Bluestacks là gì? Tổng hợp các thông tin cần biết về Bluestacks

Bluestacks là gì? Tổng hợp các thông tin cần biết về Bluestacks

Nhờ có sự hỗ trợ của các phần mềm mà máy tính của bạn ngày càng thực hiện được nhiều chức năng hơn. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm các tựa game hoặc chương trình Android trên máy tính của mình, nhờ có sự hỗ trợ của Bluestacks. Hãy cùng tìm hiểu thêm về trình giả lập Android này trong bài viết sau nhé!

Bluestacks là gì?

Bluestacks là một trình giả lập Android được thiết kế để giúp bạn chạy các ứng dụng điện thoại Android trên máy tính. Phần mềm này được ra mắt vào năm 2011 và hiện nay có khoảng gần 100 triệu người tin tưởng sử dụng trên khắp thế giới.

Sức hấp dẫn của các tựa game mobile là rất lớn. Thế nhưng, màn hình điện thoại nhỏ đôi khi gây một số khó khăn cho người chơi. Mặt khác, nhiều tựa game hiện nay yêu cầu cấu hình cao, và không phải chiếc smartphone nào cũng có được điều này.

Nếu bạn đang gặp vấn đề trên thì Bluestacks sẽ là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Trình giả lập này giúp bạn chơi game mobile thoải mái trên PC, cấu hình cao hơn, màn hình lớn hơn, đồ họa đẹp mắt hơn cho những trải nghiệm mãn nhãn hơn.

Thử nghiệm các tựa game mobile như Lord mobile, PUBG, Into the Dead 2, Asphalt 9, Clash Royale,… với Bluestacks trên PC cho thấy hiệu ứng còn tốt hơn cả Galaxy S9.

Ngoài ra, với phần mềm này, máy tính cũng có thể chạy một số ứng dụng chỉ hỗ trợ trên điện thoại. Chẳng hạn, trước đây khi Viber và Whatsapp chưa có phiên bản dành cho Windows, người dùng phải cài Bluestacks để sử dụng ứng dụng này trên PC.

Sử dụng Bluestacks có an toàn không?

Một trong những lo ngại lớn nhất của người dùng khi cài đặt một ứng dụng mới về máy chính là mức độ bảo mật của ứng dụng đó. Nếu đó là phần mềm độc hại chứa virus, máy tính của bạn có thể bị phá hủy nghiêm trọng.

Tuy nhiên, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi cài đặt Bluestacks. Phần mềm này hoàn toàn an toàn để sử dụng: không chứa virus, không có lỗ hổng bảo mật gây mất an toàn cho hệ thống.

Rất nhiều thử nghiệm đã được tiến hành trên các chương trình chống virus độc hại như McAfee, Comodo Site Inspector, AVG, BitDefender, Dr.Web,… tất cả đều cho kết quả rất khả quan: Bluestacks không hề chứa virus độc hại.

Dù rất an toàn nhưng phần mềm này cũng có thể gây cho bạn một số khó chịu như:

- Trước khi bạn chịu trả tiền bản quyền, phần mềm sẽ liên tục yêu cầu bạn tải xuống các ứng dụng ngẫu nhiên không cần thiết, hoặc tải xuống và đánh giá chúng. Rất nhiều người dùng cảm thấy khó chịu về điều này.

- Bluestacks cho phép bạn đồng hóa dữ liệu từ điện thoại của mình lên các thiết bị mà bạn sử dụng Bluestacks. Do đó, bạn chỉ nên dùng phần mềm này trên những thiết bị mà bạn sở hữu.

Hướng dẫn tải và cài đặt Bluestacks cho máy tính

Một ưu điểm khác của phần mềm là việc tải và cài đặt phần mềm cũng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác cơ bản là có thể sử dụng phần mềm này trên máy tính của mình.

Thông tin về cấu hình tối thiểu

Máy bạn cần sở hữu các thông tin cấu hình tối thiểu sau mới có thể cài đặt Bluestacks về máy:

- Hệ điều hành: Windows 7, Windows 8/8.1, Windows 10, Windows Vista SP2, Windows XP SP3 (32-bit only), phù hợp nhất với Windows hoặc 10

- Có quyền admin

- Dung lượng RAM: tối thiểu 2GB

- Dung lượng ổ cứng 4GB (HDD hoặc SSD)

- Có card đồ họa driver

Phần mềm sẽ chạy mượt mà nhất khi máy tính của bạn có bộ xử lý CPU core i5 trở lên, card màn hình Intel HD 5200 hoặc cao hơn với bộ nhớ RAM 6GB và có 40GB HDD còn trống.

Các bước cài đặt

Để cài đặt Bluestacks, bạn thực hiện lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Tải phần mềm

Truy cập đường link https://www.bluestacks.com/download.html để tải phần mềm về máy (dung lượng phần mềm khoảng 400MB)

Bước 2: Mở file để cài đặt

Mở file vừa tải về để tiến hành cài đặt. Nhấn Install now -> Complete để hoàn thành.

Bước 3: Đăng nhập gmail

Bluestacks sẽ yêu cầu bạn phải đăng nhập tài khoản Gmail để tải phần mềm/ứng dụng trên google play. Hãy điền tên và mật khẩu gmail của bạn để hoàn thành bước này. Sau khi đăng nhập, quá trình cài đặt được hoàn tất.

Bước 4: Tải game/ứng dụng mà bạn cần dùng

Chọn biểu tượng Google play trên màn hình để tải tựa game yêu thích về máy. Sau khi tải xong là bạn có thể thoải mái chiến game mobile trên PC hoàn toàn miễn phí rồi.

Trên đây là bài tổng hợp các thông tin cần biết về phần mềm Bluestacks cùng cách cài đặt chi tiết. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm này nhé. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận để được tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho bài viết của chúng tôi!

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
5755 lượt xem