BCC là gì? Phân biệt giữa Cc và Bcc trong email

BCC là gì? Phân biệt giữa Cc và Bcc trong email

Để mang lại cho người dùng nhiều tính năng mới, Google đã cải tiến công nghệ, cập nhập cho sản phẩm Email của mình nhiều tiện ích thông minh. Khi gửi email bạn sẽ thường thấy mục Bcc và Cc. Vậy BCC là gì? Nó khác với Cc ở điểm nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. BCC là gì?

BCC (viết tắt của cụm từ Blind Carbon Copies) có nghĩa là gửi bản sao kín, đây là phần ghi nhiều địa chỉ mà lá thư sẽ được gửi kèm tới lần lượt, nhưng các địa chỉ này sẽ được dấu kín  và  không cho  phép những người trong phần To hay phần CC biết là có sự đính kèm đến những địa chỉ đã được nêu trong phần BCC.

Ngoài ra để dễ dàng thấy sự khác biệt của BCC thì các bạn cũng phải cần biết To và CC là gì? To có nghĩa là đến và cũng là phần chứa những địa chỉ email của các người nhận chính.

CC (là viết tắt của Carbon Copies) tính năng này có nghĩa là gửi bản sao kèm, đây là phần ghi các địa chỉ gửi kèm ngoài địa chỉ của người nhận chính trong phần To. Các hộp thư nhận sẽ đọc lần lượt  được các địa chỉ người gửi và các địa chỉ gửi kèm theo này.

2. Ý nghĩa và cách sử dụng BCC

BCC là kiểu gửi thư hữu ích khi người dùng muốn gửi các bản copy đến những người khác mà lại không muốn công khai những địa chỉ email của người nhận. Ngoài ra nếu người dùng muốn gửi cùng một nội dung của email đến danh sách trên nhiều địa chỉ email khác nhau thì các bạn sẽ không muốn những người nhận email đó phải xem lại hàng dài danh sách các địa chỉ cùng được gửi. Lúc này khi sử dụng BCC  bạn sẽ hạn chế được những  thông tin không cần thiết này.

Tuy nhiên, người nhân cần chú ý sử dụng BCC chỉ phù hợp với những email mang tính chất công khai, còn với những email có nhiều thông tin mật, hay thông tin của các  cuộc trò chuyện cá nhân mang tính riêng tư thì các bạn không nên sử dụng BCC. Lý do là vì nó làm lộ thông tin và  gây mất uy tín nếu vô tình người nhận trong  mục BCC sử dụng Reply All ( là tính năng trả lời tin nhắn với tất cả mọi người) thì mọi  người nhận bạn điền trong To và CC cũng sẽ biết là email này còn có thêm một vài người khác đọc được, do đó tính bảo mật thông tin sẽ không được đảm bảo.

Để sử dụng BCC cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột đến phần To (Tới) và chọn BCC ở phía bên phải của thử (hoặc các bạn nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + B) để mở ra  phần BCC.

Khi mục BCC xuất hiện  bạn nhập email người nhận vào phần BCC, ngoài ra bạn cũng có thể nhập địa chỉ email người nhận chính vào  phần To (Tới)  rồi nhấn Send (Gửi) để gửi thư.

3. Phân biệt sự khác nhau Cc và Bcc trong email

CC và BCC có một tính năng chung đó là sử dụng khi người dùng gửi email cho nhiều người cùng một lúc. Tuy nhiên, chúng cũng có điểm khác nhau đó là: 

3.1. CC

Là kiểu gửi thư hữu ích mang tính công khai khi chủ sở hữu muốn một vài người khác nhận được bản sao từ email, nhưng họ lại không phải người nhận chính. Khi người dùng sử dụng tính năng gửi thư CC thì tất cả những người nhận thư sẽ được hiển thị danh sách email của những người nhận được thư đó. Đây là tính năng gửi thư thường được sử dụng khi gửi email cho nhiều thành viên trong một tổ chức, lớp học, vì cái này bạn có thể hiển thị công khai và không bảo mật thông tin cũng như danh tính.

3.2. BCC

Là kiểu gửi email hữu ích khi người dùng  muốn gửi các bản copy đến những người khác nhưng  không muốn họ biết về việc mà bạn gửi thêm các bản copy cho người khác.  Bcc đề hạn chế thông tin người nhận đảm bảo tính bảo mật cao. Mặc dù bạn gửi nội dung cho tài khoản gmail cùng một lúc nhưng không ai nhìn thấy ai cả. Chính vì vậy mà người sử dụng nên  hãy dùng BCC trong trường hợp những thư quan trọng và cần bảo mật danh tính của người khác.

Tóm lại, điểm khác nhau giữa 2 tính năng gửi thư này là khi bạn sử dụng Cc để gửi email đến nhiều người thì công khai danh tính của họ còn với  Bcc cũng gửi email đến nhiều người nhưng các thông tin về những người đó sẽ được giữ kín.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp các bạn nắm được BCC là gì? Phân biệt giữa Cc và Bcc trong email. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hay cần tham khảo thêm những kiến thức công nghệ hay thì hãy lưu lại trang web của chúng tôi để thường xuyên ghé đọc nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
8517 lượt xem