Youtube Gaming chính thức được sáp nhập với trang chính

Youtube Gaming chính thức được sáp nhập với trang chính

Với các Streamer thì Youtube Gaming như một mỏ vàng ngâm với nhiều hình thức kiếm tiền khác nhau. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì ứng dụng này đã không còn nữa nhưng thay vào đó nó sẽ được gộp với trang chính Youtube và trở thành một kênh thông thường. Đây cũng là một tin buồn với các Streamer và buộc họ phải tìm các lựa chọn khác.

1. Youtube Gaming là gì?

Youtube gaming hiện đang được đánh giá là một trong những sân chơi mới hấp dẫn nhất cho các game thủ và cũng được coi như vũ khí chính của ông lớn Google trong trận chiến xâm lấn thị trường streaming game đầy màu mỡ.

Youtube Gaming là một phần của Youtube, nơi người xem có thể duyệt qua tất cả các kênh game và tất cả livestream, nội dung chơi game đã được chỉnh sửa, những nhà sáng tạo quản trị các kênh này có khả năng kiếm tiền theo nhiều hình thức khác nhau. Ngoài ra, các Streamer cũng có thể sử dụng ứng dụng này để kiếm tiền bằng nhiều hình thức khác nhau như: tính năng Super Chat, thành viên kênh, bán hàng, quảng cáo, tiếp thị liên kết, tài trợ,....

2. Tìm hiểu thông tin về Youtube Gaming

Với những người yêu game thì chắc hẳn Twitch.tv đã không còn xa lạ gì, đây là một trang web stream game được đánh giá là lớn nhất Thế Giới với hàng triệu người xem cùng lúc. Thế nhưng, ít ai biết được rằng cách đây 1 năm Twitch đã từng là nhân vật chính trong các cuộc chiến giữa Google và Amazon như 2 gã khổng lồ công nghệ  ngang tài ngang sức nhăm nhe mua lại trang web này. Và như chúng ta đã biết thì  Amazon chính  là  kẻ chiến thắng trong thương vụ đó.

Không chịu tự bò mảnh đất béo bở "streaming game", ngay sau khi thất bại trước Amazon, Google tập trung nghiên cứu, phát triển công nghệ và cho ra đời sản phẩm mới của mình có tên Youtube Gaming, với tham vọng sẽ chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm năng này. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động thì  Youtube Gaming đã chính thức bị quy hoạch và sáp nhập với trang chính.

Với nền tảng chính là Youtube, dịch vụ chia sẻ các  video trực tuyến lớn nhất Thế Giới, Google có rất nhiều lợi thế trong cuộc chiến này. Bản thân Youtube đã có sẵn nhiều tính năng phát các chương trình trực tuyến, và Gaming chỉ như là một chiến lượng chuyên môn hóa và để  nâng cấp nền tảng sao cho phù hợp hơn với những chương trình tường thuật game.

3. Youtube Gaming đã ngừng hoạt động

Theo thông báo trên blog chính thức thì YouTube cho biết sẽ chính thức ngừng hoạt động của trang riêng YouTube Gaming tại địa chỉ gaming.youtube.com kể từ thời điểm tháng 03/2019.

Sau khi đóng cửa, YouTube Gaming sẽ không dừng hoạt động hoàn toàn mà sẽ được sáp nhập lại với trang chủ YouTube để trở thành một kênh của mạng xã hội này và hoạt động tại địa chỉ mới đó là: youtube.com/gaming.

Tính tới thời điểm đưa ra thông báo đóng cửa, YouTube Gaming đã tạo ra được 50 tỷ giờ xem chỉ trong 12 tháng qua với hơn 200 triệu lượt xem mỗi ngày. 

Nền tảng gaming của YouTube được ra đời vào năm 2015 để cạnh tranh với động thái chi 1 tỷ USD để mua lại Twitch từ gã khổng lồ Amazon vào năm 2014. Tuy nhiên, YouTube Gaming lại vô tình tạo ra sự chia rẽ giữa các danh sách game trên các kênh YouTube truyền thống và trên kênh YouTube Gaming.

4. Vì sao Youtube Gaming phải dừng hoạt động?

Giám đốc mảng game của công ty YouTube Ryan Wyatt cho biết có hơn 200 triệu người xem trên toàn thế giới hàng ngày đã bỏ thời gian đọc các bình luận  game trên YouTube. Trong khi đó, Twitch không hề đề cập con số người xem, nhưng Newzoo và Streamlabs có thể ước tính, lượng khán giả của Twitch cao gấp 4 lần so với trên kênh YouTube Gaming trong quý I của năm 2019. YouTube Gaming hoàn toàn không bị sụt giảm về cả chất lượng content, lượng người chơi và người xem, mà trái lại nó vẫn có tăng trưởng tốt. Kỳ thực lý do Google dừng hoạt động của ứng dụng YouTube Gaming là vì:

Giảm sự phân mảnh của YouTube

Theo đánh giá của các chuyên gia thì dừng hoạt động trên YouTube Gaming là một lựa chọn thông minh của Google để đưa tất cả streamer và người xem video thích chơi game về đúng trang chủ YouTube.

Mở đường cho Stadia

Vào hồi tháng 3 vừa rồi, Google cho ra mắt dịch vụ stream game thông qua server đám mây mang tên Stadia, đây là để tạo ra một nền tảng chung nhằm phát triển, chơi và xem game.

Google chắc chắn không bỏ bao giờ thị trường streamer

Google đang chơi bài chiến thuật lùi 1 bước để tiến 3, hay đúng hơn là tiến thêm 30 bước minh chứng là Google đã  giới thiệu Stadia hồi tháng  cho phép vừa chơi game qua server đám mây, vừa stream trực tiếp lên YouTube để cho mọi người cùng xem rõ ràng là rất có hy vọng.

Với những chia sẻ về Youtube Gaming trên đây, chúng tôi hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Nếu bạn thấy đây là bài viết hay thì đừng quên chia sẻ nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
2599 lượt xem