Google Game - Ứng dụng chơi game dành cho điện thoại Android

Google Game - Ứng dụng chơi game dành cho điện thoại Android

Google Game hay Google Play Game hay là ứng dụng trò chơi điện tử được hỗ trợ độc quyền nên nền tảng Android, giúp người chơi trải nghiệm được vô vàn tiện ích từ nhiều trò chơi điện tử khác nhau. Tuy nhiên, nếu chưa thực sự hiểu về ứng dụng này thì bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Vài nét về Google Play game

Hiện nay thì mọi thiết bị sử dụng hệ điều hành Android đều được trang bị sẵn kho ứng dụng CH Play là sự thay thế của Android Market trước đây, nhằm giúp người dùng thuận tiện hơn trong các thao tác cài đặt và sử dụng các ứng dụng tiện ích hay những trò chơi giải trí ngay trên chính chiếc điện thoại di động của mình. Trải qua nhiều quá trình phát triển và nâng cấp, kho ứng dụng Google Play Store ngày càng được tối ưu hơn về tính năng và cả giao diện hiển thị.

Về mặt tính năng, Google Play game sở hữu nhiều điểm tương đồng với Game Center của Apple cho phép người chơi thu thập các thành tích của mình và lưu dữ liệu game lên mây, lập bảng tổng sắp kết quả hay tổ chức các trận đấu. 

Google Play game đã được nâng cấp và hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau, do đó các lập trình viên cũng có thể tích hợp các tính năng nói vào game iOS hoặc game nền tảng web, ngoại trừ việc chơi đối kháng theo thời gian thực thì chỉ mới có trên Android.

2. Ưu điểm nổi bật của Google Play game

Hỗ trợ nhiều trò chơi có sẵn và không cần internet

Google Game có một số trò chơi nhẹ đã được tích hợp sẵn trong ứng dụng để chiều lòng người sử dụng khi muốn giải trí, đốt thời gian hoặc điện thoại lại không được kết nối internet.

Hệ thống tích lũy kinh nghiệm, thăng cấp, đạt huy hiệu thành tích

Với mỗi tựa game mà người dùng đang chơi, ứng dụng luôn tích hợp sẵn rất nhiều huy hiệu thành tích mà người chơi có thể sẽ đạt được. Chỉ cần vượt qua một nhiệm vụ là người chơi đã đạt được huy hiệu thành tích cùng với lượng kinh nghiệm nhất định; khi đủ kinh nghiệm và các điều kiện cần thiết, người chơi sẽ được lên cấp.

Danh sách nhiều game đã được phân loại theo hạng mục rõ ràng

Bạn có thể thoải mái lựa chọn với vô vàn trò chơi được hỗ trợ đã được phân loại, sắp xếp vào các hạng mục rõ ràng như thịnh hành, mới nhất, lựa chọn của người dùng,... giúp bạn tìm ra được game ưng ý nhất.

Lưu lại quá trình chơi và có thể tiếp tục bất cứ khi nào kể cả khi đổi thiết bị cũng không bị mất dữ liệu

Nếu bạn là một người bận rộn và không có nhiều thời gian rảnh để có thể chơi game liên tục. Google Play Game sẽ giúp bạn lưu dữ liệu trò chơi khi đang chơi dở và chỉ cần vào lại ứng dụng để tiếp tục chơi khi nào có thời gian rảnh.

Quay video trực tuyến lúc đang chơi

Chức năng này giúp người dùng dễ dàng chia sẻ các video trò chơi và những khoảnh khắc “highlight” thần thánh đến bạn bè một cách đơn giản, đặc biệt là với những người có sở thích làm streamer game.

3. Cách cài đặt ứng dụng trên Google Game

Google Play Game là ứng dụng được thiết kế  dành riêng cho Android, IOS và web giúp kết nối nhiều người có thể chơi các trò chơi cùng nhau trong cùng 1 lúc. Đầu tiên để có thể sử dụng Google Game hay các dịch vụ mà Google Play  cung cấp thì bạn cần có một tài khoản.

Để cài đặt ứng dụng từ Google Play Game về thiết bị của mình, người dùng chỉ cần tìm kiếm ứng dụng và cài đặt ứng dụng. Đối với những ứng dụng phải trả phí thì cần thực hiện thao tác mua ứng dụng trên Google Play trước khi tải và cài đặt ứng dụng đó về thiết bị điện thoại di động của mình. 

Mặc dù người dùng chỉ có thể tải và cài đặt ứng dụng Google Play Game về điện thoại Android. Nhưng bạn vẫn có thể tải ứng dụng này về máy tính của mình bằng cách cài đặt thêm một phần mềm giả lập Android. 

4. Cách khắc phục lỗi không đăng nhập được vào Play Games 

Bạn có thể thử xóa dữ liệu và bộ nhớ đệm khỏi ứng dụng Google Game hoặc trò chơi mà bạn đang gặp vấn đề:

  • Mở ứng dụng và tìm đến phần Cài đặt Ứng dụng Cài đặt.
  • Di chuyển xuống dưới rồi nhấn chuột vào phần Google Play Games.
  • Nhấn vào Bộ nhớ rồi Xóa bộ nhớ.
  • Mở lại ứng dụng Google Game.

Qua những chia sẻ trên đây chắc hẳn các bạn đã nắm được những thông tin cần thiết về ứng dụng Google Game. Nếu có bất kỳ các thắc mắc hay cần được tư vấn hỗ trợ về các kiến thức công nghệ nào, bạn đọc hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại bình luận dưới bài viết.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
2332 lượt xem