Flagship là gì? Một sản phẩm Flagship được hiểu như thế nào?

Flagship là gì? Một sản phẩm Flagship được hiểu như thế nào?

Thuật ngữ flagship ngày càng được sử dụng nhiều trong giới công nghệ. Định nghĩa flagship có tầm quan trọng đối với một nhóm sự vật nào đó. Nên trong từ điển đây là từ phổ thông quan trọng của sản phẩm dịch vụ. Vậy flagship là gì? Hãy tham khảo bài viết sau để hiểu hơn về thuật ngữ này.

Flagship là gì?

Trong nét nghĩa gốc của flagship người ta đã tìm thấy sự liên quan của nó tới các thiết bị công nghệ. Nên flagship được hiểu như là một chiếc tàu đặc biệt chuyên chở người chỉ huy. Chiếc tàu này thường là lớn nhất và hiện đại nhất với trang bị tốt nhất. Trong các thiết bị công nghệ thì flagship đóng vai trò quan trọng.

Flagship về cơ bản được biết tới là các sản phẩm tốt nhất của hãng sản xuất. Nói một cách khác thì flagship là các thiết bị đầu bảng của một công ty nào đó. Nó sẽ được trang bị những tính năng tiên tiến và hiện đại nhất mà nhà sản xuất đó đang có.

Thế nào là một sản phẩm Flagship?

Từ những thông tin trên bạn có thể hiểu một phần nào đó về flagship là những gì tốt nhất được lắp đặt ở thiết bị điện tử. Nên để trở thành một sản phẩm flagship cần có các yếu tố sau:

Flagship tinh hoa một nhà sản xuất

Xét về ý tưởng thì flagship được biết tới là một thiết bị tốt nhất của công ty nào đó đưa sản phẩm ra mắt thị trường. Nhưng có không ít chuyên gia công nghệ lại thể hiện quan điểm riêng khác về flagship. Chẳng hạn như Luka Milinar cho rằng thuật ngữ flagship nói tới một thiết bị toàn diện nhất của công ty. Thiết bị đó không nhất thiết dẫn đầu về tính năng, thông số kỹ thuật.

Nhưng đó với Lahn Nguyen thì flagship là thiết bị phổ biến nhất và có doanh số bán hàng cao nhất. Sản phẩm đó không nhất thiết sở hữu thông số kỹ thuật hàng đầu. Và Josh Noriega cũng đồng ý với quan điểm của Lahn Nguyen. Ông nói rằng mỗi công ty sẽ khác nhau từ khâu sản xuất tới thiết bị. Nên thiết bị flagship sẽ là sản phẩm của riêng họ.

Tuy nhiên, Joe Hindy cho rằng flagship là một sản phẩm có tổng thể hài hoà mà nhà sản xuất cung cấp trong 1 thiết bị đó. Nên mỗi người sẽ có những định nghĩa riêng về flagship. Vì thế, chúng ta sẽ kết luận khái niệm chi thiết bị flagship như sau:

  • Flagship là một sản phẩm chủ chốt mà nhà sản xuất đưa ra để khẳng định thương hiệu, tên tuổi của mình với đối thủ. Flagship là chiếc điện thoại mới nhất, trang bị phần cứng tối tân ở thời điểm ra mắt.

  • Flagship không nhất thiết phải là một sản phẩm trang bị phần cứng hiện đại và đắt tiền mà đó là sản phẩm bán chạy nhất của nhà sản xuất vào thời điểm ra mắt sản phẩm.

Flagship là thiết bị hoàn hảo - không có lỗi

Những yếu tố để flagship tách biệt với các thiết bị khác trên thị trường điện thoại thông minh là sự hoàn hảo. Các nhà sản xuất điện thoại sẽ tạo nên thiết bị hàng đầu. Để sản phẩm đó có thể đưa ra so sánh với nhiều sản phẩm công nghệ hàng đầu trên thị trường.

Đây cũng là đặc điểm xác định sự tách biệt của thiết bị flagship với các thiết bị cạnh tranh trên thị trường. Một thiết bị hàng đầu sẽ có thông số kỹ thuật thông minh, hiệu suất, tiếp thị và nhận thức thương hiệu tốt nhất. Những điều đó giúp cho thiết bị flagship được đánh giá cao và là chủ chốt của nhà sản xuất.

Flagship - Thiết bị với nhiều tính năng hiện đại nhất

Định nghĩa flagship hiểu đơn giản là một sản phẩm tốt nhất của hãng sản xuất. Flagship là thiết bị có tính năng hiện đại, tập hợp những gì tinh túy nhất. Xét về công nghệ, thiết bị flagship sở hữu tính năng hiện đại là điều dễ hiểu. Flagship hội tụ năng lực công nghệ, trang bị tính năng đột phá như 3D Touch, trợ lý ảo,....

Tiếp thị và nhận diện thương hiệu có vai trò quan trọng

Theo các chuyên gia thì giá trị thương mại và tiếp thị đóng vai trò quan trọng. Một sản phẩm flagship cần được thiết kế hấp dẫn về thương mại. Thông số kỹ thuật đạt chuẩn và tiên tiến nhất. Việc các nhà sản xuất tiếp thị thị trường là cần thiết để tạo nên danh hiệu cho flagship.

Vì thế mà bạn cần tạo ra chiến dịch, phân tích quá trình tiếp thị quảng cáo mạnh mẽ. Và nhà sản xuất sẽ áp dụng cho thiết bị của họ để đến với công chúng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Theo thông tin mới đây thì các thiết bị đầu bảng Samsung như Galaxy S9, S9 Plus hay Note 9 quảng cáo rầm rộ. 

Samsung không tiếc tay khi chi ra các khoản quảng cáo và nâng cao nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, không ít chiến dịch quảng cáo cho F9, V11 của Oppo hay Vivo. Nên chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ rất cần thiết để một thương hiệu, sản phẩm thành công.

Ý kiến đánh giá từ các chuyên gia về flagship

Qua những thông tin trên bạn hiểu được khái niệm cơ bản về flagship là gì. Đồng thời có sự nhận thức rõ về flagship với các thay đổi và quan điểm của từng chuyên gia. Đánh giá chung và thiết bị flagship của các chuyên gia sẽ tổng hợp bao gồm như sau:

  • Flagship là thiết bị tốt nhất được nhà sản xuất tung ra thị trường.

  • Flagship là thiết bị với các tính năng hiện đại và tiên tiến nhất.

  • Flagship là những chiếc điện thoại thông minh Android cạnh tranh được với iPhone của hãng Apple.

  • Flagship là thiết bị tốt nhất ở phân khúc nào đó với giá nhất định.

  • Flagship sự tổng hợp những gì tối ưu nhất và hoàn hảo nhất.

  • Flagship là thiết bị chế tạo ra nhằm nâng cao vị thế, nhận diện thương hiệu cho nhà sản xuất.

  • Flagship thiết bị nhận nhiều sự đầu tư về quảng cáo và tiếp thị kinh doanh.

Có thể thấy ý kiến của các chuyên gia đều xoay quanh vấn đề Flagship là thiết bị cao cấp, tối ưu và có sự đầu tư tốt nhất. Vậy bạn nghĩ thế nào về một sản phẩm Flagship. Mong rằng qua các thông tin trên bạn hiểu về định nghĩa Flagship cũng như một sản phẩm Flagship là gì.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
2303 lượt xem