Bật mí 5 phần mềm test bàn phím cực nhanh

Bật mí 5 phần mềm test bàn phím cực nhanh

Bàn phím máy tính đóng vai trò quan trọng trong việc nhập dữ liệu. Đây còn là công cụ dễ hỏng do thời tiết nóng ẩm, do va đập. Điều đó làm cho các chức năng của bàn phím có lỗi khó hiểu. Và bạn cần phải mang đi sửa chiếc bàn phím máy tính của mình. Sau khi sửa bàn phím xong thì việc test bàn phím là cần thiết. Để giúp cho việc này diễn ra nhanh hơn người ta thường sử dụng các phần mềm test. Vậy có những phần mềm nào hiện nay sử dụng để test chiếc bàn phím?

1. Phần mềm PassMark KeyboardTest

PassMark KeyboardTest là ứng dụng dùng để kiểm tra bàn phím máy tính một cách toàn diện. Phần mềm này có giao diện đơn giản và rất dễ sử dụng. Việc kiểm tra các phím nhờ phần mềm PassMark KeyboardTest giúp bạn kiểm tra những tính năng click trên Right Click, Left click, Middle click.

PassMark KeyboardTest còn hỗ trợ cho người dùng kiểm tra thời gian phản hồi lúc nhả tay. Đồng thời, bạn biết được độ trễ của bàn phím khi thực hiện quá trình kiểm tra. Những mẫu bàn phím có đèn Led phần mềm đều cung cấp tính năng test leds. Từ đó giúp bạn dễ kiểm tra mức độ phát sáng của bàn phím.

2. Phần mềm test bàn phím Keyboard Test Utility

Keyboard Test Utility là phần mềm giúp hiển thị một giao diện bàn phím ảo trên màn hình để thực hiện quá trình test các phím. Khi hoàn thành bạn sẽ nhấn một phím giao diện sẽ chuyển sang màu vàng. Lúc này bạn có thể biết được phím đó có hoạt động hay không.

Với phần mềm này quá trình thực hiện test các phím diễn ra nhanh. Bạn dễ dàng biết được phím nào đang hoạt động và phím nào không hoạt động nữa. Việc này giúp quá trình sửa chữa nhanh hơn.

3. Phần mềm KeyBoard Tester

KeyBoard Tester giúp người dùng kiểm tra bàn phím. Do chạy trên web nên bạn không cần cài đặt trên máy tính phần mềm Keyboard Tester có thể sử dụng được. Với Keyboard Tester khả năng kiểm tra bàn phím và các dãy phím tiêu chuẩn nhanh. Mang tới kết quả kiểm nghiệm độc đáo nhờ cách phát ra âm thanh với các phím.

Phần mềm đặc biệt thích hợp cho những người không thích sự rườm rà. Với những ai muốn nhanh chóng và tiện lợi trong việc test bàn phím thì công cụ online này là lựa chọn tuyệt vời. Bởi hiện nay các phần mềm test cho bàn phím đều phải cài đặt trên máy tính. Điều này gây sự khó khăn và tốn thời gian cài đặt.

4. Aqua Key Test - Test bàn phím hiệu quả

Sử dụng Aqua Key Test để kiểm tra chức năng các phím nhanh chóng. Phần mềm có giao diện đơn giản và gọn nhẹ nên dễ copy vào usb hay thẻ nhớ để mang đi kiểm tra. Vì thế, phần mềm này giúp bạn ở bất cứ đâu có thể kiểm tra được bàn phím máy tính.

Giao diện Aqua Key Test khá thân thiện nhờ việc lấy cảm hứng từ mẫu bàn phím full size cơ bản. Phần mềm với 3 chỉ thị đèn Numlock, Scroll lock, Caps lock. Nên người dùng thích sự đơn giản có thể chọn Aqua Key Test để test bàn phím nhanh và chuẩn nhất.

Aqua Key Test là tiện ích nhỏ được chia sẻ ở forum của Geekhack nên bạn chỉ cần click vào file để tải về. Công cụ được đánh giá là an toàn, kiểm tra nhanh và không có mối đe dọa nào.

5. Kb Tester bàn phím

Với tiện ích Kb Tester để test bàn phím máy tính là ứng dụng miễn phí đến từ nước Pháp. Việc kiểm tra bàn phím với Kb Tester có nhiều tính năng thông dụng. Phần mềm có giao diện dùng tiếng Pháp và chút tiếng Anh nên không thông dụng với người Việt.

Nhưng đây là phần mềm kiểm tra bàn phím miễn phí đáng dùng. Bạn có thể dùng phần mềm này và sử dụng tính năng dịch trên Chrome, Cốc Cốc để dịch trang. Quá trình tải phần mềm về máy nhanh và không tốn nhiều thời gian của bạn.

Những phần mềm test bàn phím máy tính nhanh hiệu quả đều nêu ở các mục trên. Mong rằng qua các mục trên bạn sẽ biết được mình nên chọn phần mềm nào phù hợp nhất.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
2472 lượt xem