Điểm danh 5 phần mềm thiết kế nhà 3D chuyên nghiệp

Điểm danh 5 phần mềm thiết kế nhà 3D chuyên nghiệp

Trước đây khi người ta muốn thiết kế một ngôi nhà cần phác thảo ra giấy, chỉnh sửa tốn nhiều thời gian, công sức. Nhưng với sự phát triển của công nghệ rất nhiều phần mềm thiết kế nhà ở đã ra đời. Điều này mang tới giải pháp tối ưu cho quá trình thiết kế, tạo nên các bản vẽ chi tiết và ấn tượng đáp ứng nhu cầu công việc. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn một số phần mềm hỗ trợ thiết kế nhà đẹp.

1. Phần mềm Sweet Home 3D

Sweet Home 3D là phần mềm chuyên thiết kế nhà ở định dạng 2D và 3D. Giao diện phần mềm trực quan và dễ sử dụng. Nên bạn có thể lựa chọn các chi tiết bản vẽ thông qua mô hình nội thất và được phân thành các mục riêng. Hình ảnh mô hình bản vẽ đẹp mắt với nhiều tùy chỉnh kích thước theo nhu cầu thiết kế. Bạn có thể tải phần mềm tại: http://www.sweethome3d.com/

Nên bạn là người có am hiểu thiết kế đồ hoạ hay không thì khi sử dụng Sweet Home 3D vô cùng dễ dàng. Quá trình thiết kế bản vẽ nhanh chóng nhờ chuột và bàn phím. Khi thiết kế xong bạn dễ dàng xuất bản thiết kế dạng PDF, bitmap, video, 3D hay ảnh vector,... Việc này thuận tiện để chia sẻ qua email và các ứng dụng khác hiện nay.

2. Phần mềm thiết kế nhà Home Design 3D

Home Design 3D là phần mềm thiết kế kiến trúc nhà ở có mô hình không gian 3 chiều đơn giản nhất. Trong phần mềm có không gian 3 chiều nhà cửa, sân vườn, ngoại thất,... với công cụ tích hợp sẵn. Sử dụng Home Design 3D giúp bạn có các mẫu nhà, đồ đạc đẹp cho bản thiết kế. Phần mềm còn có tính năng tự động điều chỉnh kích thước diện tích đất.

Điều này giúp đối tượng thực hiện bản vẽ nhanh hơn. Những mô hình đồ đạc có thể thiết kế theo chuẩn để người dùng dễ áp dụng và thay đổi kích thước hơn. Sử dụng Home Design 3D quá trình thiết kế các bản vẽ chi tiết nhà ở diễn ra nhanh chóng. Để biết rõ thêm các tính năng của phần mềm này, các bạn có thể truy cập webiste: https://en.homedesign3d.net/

3. Sketchup - Thiết kế nhà ở chân thực

Phần mềm thiết kế không gian nhà ở Sketchup cho các bản vẽ chân thực và sống động. Sử dụng Sketchup bạn tự thiết kế được nội thất trong ngôi nhà đẹp mắt, ấn tượng. Phần mềm giúp bạn mô phỏng các khối hình học đa giác, FollowMe, Offset hay phân cắt mẫu.

Nhờ phần mềm mà các nhà kiến trúc sư có thể điều chỉnh tỷ lệ, kích thước hay màu sắc mô hình theo ý tưởng của bản thân. Các mô hình 3D trong Sketchup khi thiết kế trích xuất dạng DWG, 3DS, OBJ, PNG, TIF, video, AVI,... Việc trích xuất file ở nhiều dạng giúp người dùng dễ chia sẻ và trao đổi thông tin.

4. Phần mềm thiết kế nhà Super Home Suite

Super Home Suite là phần mềm tạo mô hình với các công cụ, tính năng có sẵn. Phần mềm giúp người dùng thiết kế các dự án xây dựng, công nghệ photorealistic 3D, nhà cửa đầy màu sắc. Các bản vẽ được thiết kế từ Super Home Suite vô cùng sống động. Phần mềm xây dựng từ các chuyên gia nổi tiếng trong ngành xây dựng. Vì thế mà Super Home Suite mang tới các mẫu khung nhà, kích thước tính toán kỹ lưỡng.

Điều này giúp bạn tránh các sai lầm dễ gặp trong quá trình thiết kế và xây dựng. Phần Super Home Suite còn cho phép bạn dùng thử trước 15 ngày. Nếu sử dụng phần mềm thấy hiệu quả mới bắt đầu trả phí.

5. Autodesk 3Ds Max

Phần mềm thiết kế nhà Autodesk 3Ds Max giúp tạo mô hình 3D ấn tượng. Phần mềm hỗ trợ thiết kế mô hình từ cơ bản tới nâng cao. Đáp ứng nhu cầu thiết kế các công trình xây dựng chuyên nghiệp, phân tích và xử lý hoạt cảnh ở mức độ phức tạp.

Autodesk 3Ds Max làm sinh động mô hình thiết kế kiến trúc nhà ở. Sử dụng phần mềm còn hỗ trợ các hiệu ứng như nước, sóng, lửa, hạt, bóng đổ, tuyết rơi,... và vô số màu sắc độc đáo. 

Các phần mềm thiết kế nhà ở 3D đầy ấn tượng và chuyên nghiệp đều chia sẻ qua các mục trên. Qua đó bạn dễ dàng lựa chọn được phần mềm thiết kế kiến trúc không gian nhà ở phục hợp, đồng thời kết hợp với một PC thiết kế có cấu hình phù hợp. Chúc bạn có những bản vẽ mô hình nhà ở độc đáo.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
6283 lượt xem