Mách bạn cách tải font Cad full nhanh và đơn giản nhất

Mách bạn cách tải font Cad full nhanh và đơn giản nhất

Những font chữ cho phần mềm AutoCad hiện nay có rất nhiều. Nhưng chưa có một bộ tổng hợp font chữ tiếng Việt cho phần mềm này hoàn chỉnh. Nên bạn cần chọn bản font cad full để tải về. Đồng thời cần tránh các lỗi thường gặp khi tải font AutoCad. Bài viết sau sẽ chia sẻ các tải font chữ cho phần mềm AutoCad nhanh nhất.

1. Tải font cad full không bị lỗi

Để tiến hành load bộ font chữ tiếng Việt cho phần mềm AutoCad bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Sau khi tải bộ font cad về bạn giải nén sau đó copy các font ở thư mục vừa giải nén cho vào thư mục font của AutoCad. Bạn cần để bộ font chữ ở ổ quan trọng.

  • Bước 2: Bạn mở thư mục vừa giải nén ra sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + A chọn tất cả các file. Tiếp tục nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để copy toàn bộ các files trong bộ font chữ.

  • Bước 3: Bạn mở file font của AutoCad theo đường dẫn: 

Đối với AutoCad phiên bản 2007 bạn theo đường dẫn: C:\Program Files\AutoCad 2007\Fonts\Fonts hoặc C:\Program Files (x86)\AutoCAD 2007\Fonts. Điều này sẽ tuỳ vào máy của bạn chạy theo hệ điều hành 64 bit hay 32 bit.

  • Nếu AutoCad phiên bản 2013 trở lên bạn nhấn theo đường dẫn: C:\Program Files\Autodesk\AutoCad 20xx\Fonts hoặc C:\Program Files (x86)\Autodesk\AutoCad 20xx\Fonts tuỳ máy bạn dùng hệ điều hành 64 bit hay 32 bit.

Link download font: https://download.com.vn/phong-chu-autocad-139972

2. Hướng dẫn cách cài đặt thêm font chữ cho AutoCad

AutoCAD được biết đến là ứng dụng tạo bản vẽ kỹ thuật. Nên các bộ font chữ cho phần mềm này cần đa dạng để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Nếu bạn cài đặt bộ font cad full mà chưa đáp ứng được nhu cầu có thể cài thêm các bộ font chữ sau cho AutoCad.

2.1. Những font True Type

Loại font này cài đặt trong Windows và các ứng dụng khác một cách dễ dàng. Bao gồm các phần mềm vẽ kỹ thuật AutoCad. Nên việc cài đặt font này rất đơn giản bạn chỉ cần chọn các font đó rồi click chuột phải chọn Install máy sẽ tự động cài đặt.

Lưu ý là Windows XP và Vista bạn cần phải vào Control Panel -> Fonts -> Install new font cài đặt các font mới. Cách này chỉ thực hiện riêng cho 2 windows này. Đối với các windows khác cách thực hiện đơn giản như trên.

2.2. Những font SHX

Font SHX là định dạng font dành riêng cho AutoCad. Những font này sẽ phải cài đặt theo cách riêng. Bạn cần sao chép tất các cả font SHX và dán vào thư mục fonts trong mục cài đặt AutoCad theo đường dẫn:

  • AutoCad 2004 hoặc 2007: C:\Program Files\AutoCad 20xx\Fonts (Windows 64 bit) hoặc C:\Program Files (x86)\AutoCad 20xx\Fonts (Windows 32 bit).

  • AutoCad 2013 trở lên bạn theo đường dẫn: C:\Program Files\Autodesk\AutoCad 20xx\Fonts (Windows 64 bit) hoặc C:\Program Files (x86)\Autodesk\AutoCad 20xx\Fonts (Windows 32 bit).

Nếu trong quá trình sao chép font chữ có vấn đề sẽ có thông báo trùng tên file bạn chọn Skip these files. Đôi khi trong bộ font SHX ở trên mạng bạn tải về sẽ có chứa các file định dạng PFB và SHP bạn cần chuyển đổi về SHX bằng việc dùng lệnh COMPILE trong AutoCad.

3. Cách sửa lỗi font cad full chữ SHX trong AutoCad

Nếu bạn cài đặt font chữ SHX về máy những mở ra bị lỗi font khả năng cao là font chữ đang thiếu. Có nghĩa AutoCad bạn đang thiếu font chữ nên bị lỗi các font chữ nhất định. Bạn khắc phục tình trạng này bằng cách tải font cad full về máy tính. Sau đó tiến hành làm theo các hướng dẫn cài đặt font chữ SHX nêu ở mục trên.

Nếu bạn tìm bản font cad full(.shx) 2020 sẽ khắc phục hoàn toàn vấn đề trên. Chỉ trong vài thao tác đơn giản bạn có thể tải và cài đặt font cad full về máy. Ngay lúc này bạn có thể sáng tạo các bản vẽ thiết kế chuyên nghiệp bằng phần mềm AutoCad.

Những thông tin về cách tải và cài đặt font cad full cho phần mềm AutoCad đều chia sẻ qua bài viết. Bên cạnh đó, bạn biết thêm cách cài font chữ thêm cho phần mềm. Cũng như cách khắc phục lỗi cài đặt font SHX. Mong rằng qua bài viết bạn sẽ tự cài đặt được font chữ cho phần mềm AutoCad để đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
2026 lượt xem