Google camera là gì? Khám phá tính năng nổi bật trên Google Camera

Google camera là gì? Khám phá tính năng nổi bật trên Google Camera

Cùng với sự phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin, hàng loạt ứng dụng chụp ảnh thông minh được ra đời, trong đó nổi bật là Google Camera. Vậy Google camera là gì và nó có những tính năng gì thu hút người dùng? Chúng ta hãy dùng đi tìm hiểu về ứng dụng này qua bài viết dưới đây.

1. Google Camera là gì?

Google Camera là phần mềm chụp ảnh thông minh do chính Google phát triển dành riêng cho các dòng smartphone Pixel của hãng. Tuy nhiên, vì những tính năng đặc biệt như chụp HDR+, xóa phông ảnh chuyên sâu, chụp đêm hay chụp ảnh thiên văn,... nên Google Camera đã được các nhà lập trình viên tùy biến chỉnh sửa để có thể tương thích cho nhiều thiết bị smartphone Android khác.

Google gần đây đã cập nhật phiên bản Google Camera App v7.3 với một số tính năng và cải tiến mới mang đến cho người dùng nhiều tiện ích thông minh, đồng thời cũng khắc phục nhiều nhược điểm để giúp cải thiện tính ổn định của ứng dụng. 

Mặc dù hiện tại Google không hỗ trợ ứng dụng Google camera trên các dòng điện thoại Android khác nhưng do có bản chất nguồn mở của hệ điều hành  Android nên điều này đã cho phép các nhà phát triển bên thứ ba có thể “mod” lại ứng dụng Google Camera cho các sản phẩm điện thoại thông minh khác ngoài Pixels.

2. Một số tính năng nâng cao có trên Google Camera

Không phải tự nhiên mà Google Camera lại được người dùng ưa chuộng và ứng dụng phổ biến đấy vậy mà chính là nhờ chứng tính năng cải tiến, có tính đột phá như:

Chế độ chụp đêm (Night Sight)

Khi sử dụng tính năng này bạn sẽ không bao giờ muốn sử dụng đèn flash nữa. Chế độ ban đêm cực kỳ thông minh trên Google Camera như một chiếc đũa thần có thể tái tạo chi tiết, hình ảnh và màu sắc trong bóng tối chân thật nhất.

Chế độ chụp ảnh tự động (Auto Shot)

Người dùng có thể cài đặt chế độ chụp ảnh theo thời gian hẹn giờ từ trước để thiết bị được cài đặt tự chụp hình.

Chuyển động chậm (Slow Motion)

Các hình ảnh sẽ trở nên sinh động hơn với chế độ chuyển động chậm của Google Camera. Cách sử dụng tính năng này cũng rất đơn giản chỉ bằng 1 thao tác nhấp chuyển chế độ.

Photo Booth

Khi bạn chụp ảnh hoặc quay video trong Photo Booth, bạn có thể  dễ dàng điều chỉnh kích cỡ cửa sổ sang toàn màn hình để sử dụng toàn bộ màn hình điện thoại nếu bạn muốn thực hiện trong một ứng dụng khác cùng một lúc.

Ảnh chuyển động (Motion Photos)

Tính năng này cho phép người dùng tạo nên những bức hình chuyển động hấp dẫn với hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết.

HDR +, Chế độ toàn cảnh (Panorama)

Sử dụng HDR + để chụp lại những khoảnh khắc tuyệt vời, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu và ánh sáng có độ tương phản sáng tối nhiều. Bạn sẽ có những bức ảnh ưng ý mà không phải lo đến vấn đề ánh sáng tương phản làm lóa hay tối hình.

Chế độ chân dung xóa phông (Portrait Mode)

Chỉ với 1 camera duy nhất trên ứng dụng Google Camera sẽ giúp bạn có được những bức ảnh chụp chân dung đẹp và vô cùng nghệ thuật nhờ hiệu ứng xóa phông tự nhiên, chuẩn xác.

Chế độ thiên văn (Astrophotography Mode)

Sử dụng ứng dụng để chụp ảnh thiên văn hoặc một số khu vực trên bầu trời đêm, mặc dù trong chế độ Night Sight cũng có thể giúp bạn tạo ra những bức ảnh tương tự, nhưng chất lượng hình ảnh không cao và khó thao tác hơn so với tính năng này.

3. Hướng dẫn Cách cài Google Camera cho điện thoại

Bước 1: Bạn tìm đến mục tải ứng dụng và tìm kiếm ứng dụng Google Camera rồi tiến hành nhấn nút tải xuống và chờ đợi.

Bước 2: Sau khi tải ứng dụng về, bạn vào thư mục chứa file tải về để tiến hành cài đặt

Bước 3:  Sau khi quá trình cài đặt ứng dụng Google Camera trên ứng dụng được hoàn tất, người dùng chỉ việc sử dụng mà không cần thêm bất cứ thao tác crack nào.

Lưu ý:

Google Camera 7.0 chỉ  có thể hoạt động trên thiết bị được hỗ trợ Camera2 Api Để kiểm tra di động của mình, bạn hãy cài đặt Camera2 Api lên thiết bị. Sau khi khởi chạy, nếu ứng dụng hiển thị thông báo LIMITED, LEVEL3 hay FULL thì lúc này bạn có thể tiếp tục cài đặt Google Camera.

Mặc dù điện thoại thông minh được hỗ trợ Camera2API để cài Google Camera nhưng không hẳn là những người sử dụng có thể tận dụng hết các tính năng của ứng dụng. Đôi khi ứng dụng có thể thoát một cách đột ngột, bị lỗi vì Google Camera đã được nhiều bên thứ 3 tùy biến.

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn các bạn đã biết Google Camera là gì và những tính năng nổi trội của ứng dụng này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay cần hỗ trợ gì thêm các bạn hãy để lại bình luận trong phần comment dưới bài viết để chúng ta cùng thảo luận nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
4095 lượt xem