Google Hangouts – Nền tảng phương tiện truyền thông tuyệt vời của Google

Google Hangouts – Nền tảng phương tiện truyền thông tuyệt vời của Google

Google lấn sân sang thị trường giao tiếp online qua Internet với ứng dụng Google Hangouts vừa ra mắt thu hút sự quan tâm của người dùng trên toàn thế giới. Và  để giúp các bạn hiểu hơn về sản phẩm mới của “ông lớn” Google chúng ta hãy đi vào bài viết dưới đây.

1. Những điều cần biết về Google Hangouts

Google Hangouts là ứng dụng trò chuyện  được nhà phát triển Google tích hợp trong phiên bản Gmail miễn phí và nó cũng được trang bị tính năng trò chuyện video. Người dùng có thể trò chuyện với bất kỳ ai khác thông qua tài khoản Google theo 2 hình thức trả tiền hoặc miễn phí. 

Bạn cũng có thể gọi video tôi đa lên tới 25 người cùng một lúc, sử dụng các hiệu ứng hiện đại như thêm một chiếc mũ giả trên đầu hoặc phát hiệu ứng âm thanh để đùa vui với bạn bè. Hangouts còn hỗ trợ tính năng YouTube Live, cho các broadcast dễ hàng phát trực tiếp được stream từ ứng dụng trò chuyện.

Google Hangouts cho phép người dùng trên toàn thế giới dễ dàng trò chuyện với nhau qua video, tương tác và chia sẻ thông tin từ những cuộc họp cho đến những thông tin giải trí như bộ phim khuya, một bản nhạc hay,... Có rất nhiều tính năng thông minh được tích hợp trong ứng dụng trò chuyện này, Hangouts mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị đánh dấu sự đột phá trong công nghệ của Google.

Hangouts có thể dễ dàng hoạt động ở mọi nơi, trên nhiều thiết bị di động và trên hầu hết mọi trình duyệt của máy tính. Chỉ cần một cú nhấp chuột trong Gmail và bất cứ khi nào người dùng thực hiện cuộc hẹn trên Google Calendar mới thì  cũng sẽ nhận được liên kết Hangouts để dễ dàng tham gia cuộc hội thoại.

2. Lợi ích khi sử dụng Google Hangouts là gì?

  • Google Hangouts quả là một tính năng trò chuyện tuyệt vời của Google, nó cho phép người dùng trò chuyện với 1 hoặc là nhiều người với chức năng gửi tin nhắn hoàn toàn miễn phí, kết nối đơn giản và rất tiện dụng.

  • Các bạn có thể gọi điện thoại cho bất cứ ai có sử dụng Hangouts miễn phí, tại một số địa điểm mà ứng dụng cho phép như Hoa Kỳ, Canada.
  • Các bạn có thể chia sẻ ảnh, thông tin,  biểu tượng cảm xúc hay vị trí của mình cho mọi người khác trong mỗi cuộc trò chuyện.

3. Cách sử dụng Google Hangouts

  • Để sử dụng Google Hangouts, bạn cần có công cụ để thực hiện thao tác ứng dụng như điện thoại, máy tính hoặc ipad.
  • Bạn cần đăng ký tài khoản Gmail để có thể đăng nhập vào tài khoản Google.
  • Cài đặt phần mềm Plugin hiện đại nhất trên trình duyệt.

4. Hướng dẫn cài đặt Hangouts trên trình duyệt Chrome

Hangouts có thể dễ dàng cài đặt trên máy tính như các ứng dụng thông thường hoặc cũng có thể sử dụng trên máy vi tính thông qua các ứng dụng hoạt động trên trình duyệt web Chrome. 

Bước 1: Để cài đặt ứng dụng Hangouts trên Chrome, việc đầu tiên là người dùng cần phải cài đặt phiên bản Chrome mới nhất cho máy tính. Sau khi cài đặt Chrome phiên bản mới, người dùng sử dụng trình duyệt web này để  truy cập hệ thống cài đặt ứng dụng Hangouts, rồi nhấn nút “Thêm vào Chrome” để tiến hành cài đặt, rồi nhấn nút "Thêm"  trên hộp thoại hiện ra sau đó.

Bước 2:  Sau khi ứng dụng Hangouts đã được thêm vào  trình duyệt web Chrome và xuất hiện biểu tượng của ứng dụng trên khay hệ thống của Windows thì tại đây,  người dùng hãy  nhấn nút "Đăng nhập".

Bước 3: Ngay sau khi một tab mới được hiển thị trên trình duyệt web Chrome, yêu cầu người dùng  phải đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Sau khi hoàn thành quá trình đăng nhập được hoàn tất, tab đăng nhập trên trình duyệt Chrome sẽ tự động được đóng lại. 

Lúc này, ứng dụng Hangouts đã được đăng nhập bằng tài khoản Gmail do người dùng và các thao tác trên ứng dụng này đều hiển thị tên tài khoản đã được nhập.

Bước 4: Sau khi đăng nhập thành công , danh sách những bạn bè của người dùng trên mạng xã hội Google+ sẽ được hiển thị, cho phép bạn có thể dễ dàng chat với những người này. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn chuột vào mục "Hangouts mới" để điền số điện thoại hoặc địa chỉ email của một người bất kỳ để tìm ra địa chỉ của họ trên ứng dụng rồi gửi tin nhắn hay thực hiện cuộc gọi trực tuyến .

Bạn có thể gửi tin nhắn để truyền tải các thông tin đến bạn bè của mình, hoặc thực hiện chức năng gọi video từ ứng dụng Google Hangouts trên máy tính đến thiết bị đang đăng nhập tài khoản của người kia, miễn là thiết bị đó đang có kết nối Internet.

Tại đây, bạn cũng có thể làm cuộc nói chuyện thêm phần sinh động bằng cách nhấn vào biểu tượng chiếc máy quay để chuyển  chế độ từ chat sang chức năng gọi điện video, hoặc chọn biểu tượng có dấu “+” để thêm một bạn bè khác  để tạo cuộc hội thoại nhóm. 

Bước 5: Thoát ứng dụng. Cách thoát ứng dụng ứng dụng Hangouts trên máy tín rất đơn giản , bạn chỉ việc kích chuột phải vào biểu tượng Hangouts trên khay hệ thống rồi chọn Exit. Bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng trò chuyện này như một ứng dụng độc lập mà không cần phải kích hoạt hay chạy trình duyệt web Chrome kèm theo.

Với những chia sẻ về ứng dụng Google Hangouts, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn đọc có được những thông tin cần thiết. Bạn đừng quên like và chia sẻ bài viết để tiếp tục ủng hộ chúng tôi nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1936 lượt xem