Movie Maker là gì? Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm Movie Maker trên PC

Movie Maker là gì? Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm Movie Maker trên PC

Movie Maker là một phần mềm tiện ích trên máy tính giúp bạn chỉnh sửa, cắt ghép video và làm phim. Nhờ sở hữu nhiều tính năng cùng giao diện thân thiện với người dùng, phần mềm này ngày càng trở nên phổ biến hơn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm các cài đặt và sử dụng Movie Maker nhé!

Movie Maker là gì?

Movie Maker có tên đầy đủ là Windows Movie Maker, được phát hành bởi Microsoft. Trước đây, phần mềm này được tích hợp sẵn trên các bản Windows. Tuy nhiên, từ Windows 7 trở đi, nếu bạn muốn sử dụng thì phải tải và cài đặt về máy.

Là một phần mềm tạo và chỉnh sửa video chuyên nghiệp, Movie Maker sở hữu đầy đủ các tính năng để bạn thỏa sức sáng tạo những video của riêng mình. 

Những tính năng chính của Movie Maker bao gồm:

- Tạo một video mới từ hình ảnh, hỗ trợ làm phim

- Chỉnh sửa, cắt ghép nhiều video có sẵn

- Chèn nhạc nền, thêm nội dung vào video

- Xuất video dưới nhiều định dạng khác nhau

- Sở hữu nhiều hiệu ứng đẹp mắt giúp các video thêm phần hấp dẫn.

Nhìn chung, Movie Maker có giao diện thân thiện và rất dễ sử dụng. Do đó cũng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau, từ người mới bắt đầu tạo video, làm phim đến dân thiết kế chuyên nghiệp.

Movie Maker cũng liên tục được cập nhật và bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Phiên bản mới nhất được phát hành vào đầu năm 2020 này với những cải tiến đáng kể chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Tại sao nên sử dụng phần mềm Movie Maker?

Không phải ngẫu nhiên mà Movie Maker lại được nhiều người sử dụng đến như vậy. So với các phần mềm tạo và chỉnh sửa video khác, Movie Maker có những ưu điểm nổi bật như:

Dễ dàng chia sẻ video lên các website nổi tiếng

Không chỉ dễ dàng tạo nên các video hấp dẫn, chất lượng cao, Movie Maker còn hỗ trợ bạn chia sẻ những video này với bạn bè, người thân qua các trang mạng xã hội nổi tiếng như facebook, youtube, skydrive,…

Tạo video là một cách hoàn hảo giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc đời mình. Video sẽ đem đến những hiệu ứng sống động, hấp dẫn và chân thực hơn rất nhiều so với những bức ảnh chụp thông thường.

Hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau

Để cắt ghép, chỉnh sửa video bạn cần tải lên các hình ảnh, video có sẵn trong máy tính. Các file dữ liệu này thường được lưu ở rất nhiều định dạng khác nhau. Có những định dạng mà có thể phần mềm chỉnh sửa sẽ không tiếp nhận.

Đối với Movie Maker, bạn có thể thoải mái chỉnh sửa và cắt ghép các tệp tin thuộc nhiều định dạng khác nhau như: png, jpg, mp3, vma, mpg, bmp, avi, wma, wma,…

Tích hợp thêm một số tính năng mới

Phiên bản mới nhất của Movie Maker đã được bổ sung thêm một số tính năng mới: thêm dấu bản quyền, thêm nhiều hiệu ứng đẹp mắt, loại bỏ các khoảng im lặng, đặt tên cho các đoạn phim,… giúp bạn dễ dàng tạo một video ưng ý cho mình hơn.

Xem trước được video do mình tạo

Trước khi tạo mới video hoặc hoàn thành chỉnh sửa video, bạn có thể xem trước sản phẩm của mình. Nếu chưa thấy ưng ý ở điểm nào có thể dễ dàng chỉnh sửa lại theo mong muốn.

Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm Movie Maker trên máy tính

Khi biết được những ưu điểm tuyệt vời của Movie Maker, chắc hẳn bạn đang muốn tải ngay phần mềm này để bắt đầu chỉnh sửa, tạo video rồi phải không nào? Hãy thực hiện theo các bước sau để tải Movie Maker về máy tính nhé:

- Bước 1: Để tải phần mềm về Windows 7, Windows 8/8.1 và Windows 10, trước tiên bạn cần cài đặt Windows Essentials 12 theo đường link https://download.com.vn/windows-essentials-2012/download.

- Bước 2: Sau khi tải về, hãy mở file windows-live-essentials-all.exe. Lúc này, trên màn hình máy tính sẽ hiện lên giao diện sau:

Lựa chọn mục Choose the programs you want to install -> chọn Photo Gallery and Movie Maker (Photo Gallery sẽ được cài đặt cùng với Movie maker). Sử dụng dấu tích để chọn các chương trình mà bạn muốn cài đặt.

- Bước 3: Chờ một khoảng thời gian để máy tính thực hiện cài đặt chương trình

- Bước 4: Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, hãy vào mục tìm kiếm trên hệ điều hành Windows, gõ Movie Maker và click vào biểu tượng phần mềm để mở.

- Bước 5: Quá trình cài đặt đã được hoàn tất, từ đây bạn có thể bắt đầu tạo và chỉnh sửa các video theo ý muốn của mình. Các công cụ và tiện ích của phần mềm đều được thể hiện rõ trên giao diện cho bạn dễ sử dụng.

Trên đây là bài tổng hợp các thông tin về phần mềm Movie Maker và hướng dẫn chi tiết cách cài đặt phần mềm. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời cùng phần mềm Movie Maker!

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
12338 lượt xem