Skype web là gì? Cách sử dụng Skype trên trình duyệt

Skype web là gì? Cách sử dụng Skype trên trình duyệt

Cũng như nhiều phần mềm chat và call miễn phí khác như facebook và zalo, Skype cũng có phiên bản trình duyệt, thường được gọi là Skype web. So với sử dụng ứng dụng, sử dụng Skype trên trình duyệt có nhiều ưu điểm hơn bởi người dùng không phải tải phần mềm về máy. Cùng tìm hiểu thêm thông tin về công cụ này trong bài viết sau nhé!

Skype web là gì?

Skype đã không còn là cái tên quá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là nhân viên văn phòng. Hiện nay, Skype đã được coi là công cụ làm việc chính thức tại nhiều công ty chuyên nghiệp. Vậy Skype là gì? Skype web là gì?

Skype là gì?

Skype thường biết đến là một ứng dụng/dịch vụ gọi điện, nhắn tin miễn phí trên nền IP. Ứng dụng này được ra mắt từ năm 2003, đến năm 2011, Skype đã chính thức thuộc sở hữu của Microsoft.

Ngay kể từ khi mới phát hành, Skype đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người sử dụng. Sau 7 năm phát hành, trên toàn thế giới đã có khoảng 700 triệu người sử dụng dịch vụ này.

Cùng với nhu cầu sử dụng ngày càng cao, các nhà sản xuất cũng liên tục cho ra mắt những phiên bản cập nhật bổ sung thêm nhiều tính năng, tiện ích hơn cho người dùng. Phiên bản ứng dụng mới nhất năm 2020 hiện nay chính là Skype 8.61.

Skype có thể sử dụng như một công cụ liên lạc cá nhân, nhưng nó đặc biệt phù hợp cho mục đích công việc. Qua Skype, bạn dễ dàng chia sẻ màn hình làm việc với mọi người, đồng thời có thể ghi âm các cuộc gọi và tổ chức họp trực tuyến trên Skype.

Skype web là gì?

Skype web là phiên bản web của ứng dụng Skype trên trình duyệt. Phiên bản web này sở hữu đầy đủ những tính năng, tiện ích như ứng dụng Skype thông thường. Giao diện của màn hình cũng tương tự như phiên bản Skype 8 mới nhất.

Nếu điện thoại/máy tính của bạn có dung lượng bộ nhớ hạn chế, hoặc bạn ngại tải phần mềm về máy, thì sử dụng Skype web là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chỉ cần có kết nối internet là bạn đã có thể sử dụng ngay Skype web.

Thêm vào đó, các tính năng trên nền web còn được thay đổi, bổ sung thêm sao cho phù hợp với hệ điều hành đang sử dụng. Ví dụ, Skype web dành cho iPhone 8 có thêm mục liên lạc ưa thích, tính năng trò chuyện nhóm và tính năng Skype Credit.

Chức năng chính của Skype

Skype và Skype web hiện nay không chỉ còn là một công cụ gọi và nhắn tin đơn thuần mà đã được phát triển thành một tiện ích đa tính năng:

  • Hỗ trợ nhắn tin, gọi điện, chat voice chất lượng cao
  • Chat Skype hỗ trợ nhiều biểu tượng, icon, mặt cười, ảnh động đẹp mắt
  • Hỗ trợ truyền tải tệp tin với dung lượng lớn.
  • Hội thảo trực tuyến
  • Tích hợp cùng facebook giúp bạn truy cập facebook dễ dàng

Ưu nhược điểm của Skype web

- Các ưu điểm của Skype bao gồm:

  • Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng

  • Không cần phải tải về máy, không tốn thêm dung lượng bộ nhớ của máy

  • Có tính bảo mật cao do sử dụng tính năng mã hóa đầu cuối. Mọi thông tin cá nhân, dữ liệu, thông tin của người dùng trên skype đều được bảo mật tuyệt đối.

  • Là công cụ trao đổi, liên lạc về công việc giữa các nhân viên, mang tính chất chuyên nghiệp.

  • Sở hữu nhiều tính năng hữu ích, cần thiết, phù hợp với mục đích sử dụng của người dùng, hỗ trợ quản lý nhóm tốt, quản lý lịch sử chat, truyền, nhận file nhanh chóng nhờ tính năng tự động nhận diện mạng nội bộ,…

- Nhược điểm duy nhất của Skype web là xử lý tin nhắn offline không tốt. Các tin nhắn mà bạn gửi đi khi người nhận đang offline sẽ không được hiển thị ngay khi người nhận online. Chỉ khi cả 2 bạn cùng online thì tin nhắn mới đến người nhận.

Hướng dẫn sử dụng Skype trên trình duyệt

Để sử dụng Skype web, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

- Bước 1: Mở trình duyệt và truy cập đường link https://web.skype.com/en/ để mở Skype web. Trình duyệt sẽ yêu cầu bạn đăng nhập.

- Bước 2: Bạn hãy đăng nhập tài khoản Skype của mình. Nếu bạn chưa từng dùng Skype có thể đăng ký mới tài khoản.

- Bước 3: Giao diện Skype web có bên trái là thông tin tài khoản và các mục như Chats, Call, Contacts, Notifications.

- Bước 4: Dưới ảnh đại diện của bạn là khu vực tìm kiếm bạn bè, bạn có thể nhập tên người dùng, địa chỉ email để tìm người bạn muốn trò chuyện.

- Bước 5: Nếu bạn muốn gọi điện cho người chưa có trong danh sách bạn bè. Hãy nhấn vào biểu tượng dấu chấm cạnh ô tìm kiếm -> nhập số điện thoại -> gọi.

- Bước 6: Nếu muốn tạo một cuộc trò chuyện bí mật, chỉ cần chọn mục New Private Conversation, sau đó thêm người bạn muốn trò chuyện.

Trên đây là tổng hợp các thông tin và hướng dẫn cách sử dụng Skype web. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời cùng tiện ích này.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
4008 lượt xem