Kích thước ảnh bìa facebook đúng chuẩn, chuyên nghiệp

Kích thước ảnh bìa facebook đúng chuẩn, chuyên nghiệp

Facebook là trang mạng xã hội khá phát triển, không chỉ được ứng dụng để trò chuyện, kết nối mọi người lại với nhau mà còn là kênh quảng cáo, truyền thông rất hiệu quả. Chọn đúng kích thước ảnh bìa facebook có vai trò rất quan trọng giúp mọi thông tin bạn cần muốn giới thiệu, truyền đạt đến những người ghé thăm trang cá nhân hay fanpage của bạn ấn tượng hơn.

1. Vì sao cần chỉnh kích thước ảnh bìa facebook đúng chuẩn?

Ảnh bìa, hay ảnh cover Facebook là một trong những hình ảnh đầu tiên khi mọi người nhìn thấy khi truy cập vào trang Facebook của bạn. Nói cách khác, để tạo ấn tượng tích cực hay một cơ hội để truyền tải cảm giác khác biệt thì bạn cần phải có 1 tấm ảnh bìa đẹp và ấn tượng.

Ảnh bìa Facebook hay ảnh bìa Fanpage đều là những công cụ trang trí dành cho trang cá nhân và trang fanpage của bạn càng thêm xinh đẹp, sinh động và đôi khi cũng là để truyền tải nhiều thông tin tới cho những người khác. Hiện nay, facebook đã cung cấp thêm nhiều tính năng mới, cho phép người dùng có thể tải ảnh hoặc tải video hay bản trình chiếu để làm bìa trang facebook của mình chuyên nghiệp hơn.

Tuy nhiên “giấy có lề, cover cũng có cỡ”, không phải bức ảnh nào khi tải lên facebook để làm ảnh bìa cũng có thể hiển thị vừa đủ các thông tin trong trang cá nhân Facebook hay fanpage của bạn. Nhiều trường hợp, người dùng tải ảnh quá nhỏ hơn kích thước bìa quy định thì ảnh sẽ bị co lại, bị mờ không còn tính thẩm mĩ, ngược lại ảnh quá to sẽ không thể hiển thị hết thông tin, trừ khi có ai kích chuột vào ảnh bìa. Đó cũng là lý do mà người dùng cần phải biết rõ kích cỡ của các bức ảnh muốn tải lên làm ảnh bìa để trang Facebook và fanpage của bạn chuyên nghiệp và được đẹp hơn. 

2. Kích thước ảnh bìa fanpage facebook

Để ảnh bìa fanpage ấn tượng và truyền tải thông tin hiệu quả nhất, bạn cần chú trọng đến việc lựa chọn những ảnh cần phù hợp với chủ đề của trang fanpage, chất lượng ảnh phải sắc nét, rõ ràng và đặc biệt là kích thước chuẩn. Ảnh bìa fanpage facebook phải được thiết kế tối ưu hiển thị trên các giao diện như điện thoại, máy tính để bàn, ipad và laptop một cách đầy đủ thông tin chính xác nhất.

Việc bạn tối ưu được hình ảnh hiển thị sẽ giúp khách hàng đọc được hết các thông tin bạn muốn truyền đạt cũng như các thông tin quan trọng của bạn. Điều đó giúp cho fanpage trông chuyên nghiệp, tin cậy, uy tín và hiệu quả bán hàng được cao hơn.

Kích thước ảnh bìa fanpage facebook hay còn gọi là ảnh cover fanpage tiêu chuẩn là 825x315px với máy tính và kích thước 640 x 360 px trên điện thoại thông minh. Việc sử dụng những bức  ảnh có  kích thước ảnh cover fanpage với mục đích chính là để truyền thông marketing cho tên thương hiệu, sản phẩm và những thông tin về sản phẩm mới, chương trình giảm giá hay sự kiện mới nhất cũng như đề cập đến những dịch vụ, sản phẩm mũi nhọn của fanpage.

Facebook có tính năng tự động resize hình ảnh khi cần để tương thích với các thiết bị có màn hình khác nhau để giúp người dùng dễ nhìn nhất. Ngoài ra, với ảnh bìa Facebook phiên bản mới thì bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng sẽ bị các thông tin khác hay ảnh đại diện cá nhân làm che mất nội dung và thông tin hình.

3. Kích thước ảnh bìa nhóm

Việc sử dụng ảnh bìa group facebook đúng kích thước, những chi tiết đẹp mắt, thiết kế ưa nhìn, ấn tượng giúp cho nhóm facebook của bạn trở nên đẹp hơn với những giao diện cực kỳ bắt mắt. Đặc biệt đây cũng chính là một trong những điểm cuốn hút được nhiều người ghé thăm group facebook của bạn.

Đối với ảnh bìa nhóm trên Facebook không chỉ đơn giản tải ảnh đúng kích thước hiển thị là xong mà bạn còn phải cắt hình và điều chỉnh chiều dọc ảnh bìa trong khung hình cho phép thì bức ảnh bìa mới có thể hiển thị hết được những thông tin cần thiết.

Theo quy định thì khung hình nhỏ nhất trên ảnh bìa nhóm sẽ là chiều ngang 820 x 332 px chiều cao. Nếu bạn tải lên hình ảnh có kích thước này thì bạn sẽ phải điều chỉnh luôn cả chiều ngang. Vì thế, người ta thường  áp dụng kích thước ảnh bìa fanpage facebook chuẩn là: 820px x 461px.

Với tỷ lệ này, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh hình ảnh theo chiều ngang trong khung hình cho phép. Còn nếu như bạn muốn độ phân giải cao nhất thì có thể điều chỉnh con số chiều ngang x chiều cao lên thành kích cỡ 1640 x 922 px.

4. Các dạng cover ảnh bìa facebook phổ biến nhất

4.1. Cover chỉ có dạng hình ảnh

Nếu như ảnh bìa facebook của bạn chỉ là dạng hình ảnh và không có bất kì nội dung gì thì bạn chỉ cần để tâm đến chuẩn kích thước ảnh trên PC, laptop là 1200×535 px hoặc 1200×460 px.

4.2. Cover có chứa nội dung, văn bản

Với loại cover có chứa nhiều nội dung thì bạn chỉ có duy nhất một kích thước chuẩn là 1200×535 px. Ngoài ra bạn cũng cần đặt nội dung trong đường viền màu vàng có kích thước là 400×900 px để đảm bảo không mất nội dung khi khách hàng truy cập vào fanpage của bạn bằng trình duyệt di động hoặc trên app facebook ở điện thoại.

Ngoài ra, Facebook hiện hỗ trợ các video có độ dài từ 20 giây đến 90 giây và tối thiểu 820 pixel rộng rộng 312 pixel. Kích thước tối đa được khuyến nghị là 820 x 462 pixel với độ phân giải trong video là 1080p.

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp các bạn kích thước ảnh bìa facebook chuẩn để cho thể giúp cho nhóm hay fanpage của mình chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn có những thắc mắc hay muốn chia sẻ thêm các kiến thức công nghệ hay cho chúng tôi thì hãy comment trong phần bình luận bên dưới bài viết nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1886 lượt xem