Tổng hợp những tựa game sinh tồn PC hay nhất bạn không nên bỏ qua

Tổng hợp những tựa game sinh tồn PC hay nhất bạn không nên bỏ qua

Game sinh tồn là thể loại game yêu thích của hầu hết các game thủ. Game sinh tồn hấp dẫn người chơi bởi bối cảnh game có phần ma mị nhưng rất cuốn hút, trong đó người chơi cần phải học cách sống sót trong môi trường rất khốc liệt. Những tựa game sinh tồn PC hay nhất dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về thể loại game này.

Ark: Survival Evolved

Kể từ ngày mới ra mắt năm 2017, Ark: Survival Evolved đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của các game thủ. Không cần mất quá nhiều thời gian, Ark: Survival Evolved đã nhanh chóng trở thành tựa game sinh tồn PC bán chạy nhất trên Steam.

Ark: Survival Evolved đưa người chơi trở về với thời tiền sử khi loài khủng long còn đang ngự trị trên Trái Đất. Tất nhiên bạn sẽ phải tìm cách sống sót giữa những sinh vật khổng lồ đầy hung dữ: khủng long, voi ma mút, hổ nanh dài,…

Để kéo dài sự sống cho mình, bạn cần chế tạo thật nhanh các loại vũ khí để chặt cây, chặt đá và tự bảo vệ mình. Ngoài ra, bạn cũng cần thu thập rất nhiều vật phẩm, trang bị khác để hỗ trợ cho nhân vật của mình trong thế giới này.

Ark: Survival Evolved nhận được khá nhiều lời khen ngợi nhờ một đồ họa rất đẹp mắt và ấn tượng. Từ bối cảnh, bản đồ cho đến những sinh vật tiền sử đều được thiết kế rất sinh động, chân thực, đem lại cảm giác phấn khích cho người chơi.

Bên cạnh đó, lấy bối cảnh về thời tiền sử cũng là một ý tưởng khá mới lạ và độc đáo của nhà sản xuất. Nếu bạn đã quá nhàm chán với những tựa game sinh tồn thời hiện đại, Ark: Survival Evolved sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy.

The long dark

Nếu bạn cũng yêu thích thể loại game có pha trộn yếu tố kinh dị, The long dark là tựa game sinh tồn PC bạn không nên bỏ qua. Trong game, bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác mạnh nhất: sợ hãi nhất, gay cấn nhất, ám ảnh nhất,…

Game lấy bối cảnh ở một thế giới hậu tận thế, khi Trái Đất phải trải qua một mùa đông dài vĩnh cửu do cuộc chiến tranh hạt nhân gây ra. Bạn là người duy nhất thoát khỏi thảm kịch này và tìm cách sinh tồn trong một môi trường vô cùng khắc nghiệt.

The long dark có lối chơi khá mới lạ. Nếu như các tựa game sinh tồn khác sẽ yêu cầu bạn phải thu nhặt vật dụng, trang bị để sinh tồn. Thì tựa game này chỉ có một mục đích duy nhất là làm thế nào để không chết trong một ngày.

Theo đánh giá từ các game thủ thì tựa game này có độ khó khá lớn. Nhưng cũng chính vì độ khó cao nên sức hấp dẫn của game cũng lớn hơn nhiều. The long dark thu hút được ngày càng nhiều các game thủ tham gia.

Oxygen not included

Với Oxygen not included, bạn sẽ bước vào một thế giới hoàn toàn mới lạ. Bối cảnh của game đặt tại một trạm không gian bị bỏ hoang, tất cả những gì người chơi có là 3 nhân vật (Duplicant) hỗ trợ mình tồn tại ở nơi này.

Việc đầu tiên mà người chơi cần làm chính là ra lệnh cho các Duplicant đào đất thật nhanh để mở rộng không gian sống và thu lượm các mẩu kim loại, quặng. Dựa trên những tài nguyên của mình, bạn bắt đầu xây dựng mọi công trình cơ bản.

Không chỉ cần xây dựng nhà ở, kho chứa nguyên liệu,… người chơi cũng phải giải quyết các vấn đề liên quan đến xử lý nước thải, kiểm soát nhiệt độ, thuốc men,… Đây là những thử thách không hề dễ dàng cho bất kỳ game thủ nào.

Ngoài một cốt truyện hay, đồ họa cũng là một điểm đáng khen khi nhắc đến tựa game sinh tồn PC này. Các hình ảnh, nhân vật, sự vật được tái hiện độc đáo, chân thật, khiến người chơi có cảm giác cuốn hút hoàn toàn vào thế giới game này.

Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng game chưa thực sự hấp dẫn do độ khó chưa được cao. So với người tiền nhiệm Don’t Starve của mình, Oxygen not included vẫn chưa thực sự tạo được dấu ấn nổi bật.

The forest

The forest khởi đầu bằng một vụ rơi máy bay tại một khu rừng bí ẩn. Nhân vật chính và con trai chỉ có duy nhất một chiếc rìu nhỏ và cuốn sách hướng dẫn sinh tồn nơi hoang dã. Đây là 2 công cụ rất quan trọng để người chơi vượt qua mọi thử thách.

Tựa game càng trở nên hấp dẫn hơn khi có sự xuất hiện của một bộ tộc ăn thịt người trong khu rừng bí ẩn đó. Chỉ cần một chút sơ sẩy cũng sẽ khiến người chơi và cậu con trai bị “xơi tái” ngay lập tức.

Điều đầu tiên bạn cần làm là nhanh chóng xây dựng một nơi trú ẩn an toàn, tìm kiếm nước và thực phẩm để sống sót. Hàng loạt những thử thách khó khăn trong game chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng về tựa game này.

Trên đây là danh sách những tựa game sinh tồn PC hay nhất mà bạn không nên bỏ qua. Chúc bạn có những trải nghiệm gaming tuyệt vời nhất cùng những tựa game này nhé!

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
7452 lượt xem