Cách khôi phục dữ liệu bị mất bằng Diskgetor Data Recovery

Cách khôi phục dữ liệu bị mất bằng Diskgetor Data Recovery

Trong quá trình làm việc với máy tính có nhiều trường hợp người dùng bị mất dữ liệu quan trọng và muốn khôi phục lại thì sử dụng Diskgetor Data Recovery là sự lựa chọn thông minh nhất. Phần mềm này có nhiều tính năng nổi bật giúp quá trình cứu hộ dữ liệu hiệu quả hơn.

1. Chức năng của công cụ Diskgetor Data Recovery

Để lấy lại những dữ liệu đã xóa nhầm ở trên máy tính lên bạn cần phải sử dụng công cụ hỗ trợ khôi phục lại dữ liệu đã bị mất, bị xóa, format, phục hồi các định dạng đĩa cứng, ổ cứng đã Ghost, ổ cứng bị hỏng, USB... Công cụ DiskGetor Data Recovery sẽ giúp người dùng thực hiện những điều đó.

DiskGetor Data Recovery là phần mềm cứu hộ dữ liệu mạnh mẽ, phục hồi lại dữ liệu đã bị xóa, hỏng và bị format trên hầu hết các phân vùng ổ cứng.  Nó sẽ giúp cho các bạn khôi phục, với tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh và giải quyết những vấn đề bảo mật dữ liệu tốt hơn so với các phần mềm khác.

Khi sử dụng DiskGetor Data Recovery những dữ liệu bị mất hay bị xóa, format từ ổ đĩa cứng sẽ được phục hồi nhanh chóng, kể cả khi bạn lưu dữ liệu vào ổ cứng hoặc phân vùng thì phần mềm này vẫn có thể tìm thấy cây thư mục từ ổ đĩa cứng.

2. Những ưu điểm nổi bật của Diskgetor data recovery

Diskgetor data recovery được coi là công cụ thông minh và rất hữu ích dành cho những ai thường xuyên làm việc trên máy tính. Nó sở hữu nhiều ưu điểm đáng chú ý như:

  • Phần mềm nhỏ gọn và không tốn nhiều bộ nhớ, cũng như các tài nguyên của máy tính.

  • Tốc độ quét ở mức khá và hỗ trợ nhiều kiểu cứu dữ liệu khác nhau: khôi phục dữ liệu bị xóa nhầm (Delete), format nhầm hay cả khi ổ cứng bị hỏng (Missing Drives). Phần mềm còn có tính năng quét sâu để khôi phục những dữ liệu khó lấy lại.

  • Có tính năng thông minh như: xem ảnh, xem sơ bộ file office trước khi thực hiện khôi phục.

3. Hướng dẫn cách cài đặt Diskgetor data recovery

Bước 1: Sau khi tải file cài đặt DiskGetor Data Recovery về máy tính thành công, các bạn hãy click chuột vào file cài đặt của phần mềm này để thực hiện chạy file.

Bước 2: Bạn click chuột và nhấn nút Next để tiếp tục. Tại đây, bạn sẽ được tham khảo những điều khoản sử dụng phần mềm DiskGetor Data Recovery của nhà sản xuất. Bạn đánh tích vào I accept the agreement và click chuột vào Next để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Bạn thực hiện cài đặt DiskGetor Data Recovery vào một thư mục khác với thư mục mà bạn muốn khôi phục dữ liệu rồi nhấn Ok để tiếp tục.

Bước 4: Bạn lựa chọn thư mục cài đặt phần mềm DiskGetor Data Recovery bằng cách kích chuột vào Browse... Nếu không muốn thay đổi thư mục mặc định là Program Files thì bạn hãy kích chuột vào Next để tiếp tục.

Bước 5: Bạn cũng có thể thực hiện thay đổi thư mục cài đặt icon khởi động nhanh cho phần mềm bằng cách kích chuột vào Browse... Nếu bạn không muốn thay đổi thì kích Next để tiếp tục.

Bước 6: Tại bước này, bạn sẽ được hỏi có muốn tạo một icon để khởi động nhanh tại màn hình desktop hay không. Nếu không muốn tạo icon, thì bạn bỏ dấu tích tại mục Create desktop shortcut. Bạn nhấn nút Next để chuyển sang bước tiếp theo. Sau đó, nhấn nút Install để bắt đầu cài đặt phần mềm.

Bước 7: Bạn cần chờ trong giây lát để tiến trình cài đặt DiskGetor Data Recovery được hoàn thành. Cuối cùng, bạn nhấn Finish để hoàn tất quá trình cài đặt và khởi động phần mềm DiskGetor Data Recovery.

4. Cách dùng DiskGetor Data Recovery để khôi phục dữ liệu đã mất

Bước 1: Bạn hãy vào ứng dụng và chọn Recover Deleted Files. Lúc này, trong thư mục sẽ có những thông báo về các dữ liệu được phục hồi file bị mất như:

  • Recover files or directories deleted by Shift + Del or deleted in the Recycle Bin: Khôi phục tệp hoặc thư mục đã bị xóa bởi tổ hợp phím Shift + Del hoặc đã xóa trong Recycle Bin.

  • Recover the disk space that taken by disappeared files in FAT/FAT32 partition: Khôi phục không gian ổ đĩa mà các tập tin bị mất trong khu vực ổ đĩa có phân vùng FAT / FAT32.

  • Recover data loss that due to encrypt software of ChkDsk: Khôi phục dữ liệu đã bị mất do mã hóa phần mềm của ChkDsk

  • Recover files lost after virus scans or files deleted by viruses: Khôi phục các tập tin bị mất sau khi thực hiện quét virus hoặc các tập tin bị xóa bởi virus.

  • Recover files or directories lost during software installation: Khôi phục tệp hoặc các thư mục bị mất sau khi gỡ cài đặt phần mềm.

Bước 2:  Bạn hãy chọn ổ phân vùng muốn khôi phục dữ liệu và bấm  nút Next.

Bước 3: Sau đó tích chọn thư mục, dữ liệu muốn khôi phục và bấm Recover để phục hồi dữ liệu. Ở dưới góc bên phải bạn sẽ nhìn thấy số lượng file được phục hồi và dung lượng của số file đó.

Bước 4: Sau đó bạn hãy chọn thư mục muốn chứa dữ liệu được khôi phục và bấm nút OK để hoàn tất.

Bước 5: Khi có thông báo "Saving done. Please open the files to check. If you want to recover other files, please click the Back button to return the browser windows" có nghĩa là bạn đã khôi phục dữ liệu của mình thành công. 

Lúc này, bạn có thể tắt phần mềm đi và kiểm tra dữ liệu đã được phục hồi lại hoàn toàn chưa hay có bị lỗi gì không. Trong một số trường hợp dữ liệu có thể bị lỗi sau khi khôi phục, bạn cần thực hiện các phương pháp sửa lỗi dữ liệu để chúng hoàn chỉnh và có thể sử dụng được.

Với những chia sẻ về cách cài đặt và sử dụng Diskgetor Data Recovery để cứu dữ liệu trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Bạn đọc đừng quên lưu lại trang web để thường xuyên truy cập và đón đọc những bài viết mới nhất nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
4282 lượt xem