Hướng dẫn đổi tên kênh Youtube và cách đổi đường dẫn URL

Hướng dẫn đổi tên kênh Youtube và cách đổi đường dẫn URL

Khi thiết lập một kênh Youtube riêng thì việc thiết lập tên kênh dễ nhớ, ấn tượng và rất cần thiết, tuy nhiên nếu bạn chưa hài lòng với cái tên hiện tại mà muốn đổi tên kênh Youtube của mình để phù hợp với nội dung kênh và mục đích sử dụng hơn thì hãy tham khảo những hướng dẫn dưới đây.

1. Cách đổi tên kênh Youtube 

Youtube là một kênh thuộc quyền quản lý và phát triển của Google nên tên kênh YouTube của bạn sẽ là cái tên trên hiển thị trên tài khoản Google. Để thay đổi tên kênh, người dùng cần phải thay đổi tên hiển thị trên Tài khoản Google của mình . Do đó, khi bạn muốn thay đổi tên kênh YouTube, bạn cũng phải  thay đổi tên xuất hiện trên tất cả các sản phẩm khác thuộc quyền quản lý của  Google như Google mail hay Google Drive.

Để sử dụng tên hiển thị trên YouTube khác với tên trên Tài khoản Google, bạn phải tạo Tài khoản thương hiệu rồi sau đó mới kết nối kênh YouTube với tài khoản thương hiệu đã lập. Để đổi tên kênh Youtube, bạn cần thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ trang website youtube.com trên thiết bị của bạn.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Youtube qua tài khoản Gmail, bằng cách click chuột vào phần đăng nhập ở phía góc trên bên phải của trang, hoặc khởi tạo một tài khoản  mới nếu chưa có.

Bước 3: Khi đã đăng nhập thành công, bạn hãy click vào biểu tượng tài khoản Youtube (ở góc trên bên phải màn hình) và nhấn chuột chọn mục Settings (cài đặt).

Bước 4: Sau khi màn hình hiển thị xuất hiện bảng cài đặt kênh, bạn cần click vào dòng chữ “Edit on Google” để vào mục đổi tên kênh.

Tại bảng cài đặt kênh có mục “See all my channels or create a new channel” dành cho những người dùng có nhu cầu thêm quản lý phần tính năng xóa hoặc thêm kênh và mục “Add or remove managers” để thêm người mới và quản lý quyền trên kênh.

Bước 5:  Bạn hãy tiếp tục Click vào biểu tượng Cây Bút (hiển thị ở góc trên bên phải) để tiến hành đổi tên kênh.

Tại đây khi màn hình mới được hiện ra có mục Thông tin liên hệ, bạn hãy nhập đầy đủ các nội dung theo yêu cầu: “Số điện thoại, địa chỉ đăng nhập email và các thông tin liên quan khác” để kênh Youtube của bạn sẽ được tối ưu hơn, đồng thời cũng góp phần làm được độ uy tín cho kênh Youtube của mình hơn đối với người xem.

Bước 6: Điền tên kênh theo ý muốn mà bạn đang muốn đổi tên và nhấn Ok để hoàn thành.

2. Hướng dẫn thay đổi đường dẫn URL trên kênh Youtube

Bạn có thể cung cấp cho người sử dụng một địa chỉ Youtube dễ nhớ hơn để người xem có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập đến kênh của bạn hơn, gọi là URL tùy chỉnh cho kênh YouTube của mình. Địa chỉ URL này thường sẽ có dạng  youtube.com/tentuychinhcuaban hoặc theo dạng youtube.com/c/TênTùyChỉnhCủaBạn .

Tuy nhiên, muốn thay đổi địa chỉ URL thì kênh của bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện như sau: 

  • Có từ 100 người đã đăng ký trở lên

  • Kênh đã tồn tại được ít nhất 30 ngày và có độ tin cậy cao

  • Đã tải ảnh biểu tượng hiển thị kênh lên

  • Đã tải đầy đủ hình ảnh bìa, ảnh đại diện kênh lên

Để kiểm tra đường dẫn Url trên kênh Youtube có đủ điều kiện tùy chỉnh hay không bạn hãy dựa vào phần thông báo trong phần cài đặt tài khoản nâng cao. Nếu nó hiển thị phần này tức là kênh của bạn đã đủ điều kiện và ngược lại.

Bước 1: Bạn hãy đăng nhập tài khoản vào YouTube.

Bước 2: Chuyển đến phần cài đặt tài khoản nâng cao bằng cách nhấp chuột vào ảnh hồ sơ ở trên cùng bên phải  rồi tìm đến mục Cài đặt  -> Cài đặt nâng cao.

Bước 3: Nếu kênh của bạn đủ điều kiện nhận URL tùy chỉnh thì sẽ hiển thị đường dẫn liên kết ở phần Url tùy chỉnh đã được phê duyệt.

Người dùng cần chú ý, bạn sẽ không thể tùy chỉnh sửa. Để nhận một URL tùy chỉnh mới, hãy bắt buộc phải xóa URL tùy chỉnh hiện có. Sau khi bạn xóa xong, người khác sẽ có thể nhận URL tùy chỉnh đó. Một kênh YouTube chỉ có một URL tùy chỉnh và bạn sẽ không thể chuyển nhượng URL tùy chỉnh giữa các kênh Youtube khác nhau.

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng đã mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích về cách đổi tên kênh Youtube. Bạn hãy chia sẻ bài viết này để mọi người xung quanh cùng đón đọc nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
3228 lượt xem