Google Alerts là gì? Những thủ thuật khi sử dụng Google Alerts

Google Alerts là gì? Những thủ thuật khi sử dụng Google Alerts

Google Alerts là dịch vụ được cung cấp bởi Google, nó cho phép người dùng luôn cập nhật kết quả tìm kiếm liên quan đến những chủ đề yêu thích. Trên Google Alerts không bị giới hạn số lượng truy vấn và bổ sung kết quả mới cho công cụ tìm kiếm Google giúp người dùng theo dõi và thiết lập tất cả mọi thứ từ các bài báo, các trang web, blog ,...

1. Lợi ích khi sử dụng Google Alerts

Google alerts có nhiều tính năng thông minh được xem như một người bạn đồng hành tốt với mọi người dùng trong công việc, nó có thể giúp bạn tìm kiếm những thông tin chính xác mà bạn yêu cầu. Ngoài ra, nó còn mang lại cho bạn nhiều lợi ích như:

  • Theo dõi nhanh chóng và an toàn một nội dung đặc biệt.

  • Hỗ trợ hiệu quả để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng trên Internet.

  • Theo dõi các xu hướng người dùng để lên các chiến dịch marketing phù hợp.

  • Tìm kiếm những thông tin đặc biệt mỗi ngày như: mã giảm giá, vé máy bay giá rẻ, thông tin khuyến mãi của các thương hiệu,...

  • Theo dõi các ý tưởng độc đáo về nhiều chủ đề  một cách dễ dàng.

  • Phát hiện spam, tin báo rác trên website rất hiệu quả.

  • Hỗ trợ công việc SEO trên công cụ tìm kiếm Google.

  • Theo dõi và đánh giá các đối thủ cạnh tranh.

2. Các thủ thuật trên Google Alerts

Người dùng cần biết một số thủ thuật trên Google Alerts để có thể sử dụng nó hiệu quả hơn, tuy nhiên bạn cần làm quen với giao diện của Google Alerts, bạn sẽ nhìn thấy hiển thị một form nhập liệu như thế này.

  • Search query: Đây là nơi người dùng có thể nhập truy vấn tìm kiếm để theo dõi, các bạn sử dụng những câu lệnh tìm kiếm nâng cao của Google. Đây chính là một sự thú vị của Google Alerts, bạn sử dụng có tối ưu  kết quả hay không là do cách sử dụng câu lệnh truy vấn để tìm kiếm.
  • Result type: Chọn loại nội dung của kết quả truy vấn tìm kiếm. Ví dụ như bạn cần tìm kiếm hình ảnh, tin tức, video hay hoặc là tất cả.
  • How often: Chọn mốc thời gian mà người dùng muốn nhận thông báo, có thể là mỗi ngày hoặc gửi ngay khi có kết quả mới vừa cập nhật.
  • How many: Chọn số lượng kết quả gửi về địa chỉ email, bạn có thể chọn chỉ nhận các kết quả chính xác nhất hoặc tất cả kết quả liên quan đến từ khóa chính.
  • Deliver to: Chọn email mà bạn đang muốn nhận thông báo.

3. Cách sử dụng Google Alerts

Để lọc thông tin theo từ khóa, người dùng chỉ cần gõ “từ khóa” muốn nhận thông tin vào ô tìm kiếm. Ví dụ, khi bạn gõ từ khóa “website wordpress“ và nhấn tìm kiếm, công cụ Google Alerts sẽ lọc các thông tin liên quan đến từ khóa “website wordpress” và gửi về Email cho bạn theo lịch bạn mong muốn.

  • Sử dụng lệnh OR hay |: Tức là cần lọc một hoặc hai nội dung đã có trong truy vấn tìm kiếm. Giả sử, người dùng tìm kiếm với từ khóa “khóa học seo” OR “đào tạo seo” thì kết quả trả về có thể là “khóa học seo ở đâu tốt nhất” hoặc “đào tạo seo ở đâu giá thấp nhất” hoặc “khóa học đào tạo làm seo tốt nhất tại tphcm”.
  • Site:example.com: Nghĩa là lệnh tìm kiếm những nội dung trong một website cố định.
  • Intitle: Tìm kiếm trên tiêu đề của website.
  • Allintitle: Tìm kiếm trên tiêu đề website và yêu cầu bắt buộc tiêu đề phải có đủ các từ khóa ở trong truy vấn.

Từ những chia sẻ trên đây, bạn có thể nhận thấy Google Alerts là một công cụ hết sức mạnh mẽ mà lại miễn phí, nếu sử dụng đúng cách thì công cụ này sẽ là trợ thủ rất đắc lực giúp bạn biết được khách hàng đang suy nghĩ gì, gõ những từ khóa gì để tìm kiếm doanh nghiệp của bạn, từ đó lên các chiến lược kinh doanh hay cách ngăn chặn sự phá hoại của đối thủ. Nếu bạn thấy đây là bài viết hay thì đừng quên like và chia sẻ nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
679 lượt xem