của sản phẩm mà mình đang và sắp sửa sử dụng. Từ đó bạn sẽ xác định được thời gian bảo hành của thiết bị, kiểm tra bảo hành Apple dễ dàng hơn. 

Cũng nhờ việc check mã iMei của iphone mà bạn sẽ biết được chính xác nguồn gốc cũng như tuổi đời của chiếc điện thoại đó. Đây cũng là bí quyết giúp bạn có căn cứ thể mua được một sản phẩm chính hãng.

Hầu như ai yêu thích công nghệ đều muốn mình sở hữu một chiếc điện thoại iPhone "đẳng cấp" trên tay để sử dụng các tiện ích mà thiết bị này hỗ trợ. Tuy nhiên, với những ai đang có ý định mua thiết bị iPhone cũ. Các bạn cần phải nắm bắt được những điều cần thiết để có thể sở hữu một thiết bị iPhone đã qua sử dụng tốt.  Và đặc biệt là thiết bị nguyên bản để có quá trình sử dụng đúng như ý muốn.

Trên đây là những chia sẻ về cách check bảo hành apple chúng tôi hy vọng đã mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích. Nếu bạn thấy bài viết hay thì đừng quên nhấn nút Like và Share nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
3004 lượt xem